TQ đang thăm ḍ tư thế sẵn sàng của quân đội Mỹ qua việc xâm nhập trái phép vào các căn cứ quân sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ đang thăm ḍ tư thế sẵn sàng của quân đội Mỹ qua việc xâm nhập trái phép vào các căn cứ quân sự
Trong bối cảnh người TQ và các công dân từ các quốc gia đối địch t́m cách vượt biên sang Hoa Kỳ ngày càng nhiều, những lo ngại về an ninh quốc gia của Mỹ đă gia tăng, đặc biệt là khi các căn cứ quân sự bị xâm nhập trái phép.

Nỗi lo về các cuộc tấn công nhắm vào đất nước Mỹ của bọn gián điệp ngoại quốc bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng ở biên giới đang gia tăng qua việc những người di dân lậu bất hợp pháp cũng như những người bị t́nh nghi có dính líu với bọn khủng bố quốc tế t́m cách xâm nhập trái phép vào các căn cứ quân sự.

Hôm 11/06, có tin tức loan báo rằng trong những ngày gần đây, 8 công dân Tajikistan có khả năng có dính líu với bọn khủng bố ISIS đă bị bắt giữ ở New York, Philadelphia, và Los Angeles.

Những công dân Tajikistan này là những người chịu trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố vào một buổi ḥa nhạc tại Nhà hát Crocus City Hall gần Moscow hôm 22/03, khiến cho có hơn 140 người bị thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương do chất nổ và đạn lạc.

Tại Hoa Kỳ, Lực lượng Đặc nhiệm Chống khủng bố Liên hợp của FBI đă có theo dơi các cá nhân này. Theo các báo cáo của cơ quan thẩm quyền, Cơ quan Thực thi Di trú và Quan thuế (ICE) đă cho bắt giữ họ với các các cáo buộc vi phạm luật nhập cư.

Vào năm 2023, nhóm nghi phạm này đă t́m cách vượt biên trái phép qua biên giới phía Nam Hoa Kỳ và được thả ra sau khi đă qua các thủ tục kiểm tra lư lịch. Quá tŕnh sàng lọc của chính phủ liên bang đă không t́m thấy bất cứ thông tin nào có thể xác định họ là những tên khủng bố tiềm tàng có dính líu với ISIS.

Một nhân viên Tuần tra Biên giới bắt giữ một nhóm lớn chủ yếu là người TQ nhập cư bất hợp pháp vượt biên qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico, tại Jacumba, California, hôm 06/06/2024. Kể từ tháng 10/2023, các nhân viên biên giới đă bắt giữ 48,500 người TQ nhập cư bất hợp pháp. (Ảnh: Frederic J. Brown/AFP qua Getty Images)

Dân biểu Pat Fallon (CH-Texas) có lưu ư rằng trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Đô đốc Hải quân Daryl Caudle đă cho biết, những vụ các công dân ngoại quốc đến từ TQ và Nga t́m cách xâm nhập trái phép các căn cứ Hải quân đang xảy ra với mức độ "hai hoặc ba lần một tuần".

Ông cho biết: "Có một số người có đủ thẩm quyền và quyền lực lại muốn phớt lờ đi và nói, 'Ồ, chẳng có vấn đề ǵ lớn đâu'!".
Ông nghỉ rằng có thể là TQ đang dùng người để thăm ḍ cách thức mà Hoa Kỳ sẽ phản ứng cũng như khoảng cách gần nhất mà họ có thể tiếp cận đến các căn cứ này.

Thông tin đó ắt hẳn là sẽ quan trọng, chẳng hạn, nếu như có một cuộc xung đột xảy ra giữa TQ và Hoa Kỳ về vấn đề Đài Loan.

Trong khi phần lớn các công dân TQ đến Hoa Kỳ có thể đang t́m kiếm một cuộc sống tốt hơn, th́ ngay cả khi chỉ cần 1% là bọn "đặc vụ ngầm" của Bắc Kinh, th́ con số đó cũng sẽ không ít hơn 480 tên đặc vụ.

