10 thực phẩm tuyệt đối tránh ăn khi đói - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 thực phẩm tuyệt đối tránh ăn khi đói
Đói là dấu hiệu cho thấy cơ thể cần bổ sung năng lượng thông qua thức ăn. Cơn đói có thể làm bụng cồn cào khiến bạn muốn ăn bất cứ thứ gì có sẵn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại thực phẩm nào cũng phù hợp để ăn khi bụng rỗng. Một số thực phẩm nếu tiêu thụ thường xuyên có thể gây hại cho sức khoẻ.



10 thực phẩm nên tránh ăn khi bụng đói

- Nước ép trái cây
Uống nước ép trái cây khi đói có thể làm tăng thêm gánh nặng cho tuyến tụy. Đường fructose trong nước trái cây có thể ảnh hưởng tiêu cực đến gan.


Theo nghiên cứu của Khoa Khoa học Dinh dưỡng tại Đại học Toronto, một số chất xơ lành mạnh sẽ bị loại bỏ trong quá trình ép trái cây. Điều này có thể làm tăng lượng đường huyết so với khi ăn trái cây tươi thông thường, từ đó tiềm ẩn các vấn đề như tiểu đường hoặc cholesterol cao.

- Các loại quả có múi
Các loại trái cây như cam, quýt, chanh… vốn có một lượng axit nhất định, ăn khi đói có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, dẫn đến nguy cơ viêm loét dạ dày.

Ngoài ra, hàm lượng lớn chất xơ và fructose trong những loại trái cây này có thể làm chậm tiêu hóa nếu ăn khi bụng đói.

- Cà phê
Cà phê chứa nhiều chất kích thích như caffeine và các loại axit. Khi bụng rỗng, các chất này sẽ tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc dạ dày, gây kích ứng và tăng tiết axit dạ dày.

Với những người nhạy cảm, điều này có thể dẫn đến các triệu chứng như ợ nóng, đau dạ dày, buồn nôn và thậm chí là viêm loét dạ dày.

Do có tính lợi tiểu, uống cà phê khi đói có thể làm tăng lượng nước tiểu và gây mất nước. Nếu không bổ sung đủ nước, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và đau đầu.

- Sản phẩm từ sữa
Các sản phẩm từ sữa có thể khó tiêu hóa đối với một số người, đặc biệt là khi bụng đói. Uống sữa khi bụng đói sẽ làm đường huyết tăng và dễ gây khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và nên ăn những thực phẩm chứa tinh bột trước khi uống sữa.

Mặt khác, sữa chua có chứa axit lactic. Khi ăn lúc đói, axit lactic kết hợp với axit dịch vị trong dạ dày có thể làm tăng tiết axit, gây ra các triệu chứng như ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là viêm loét dạ dày ở những người có tiền sử bệnh lý.

Những người bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản hoặc các vấn đề về tiêu hóa khác nên tránh ăn sữa chua khi đói vì nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

- Salad
Các loại rau sống dùng để chế biến món salad chứa nhiều chất xơ, có thể tăng thêm gánh nặng cho dạ dày trống rỗng, gây đầy hơi và đau bụng.

Ví dụ, cà chua có chứa axit tannic, khi tiếp xúc với dịch dạ dày có thể gây kích ứng.

Ăn salad khi đói cũng có thể khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn và không muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác, dẫn đến tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất béo và carbohydrate.

- Đồ ăn cay
Thức ăn cay có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và dẫn đến trào ngược axit hoặc khó tiêu.

Thực phẩm cay nóng có tính hút ẩm, do vậy sẽ khiến cho làn da trở nên thô ráp, đồng thời hợp chất cay nóng còn gây kích thích làn da khiến cho da dễ bị nổi mụn hơn.


- Đồ uống có ga
Loại đồ uống này có thể gây đầy hơi và chướng bụng, đặc biệt là uống khi bụng đói.

- Thực phẩm có đường
Thực phẩm có đường có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, dẫn đến suy nhược sau đó trong ngày.

- Đồ chiên rán
Đồ chiên rán có nhiều chất béo không lành mạnh và có thể khiến dạ dày khó tiêu hóa.

- Thực phẩm chế biến sẵn
Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều chất bảo quản, chất phụ gia và thành phần nhân tạo, ăn khi đói có thể gây khó chịu cho dạ dày.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,270
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	doi.jpg
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	2387654  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05909 seconds with 12 queries