'Đồng minh' hiếm hoi của ông Putin ở châu Âu bất ngờ nhượng bộ NATO về vấn đề Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Đồng minh' hiếm hoi của ông Putin ở châu Âu bất ngờ nhượng bộ NATO về vấn đề Ukraine
Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg thông báo, Thủ tướng Hungary Viktor Orban - nhà lănh đạo hiếm hoi ở châu Âu công khai có cảm t́nh với Tổng thống Nga Putin - đă đồng ư không cản trở Liên minh viện trợ cho Ukraine để chống lại Nga. Đây được xem là sự nhượng bộ đáng kể của ông Orban đối với vấn đề này.


Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh IT

Theo đó, ngay sau cuộc gặp ở Budapest với ông Orban hôm 12/6, Tổng thư kư Stoltenberg tuyên bố Hungary phản đối các nhiệm vụ của NATO ở Ukraine và từ chối hỗ trợ nỗ lực này. Tuy nhiên, Thủ tướng Viktor Orban đảm bảo, Budapest sẽ không "gây trở ngại" cho Liên minh để viện trợ cho Ukraine.

"Hôm nay tôi và Thủ tướng Viktor Orban đă nhất trí Hungary sẽ không cản trở các đồng minh trong NATO đồng ư cam kết hỗ trợ tài chính cho Ukraine, cũng như vai tṛ dẫn đầu của NATO trong việc điều phối hỗ trợ Kiev", ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Về mặt chính thức, Hungary đă từ chối tham gia các chương tŕnh hỗ trợ của NATO dành cho Ukraine, nhưng điều này sẽ không ngăn cản các đồng minh khác hỗ trợ Kiev.

"Hungary sẽ không tham gia vào những nỗ lực này của NATO. Và tôi chấp nhận quan điểm đó”, ông Stoltenberg nói và lưu ư thêm rằng, Hungary sẽ không tham gia tài trợ viện trợ quân sự cho Ukraine, binh lính Hungary cũng sẽ không tham gia huấn luyện quân nhân Ukraine.

Ông Stoltenberg thừa nhận, các đồng minh không bắt buộc phải tham gia vào tất cả các chương tŕnh của Liên minh.

Về phần ḿnh, Thủ tướng Orban nhận xét cuộc thảo luận với Tổng thư kư Stoltenberg mang tính xây dựng". Nhà lănh đạo Hungary thừa nhận hầu hết các nước NATO đều có quan điểm khác với Budapest về t́nh h́nh Ukraine nhưng Hungary chưa bao giờ bị cấm bày tỏ suy nghĩ về vấn đề này.

“Đây là một thỏa thuận công bằng. Chúng tôi đă được đảm bảo rằng trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, Hungary sẽ không phải tham gia các hoạt động quân sự bên ngoài lănh thổ của ḿnh. Hungary sẽ không đóng góp tiền bạc hay triển khai lực lượng tham chiến, lănh thổ Hungary cũng sẽ không được sử dụng cho cuộc chiến này", ông Orban nhấn mạnh.

Chuyến thăm của Tổng thư kư NATO tới Budapest diễn ra trong bối cảnh ông đang nỗ lực thuyết phục các nước thành viên liên minh cam kết tiếp tục cung cấp khoản hỗ trợ 40 tỷ euro (43 tỷ USD) mỗi năm cho Ukraine. Ông Stoltenberg cũng thúc đẩy kế hoạch sẽ được công bố tại hội nghị thượng đỉnh ở Washington tháng tới để NATO đóng vai tṛ lớn hơn trong việc điều phối cung cấp vũ khí và huấn luyện lực lượng Ukraine.

Hungary vốn phản đối kế hoạch này v́ cho rằng nó có thể kéo liên minh vào cuộc chiến với Nga. Ngoại trưởng Hungary tháng trước mô tả kế hoạch này là "sứ mệnh điên rồ". Budapest cho đến nay vẫn từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraine và từng khiến các đồng minh thất vọng khi chặn viện trợ dành cho Kiev.

Thủ tướng Orban được xem là "đồng minh" hiếm hoi của Nga tại châu Âu khi ông công khai bày tỏ lập trường thân thiện với Tổng thống Putin bất chấp cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Ông Orban đă nhiều lần cáo buộc NATO đang can thiệp sâu vào cuộc chiến tại Ukraine, cảnh báo điều này có thể dẫn tới một chiến tranh thế giới tàn khốc.

Hungary tuần trước cũng cho biết họ không có kế hoạch từ bỏ việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga, đồng thời t́m cách tăng cường quan hệ thương mại với Moscow trong những lĩnh vực không bị trừng phạt.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,517
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-13 at 10.38.58.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	2386446  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05469 seconds with 12 queries