Ông Fallon cho biết thêm, ông tin rằng số lượng kỷ lục các công dân TQ t́m cách đi vào Hoa Kỳ bất hợp pháp như thế này không phải là chuyện ngẫu nhiên.
"Đó là một con số cao ngất ngưởng khi quư vị đem ra so sánh với thời chính phủ cựu Tổng thống Trump, thời đó chỉ có dưới 1,000 người"

Theo số liệu thống kê của chính phủ liên bang, trên toàn quốc trong năm tài khóa 2020, các nhân viên Tuần tra Biên giới đă cho bắt giữ 554 người TQ nhập cư bất hợp pháp.
Ông Fallon nói: "V́ vậy, thật đáng tiếc là tôi tin rằng sẽ có chuyện ǵ đó khủng khiếp sẽ xảy ra do xcon số người cao bất thường này".

Lực lượng Tuần tra Biên giới đă ghi nhận có hơn 9 triệu cuộc chạm trán với người nhập cư bất hợp pháp trên toàn quốc kể từ đầu năm 2021 cho đến nay.
Ngoài ra, các giới chức có ước tính ra, hàng trăm ngàn người đă trốn thoát không rơ danh tính và không nộp đơn xin tỵ nạn khi vượt biên giới phía Tây Nam một cách bất hợp pháp.

Nhiều thành viên Đảng Cộng Ḥa từ lâu đă phàn nàn rằng Tổng thống Joe Biden đang tạo ra cuộc khủng hoảng biên giới khi hủy bỏ các chính sách từ thời chính phủ cựu Tổng thống Trump, chẳng hạn như chính sách "Ở lại Mexico", theo đó những người xin tỵ nạn phải đợi ở Mexico trong khi chờ được giải quyết hồ sơ.

Nhưng Đảng Dân Chủ đă hạ thấp mức độ nghiêm trọng của làn sóng nhập cư bất hợp pháp, đồng thời cho rằng sự bất ổn kinh tế và chính trị toàn cầu là nguyên nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng ở biên giới.

Dân biểu Pat Fallon (CH-Texas), thuộc tiểu ban An ninh Hạ viện cho biết, các thông tin chặn nghe điện thoại đă tiết lộ ra rằng một trong những tên nghi phạm người Tajikistan đang thảo luận về "những quả bom".
"Thật là đáng sợ. Việc kiểm tra lư lịch chỉ như tṛ cười", ông nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với giới truyền thông.

Vụ này nêu bật lên con số ngày càng tăng của những công dân ngoại quốc từ các quốc gia đối địch bị bắt gặp ở biên giới phía Nam Hoa Kỳ. Họ đến từ 180 quốc gia khác nhau, trong đó có cả các quốc gia đang tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Một trong những nhóm người nhập cư bất hợp pháp đến từ quốc gia đối địch hiện đang gia tăng nhanh nhất ngày nay là người TQ.

Trong 7 tháng đầu năm tài khóa này (bắt đầu từ tháng 10/2023), các nhân viên biên giới đă cho bắt giữ 48,500 người TQ nhập cư bất hợp pháp, và con số này có thể sẽ phá kỷ lục 52,700 người của năm tài khóa 2023.

Đồng thời, ngày càng có nhiều công dân TQ và công dân từ các quốc gia đối địch khác bị phát hiện đang cố gắng tiếp cận các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ.

Những vụ xâm nhập trái phép này đă khiến cho tiểu ban về An ninh của ông Fallon phải tổ chức một phiên điều trần khép kín hồi tháng Năm với chủ đề: "Báo động Xâm nhập: Đánh giá Hoạt động Xâm nhập Đang diễn ra của ĐCSTQ vào các Căn cứ Quân sự Hoa Kỳ"

Ông Fallon mô tả các những thông tin mà ông đă nghe được trong phiên điều trần khép kín đó là "đáng lo ngại".

