Điểm yếu chí mạng khiến iPhone 15 không thể chạy Apple Intelligence - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm yếu chí mạng khiến iPhone 15 không thể chạy Apple Intelligence
Nhiều người đă khá ngạc nhiên khi hệ thống AI Apple Intelligence sẽ không hoạt động với iPhone 15 và 15 Plus mới nhất của Apple.

Ngoại trừ người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, bất kỳ ai sở hữu một trong những mẫu iPhone đang tồn tại của Apple đều không làm việc được với Apple Intelligence. Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi thắc mắc về lư do đằng sau của các hạn chế, đặc biệt khi iPhone 15 và 15 Plus c̣n rất mới.

Giờ đây, trong một bài viết trên Medium, nhà phân tích Ming-chi Kuo đă nêu ra một số yếu tố góp phần dẫn đến quyết định của Apple. Về cơ bản, tất cả đều thuộc về “bộ nhớ”.

iPhone 15 được trang bị chip A16 Bionic có RAM 6 GB. Trong khi đó, iPhone 15 Pro có chip A17 Pro và RAM 8 GB. Apple Intelligence yêu cầu một thiết bị có chip A17 Pro hoặc chip M1 (tối thiểu), và đáng chú ư là M1 cũng tích hợp RAM 8 GB.

Chính v́ lư do này, ông Kuo suy luận rằng Apple Intelligence phải yêu cầu thêm 2 GB bộ nhớ dự pḥng. Với A16 Bionic có RAM 6 GB và có thể sử dụng hết cho các quy tŕnh khác dẫn đến việc c̣n rất ít chỗ cho Apple Intelligence. C̣n A17 Pro và RAM 8 GB sẽ c̣n nhiều chỗ trống hơn. Tất nhiên, điều đó rất thuận tiện cho chu kỳ nâng cấp của Apple, nhưng nó cũng có ư nghĩa về mặt kỹ thuật.

Điều này nghe có vẻ phù hợp với suy đoán của Kuo, trong đó ông cho rằng Apple Intelligence sử dụng mô h́nh ngôn ngữ lớn gồm 3 tỷ tham số (như chi tiết trên trang web của Apple), và khi được nén cần khoảng 0,7-1,5 GB bộ nhớ dự pḥng. Một lần nữa, đây là điều mà A16 Bionic có thể không có được.


Apple Intelligence không cần quá nhiều yêu cầu về sức mạnh xử lư như Copilot+ PC.

Ngoài ra, chip M1 thực sự có sức mạnh xử lư kém hơn A16 Bionic (11 TOPS so với 17 TOPS). Điều đó cho thấy rằng sức mạnh xử lư không phải là yếu tố chính khiến Apple quyết định loại bỏ A16 Bionic khỏi danh sách hỗ trợ Apple Intelligence mà lại cho phép sử dụng chip M1. Thay vào đó, việc thiếu bộ nhớ phù hợp hơn.

Khi nói về sức mạnh xử lư, Kuo đă đưa ra một so sánh thú vị giữa Apple Intelligence và Copilot+ PC được trang bị AI của Microsoft. Trong khi Apple Intelligence yêu cầu sức mạnh xử lư tối thiểu là 11 TOPS th́ Copilot+ PC yêu cầu con số cao gần gấp 4 lần con số đó, ở mức tối thiểu 40 TOPS. Điều này ngụ ư rằng Apple Intelligence hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với các mô h́nh AI chạy trên các thiết bị đối thủ, do đó nó có khả năng chạy trên thiết bị, từ iPhone cho đến máy Mac mạnh mẽ hơn.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Days Ago
Reputation: 33510


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,408
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-15 at 06.48.18.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	2387082  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,277 Times in 5,587 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05538 seconds with 12 queries