Donald Trump và Hunter Biden: Thấy ǵ qua 2 bản kết tội lịch sử? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Donald Trump và Hunter Biden: Thấy ǵ qua 2 bản kết tội lịch sử?
Trong 2 tuần qua, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden - Hunter Biden - lần lượt bị kết tội h́nh sự.
Hôm 11-6, Tổng thống Joe Biden không xen vào việc Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra phán quyết có tội dành cho con trai ḿnh, ông Hunter Biden. Điều này có thể dẫn đến án tù đối với ông Hunter và làm tổn hại chiến dịch tranh cử tổng thống của chính ông Biden.

Theo đài CNN, Tổng thống Biden không nỗ lực can thiệp vào việc truy tố con trai ḿnh. Ông Biden tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả của vụ án này và tôn trọng quy tŕnh xét xử trong lúc ông Hunter xem xét kháng cáo.

Bồi thẩm đoàn đă kết luận ông Hunter "khai man mẫu kiểm tra lư lịch liên bang và sở hữu súng khi nghiện ma túy hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp".

Phản ứng đầu tiên trước bản án, ông Hunter không đả kích thẩm phán hay các công tố viên, thay vào đó tỏ ḷng biết ơn t́nh yêu thương và sự hỗ trợ của gia đ́nh cũng như hy vọng được rửa tội.Cách ứng xử của ông Hunter trái ngược với phản ứng của ông Trump trước và sau khi bị kết tội cách đây gần 2 tuần.

Khi ấy, ông Trump đả kích các nhân chứng, công tố viên, bồi thẩm đoàn, thẩm phán. Ông tuyên bố: "Điều này được thực hiện bởi chính quyền Biden nhằm làm tổn thương một đối thủ chính trị. Đó là một quyết định gian lận".

Ngày 30-5, ṭa án tại New York đă kết tội ông Trump v́ liên quan việc làm giả hồ sơ để che đậy khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels. Ông Trump sau đó doạ sẽ sử dụng quyền lực của tổng thống - nếu đắc cử - để trừng phạt các đối thủ chính trị của ḿnh.

Trong suốt phiên ṭa xét xử ở quận Manhattan, ông Trump than phiền rằng ông không thể có được phán quyết công bằng ở một nơi mà đa số cử tri theo Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn ở Delaware - một bang xanh (ngả theo Đảng Dân chủ) và là quê nhà của Tổng thống Biden - vừa kết tội ông Hunter.

Một thành viên bồi thẩm đoàn đă kết tội ông Hunter nói với đài CNN hôm 11-6 rằng "chính trị không hề xuất hiện trong các cuộc thảo luận của họ". Song, bồi thẩm đoàn trong phiên ṭa xét xử ông Trump vẫn chưa lên tiếng, dường như v́ lo ngại họ có thể bị xác định danh tính sau những lời đe dọa của ông Trump.Bản án dành cho ông Hunter cũng mâu thuẫn với những điều mà ông Trump nhiều lần phát biểu, rằng ông là "nạn nhân của hệ thống pháp luật do Bộ Tư pháp vũ khí hóa và chỉ nhắm vào Đảng Cộng ḥa".

Công tố viên đặc biệt David Weiss, được bổ nhiệm để giám sát việc điều tra ông Hunter, khẳng định: "Không ai ở đất nước này đứng trên luật pháp và mọi người đều phải chịu trách nhiệm về hành động của ḿnh".

Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer nhận xét phiên ṭa xét xử ông Hunter ở bang Delaware là "một bước tiến tới trách nhiệm giải tŕnh".

Tuy nhiên, ông Comer lặp lại cáo buộc rằng Tổng thống Biden đă "thu lợi từ các hoạt động kinh doanh đáng ngờ về mặt đạo đức của con trai ông ở Ukraine và Trung Quốc (trong thời gian ông Biden c̣n làm phó tổng thống)".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cảnh báo họ sẽ tiếp tục yêu cầu trách nhiệm giải tŕnh đối với các giao dịch kinh doanh của gia đ́nh Biden.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 43497


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,150
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,143 Times in 5,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05513 seconds with 12 queries