Ông cho biết, có hàng chục vụ xâm nhập đă bị phát giác trong bối cảnh các công dân TQ tự xưng là du khách đến chụp h́nh gần các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng như hồ chứa nước ngay cả khi các căn cứ này nằm ở những vùng nông thôn biệt lập.

Bà Yvette Clarke (DC-New York), thành viên trong Tiểu ban An ninh Nội địa Hạ viện về Giám sát, Điều tra, và Trách nhiệm giải tŕnh, nói trong phiên điều trần hồi tháng 05/2024 nói rằng, hệ thống nhập cư của Hoa Kỳ đă bị "hỏng" và ngụ ư cho thấy vấn đề phân biệt chủng tộc là lư do đằng sau sự phản đối việc nhập cư.

Ông Simon Hankinson là một chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm An ninh Biên giới và Nhập cư của Quỹ Di Sản (Heritage Foundation). Ông từng đảm nhận vai tṛ Lănh sự trong Bộ Ngoại giao dưới thời chính phủ cựu Tổng thống Trump.

Ông cho biết, công dân TQ khi vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ t́m cách hướng dẫn cho Bắc Kinh đưa thêm nhiều người xâm nhập vô để tăng cường các hoạt động gián điệp, ngay cả khi việc thăm ḍ hệ thống bảo vệ căn cứ trông có vẻ đơn giàn.

Ông Hankinson nói như sau: "Chúng ta lại để cho nhiều người đi vào. V́ vậy chúng ta đang chấp nhận một mức độ rủi ro đáng sợ hơn".

Việc người ngoại quốc cố gắng tiếp cận các căn cứ quân sự đă thu hút sự chú ư của Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện. Cơ quan này đă nhanh chóng mở một cuộc điều tra về vụ đột nhập vào Căn cứ Thủy quân lục chiến Quantico ở Virginia hôm 03/05/24.

Theo một thông cáo báo chí của Ủy ban này, hai công dân gốc Jordan đă lái một chiếc xe tải đến cổng chính của Quantico, nơi các binh sĩ TQLC đứng gác đă cố gắng chuyển hướng chiếc xe này sau khi hai người đàn ông này không cho xuất tŕnh ra một giấy phép thông hành nào.

Người tài xế đă phớt lờ mệnh lệnh của các binh sĩ và cố lái xe tải tiến lại gần cho đến khi các quân nhân phải dừng chiếc xe lại bằng cách kéo hàng rào sắt ngăn chặn chiếc xe này. Thông cáo báo chí cho biết hai người đàn ông nói trên đă bị bắt giữ và bàn giao cho ICE.

Một trong những người bị bắt tại cắn cứ Quantico này được cho là đă vượt biên giới phía Nam Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp. Người này đang có tên trong danh sách theo dơi khủng bố.

Trong một bức thư gửi các cơ quan thuộc Bộ Quốc pḥng và t́nh báo, Ủy ban An ninh Nội địa nêu ra rằng, kể từ năm 2021, hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp nằm trong danh sách theo dơi khủng bố đă bị bắt trong lúc t́m cách nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ.

Số liệu của Cục Quan thuế và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho thấy kể từ năm 2021, các nhân viên Tuần tra Biên giới đă bắt giữ 367 cá nhân có tên trong Bộ tư liệu Sàng lọc Khủng bố đă vào Hoa Kỳ giữa các nơi nhập cảnh.

Ủy ban An ninh Nội địa lưu ư rằng, vụ xâm nhập căn cứ Quantico có những điểm tương đồng với một vụ khác đă xảy ra hôm 27/03. Sự việc hôm 27/03 liên quan đến một công dân TQ vốn là di dân lậu, đă ngang nhiên đi vào Trung tâm Tác Chiến Trên bộ Trên không của Thủy quân Lục chiến ở Twentynine Palms. Người này tự cho là đă đi lạc, trong khi căn cứ quân sự này nằm giữa sa mạc xa xôi của California.

