Khi các nghị sĩ giải quyết bất đồng bằng nắm đấm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi các nghị sĩ giải quyết bất đồng bằng nắm đấm
Tại cơ quan lập pháp của nhiều quốc gia và vùng lănh thổ trên thế giới, chuyện xô xát giữa các nghị sĩ xưa nay không phải là hiếm khi những cái đầu nóng hành động thiếu kiểm soát giữa các cuộc tranh luận căng thẳng.
Một vụ ẩu đả mới đây xảy ra tại phiên họp ở nghị viện Ư vào ngày 12.6 khiến một nghị sĩ được đưa đến bệnh viện bằng xe lăn.


Vụ ẩu đả tại nghị viện Ư ngày 12.6


Nghị viện thành "vơ đài"
Theo AFP, liên quan vụ việc trên, mâu thuẫn nảy sinh từ việc liên minh cầm quyền đề xuất dự luật trao thêm quyền tự trị cho một số vùng, khiến phe đối lập chỉ trích rằng việc đó phá hủy sự đoàn kết của đất nước và gia tăng chia rẽ vùng miền.

Ẩu đả xảy ra khi nghị sĩ Leonardo Donno của đảng đối lập Phong trào 5 sao (M5S) định quấn lá cờ Ư lên cổ Bộ trưởng Các vấn đề khu vực Roberto Calderoli đang phát biểu về dự luật. Những đồng nghiệp trong đảng Liên minh của ông Calderoli ngay lập tức tràn lên vây lấy ông Donno, người sau đó được đưa đến bệnh viện do bị đánh trúng đầu và ngực.

M5S gọi vụ xô xát là hành vi đáng hổ thẹn, yêu cầu có biện pháp xử lư những nghị sĩ "kích động", gồm ông Igor Iezzi của đảng Liên minh, người đă tung cú đấm về phía ông Donno. Phe cầm quyền cáo buộc ông Donno khơi mào vụ việc và giả mạo chuyện bị thương.


Vụ ẩu đả xuất hiện trên nhiều trang nhất của các tờ báo Ư, trong đó nhật báo hàng đầu Corriere della Sera miêu tả nghị viện đă biến thành "vơ đài". Ngoại trưởng Antonio Tajani tuyên bố việc dùng nắm đấm sẽ không giải quyết các vấn đề chính trị và phê b́nh các nhà lập pháp, kêu gọi họ phải biết làm gương.


Hồi tháng 5, một vụ ẩu đả dữ dội hơn nhiều xảy ra tại Viện Lập pháp Đài Loan, khi một nhóm nhà lập pháp của đảng Dân Tiến (DPP) t́m cách cản trở phiên thảo luận về những dự luật cải cách hoạt động của cơ quan này.

Theo CNN, Quốc dân đảng và đảng Nhân dân Đài Loan muốn Viện Lập pháp có quyền giám sát lớn hơn đối với nhánh hành pháp trong khi DPP gọi đó là "hành động lạm quyền vi hiến". Cảnh xô đẩy, vật lộn, đấm đá diễn ra ở trong lẫn ngoài pḥng họp. Một nhà lập pháp DPP bị đẩy xuống từ bục cao khiến bị thương ở đầu và được đưa khỏi ṭa nhà bằng cáng. Vụ việc làm gợi nhớ đến vụ xô xát dữ dội hồi năm 2020, khi các nhà lập pháp Đài Loan mang ḷng heo sống vào ṭa nhà lập pháp để ném vào nhau trong một phiên chất vấn.

Hỗn chiến tại quốc hội Georgia
Tại Georgia, một dự luật gây tranh căi đă gây ra nhiều cuộc biểu t́nh bạo lực trên đường phố và dẫn đến những tranh căi, thậm chí ẩu đả tại quốc hội nước này từ đầu năm nay.

Theo Đài Euronews, tranh căi liên quan dự luật do đảng cầm quyền Giấc mơ Georgia đề xuất, bắt buộc các hăng truyền thông và tổ chức phi thương mại nhận hơn 20% tài trợ từ nước ngoài phải đăng kư là "đại diện nước ngoài" hoặc bị phạt. Phe đối lập chỉ trích dự luật gây kỳ thị đối với các tổ chức truyền thông và cho rằng nó cản trở con đường gia nhập Liên minh châu Âu (EU) của Georgia.

Những màn tranh căi nảy lửa và "động tay, động chân" đă xảy ra tại quốc hội Georgia vào tháng 3. Đến hôm 15.4, vụ việc leo thang đỉnh điểm khi nghị sĩ đối lập Alexander Elisashvili lao lên đấm thẳng vào mặt nghị sĩ Mamuka Mdinaradze của đảng cầm quyền đang phát biểu về dự luật. Nhiều nghị sĩ khác cũng xông vào cuộc hỗn chiến, trong khi bên ngoài ṭa nhà, nhiều người biểu t́nh phản đối dự luật ḥ reo ủng hộ ông Elisashvili. Dự luật sau cùng được Chủ tịch Quốc hội Shalva Papuashvili kư thông qua vào đầu tháng này bất chấp nhiều phản đối. Trong một tuyên bố, ông Papuashvili khẳng định luật mới giúp mang lại tính minh bạch trước sự ảnh hưởng của nước ngoài, tăng cường tính bền vững của hệ thống chính trị, kinh tế và xă hội của quốc gia vùng Đông Âu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 16827


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,902
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dam.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	2387316  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,040 Times in 2,666 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05756 seconds with 12 queries