V́ sao EU phạt nước thành viên 200 triệu euro? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao EU phạt nước thành viên 200 triệu euro?
Chính phủ Hungary đă bị Ṭa án Công lư Châu Âu (ECJ) ra lệnh phải nộp trả 200 triệu euro (216 triệu USD) cho EU v́ từ chối tiếp nhận người di cư.

Chính phủ Hungary đă bị Ṭa án Công lư Châu Âu (ECJ) ra lệnh phải nộp trả 200 triệu euro (216 triệu USD) cho Liên minh châu Âu (EU) v́ không tuân thủ các quy định về tị nạn của khối.

Ngoài h́nh phạt một lần, ṭa án có trụ sở tại Luxembourg c̣n ra phán quyết rằng, Budapest phải trả 1 triệu euro mỗi ngày cho đến khi thực thi đầy đủ luật.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đă chỉ trích phán quyết này là “thái quá và không thể chấp nhận được”.

“Có vẻ như những người di cư bất hợp pháp quan trọng đối với các quan chức Brussels hơn là công dân châu Âu của họ”, ông Orban viết trong một bài đăng trên nền tảng X (trước đây là Twitter), đồng thời tuyên bố rằng, Hungary đă được lệnh phải trả hàng triệu USD để bảo vệ biên giới của ḿnh.

Tranh chấp bắt đầu từ tháng 12/2020, khi ṭa án hàng đầu của EU lần đầu tiên ra phán quyết rằng, Budapest hạn chế quyền tiếp cận các thủ tục tị nạn đối với những người đang t́m kiếm sự bảo vệ quốc tế tại quốc gia này, khiến quá tŕnh nộp đơn “hầu như không thể thực hiện được”.

Vào thời điểm đó, ṭa án cũng ra phán quyết rằng, chính quyền Hungary đă giữ những người xin tị nạn ở “khu vực quá cảnh” một cách bất hợp pháp với những điều kiện tương đương với việc giam giữ, cũng như vi phạm quyền kháng cáo của họ.

Trong phán quyết mới nhất, ṭa án thừa nhận rằng, Budapest đă đóng cửa “khu vực quá cảnh”, nhưng thắt chặt các quy định nhằm cấm những người xin tị nạn trong tương lai.

ECJ cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, việc không “thực hiện nghĩa vụ cấu thành hành vi vi phạm luật pháp EU chưa từng có và đặc biệt nghiêm trọng”.

Năm ngoái, các đại sứ EU đă nhất trí về một hiệp ước di cư mang tính bước ngoặt, theo đó những người nhập cư bất hợp pháp, hầu hết đến Ư và Hy Lạp sau khi vượt Địa Trung Hải, sẽ được chuyển sang các nước EU khác theo hạn ngạch.

Theo luật pháp, các quốc gia thành viên không nằm dọc biên giới bên ngoài của khối có thể chọn chấp nhận người tị nạn hoặc trả tiền bồi thường cho quỹ EU.

Hiệp ước này nhằm mục đích chia sẻ trách nhiệm tiếp nhận người di cư sau khi các quốc gia thành viên phía đông EU không sẵn ḷng tiếp nhận những người đă đến Hy Lạp, Ư và các nước khác.

Hungary và Ba Lan đă bỏ phiếu chống lại hiệp ước, trong khi Áo, Slovakia và Cộng ḥa Séc bỏ phiếu trắng.

Khi đó, Thủ tướng Hungary Orban cho biết, EU đă “bắt nạt" Hungary và Ba Lan một cách hợp pháp bằng cách ép buộc thông qua một thỏa thuận buộc các quốc gia thành viên phải chấp nhận hạn ngạch nhập cư bất hợp pháp, đồng thời nói thêm rằng, ông sẽ không thỏa hiệp với Brussels về một thỏa thuận như vậy.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Days Ago
Reputation: 7601


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,590
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-15 at 06.07.34.png
Views:	0
Size:	130.1 KB
ID:	2387033  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,332 Times in 2,890 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05588 seconds with 12 queries