Năm 2023, Ủy ban An ninh Nội địa cũng đă gửi một bức thư tương tự cho các giới chức t́nh báo và quân đội để chất vấn về các vụ xâm nhập trái phép các căn cứ được đưa loan tin trên các phương tiện truyền thông.

Trong một trường hợp khác, các công dân TQ được cho là bị phát hiện trong lúc đang đi vào một băi tập bắn phi đạn của Hoa Kỳ ở New Mexico, và những người TQ khác th́ bị bắt gặp khi đang đi lặn gần một địa điểm phóng hỏa tiễn ở Florida. Địa điểm này được sử dụng cho các vệ tinh giám sát và các mục đích quân sự nhạy cảm khác.

Tháng 06/2020, ba công dân ngoại quốc là người TQ đă bị kết án tù v́ đă chụp ảnh trái phép các địa điểm quân sự tại Trạm Không quân Hải quân Hoa Kỳ ở Key West, Florida.

Tương tự như vậy, một nhóm công dân TQ tự xưng là "du khách" đă cố gắng tự ḿnh vượt qua hàng rào an ninh của các nhân viên bảo vệ tại Fort Wainwright, Alaska. Họ nói rằng, họ đă đặt trước pḥng tại một khách sạn trong căn cứ quân sự này. Sau khi cho dừng chiếc xe vượt qua hàng rào an ninh đó, nhân viên đến kiểm tra đă phát hiện một thiết bị bay điều khiển từ xa ở bên trong chiếc xe.

Căn cứ này tọa lạc tại một vị trí chiến lược để bảo vệ Hoa Kỳ, là nơi đặt Sư đoàn Không vận số 11 của Quân Lực Hoa Kỳ, chuyên tập trung vào chiến tranh Bắc Cực.

Ông Hankinson cho rằng, nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố cũng như các nỗ lực gián điệp trên đất Mỹ sẽ có chiều hướng gia tăng khi con số người nhập cư bất hợp pháp tràn vào Hoa Kỳ ngày càng tăng cao.

"Kết cục sẽ dẫn đến một cuộc chơi về số lượng", ông nói. "Chính phủ không có thời gian để cho kiểm tra bất cứ ai".

Các câu hỏi nhằm sàng lọc dành cho công dân TQ đă được giảm từ 40 xuống c̣n 5 câu, theo thông tin được tŕnh bày trong một phiên điều trần gần đây của Tiểu ban An ninh Nội địa về Giám sát, Điều tra, và Trách nhiệm giải tŕnh.

Ông Hankinson cho biết, ông đă tự ḿnh thực hiện các cuộc phỏng vấn kiểm tra lư lịch, thừa nhận rằng những câu hỏi này mang rất ít ư nghĩa thực tế nếu hồ sơ và thông tin từ quốc gia nguyên quán của những cá nhân đó không được chia sẻ với Hoa Kỳ.

Ông nói rằng, không nên viện dẫn việc các quốc gia khác không sẵn ḷng cho những người này hồi hương để làm cái cớ để cho thả người mặc nhiên đi lại trong đất Mỹ mà không chịu bất cứ sự kiểm soát nào.

Ông nói: "Với bất cư vị Tổng thống nào đưa ra quyết định cho đây là một ưu tiên hàng đầu, th́ chúng ta đều có thể sử dụng các biện pháp về ngoại giao, kinh tế, và các biện pháp hửu hiệu khác để thuyết phục các quốc gia đó phải ngồi xuống giải quyết cụ thể và minh bạch hơn".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 26936


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,005
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5669025-GettyImages-2155677085.jpg
Views:	0
Size:	394.7 KB
ID:	2388178  
trungthuc is_online_now
Thanks: 329
Thanked 4,322 Times in 2,502 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05436 seconds with 12 queries