Pḥng tắm 'đến từ tương lai' của giới siêu giàu có ǵ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pḥng tắm 'đến từ tương lai' của giới siêu giàu có ǵ
Trong tương lai, bạn có thể tận hưởng cảm giác như đi spa ngay trong chính pḥng tắm của ḿnh, phát hiện bệnh sớm qua bồn cầu và chăm sóc da nhờ sự hỗ trợ của gương thông minh.


Đó là vào năm 2034. Bạn thức dậy và đi vào pḥng tắm.

Đầu tiên, một cảnh báo từ nhà vệ sinh vang lên, thông báo bạn đang bị mất nước và tốt hơn hết hăy nhớ mang theo chai nước khi đi làm. Chiếc gương phía trên bồn rửa tay th́ khuyên bạn nên thoa thuốc theo đơn. Sau đó, khi bạn bước vào, đứng dưới ṿi hoa sen - nó sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại nhằm làm dịu các chứng viêm.

Các nhà thiết kế và giám đốc điều hành công nghệ cho biết pḥng tắm ứng dụng công nghệ có thể trở nên phổ biến ở nhiều ngôi nhà cao cấp ở Mỹ trong thập kỷ tới.


Nỗi lo ngại về sức khỏe sau đại dịch được cho là giúp thúc đẩy xu hướng này, theo Wall Street Journal.

Thomas Serval, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Baracoda - công ty Pháp chuyên về công nghệ y tế kết nối internet - chia sẻ pḥng tắm thông minh đă được ứng dụng ở các bệnh viện, khách sạn hàng đầu và một số ngôi nhà siêu sang tại Trung Quốc.


Thiết bị của Withings có thể phát hiện nồng độ vitamin, lượng đường huyết và thời điểm rụng trứng. Ảnh: Withings.

Steve Scheer, chủ tịch của Brondell - công ty công nghệ gia đ́nh có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) - nhận định công nghệ tiên tiến dành cho pḥng tắm có thể giảm bớt gánh nặng của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, quyền riêng tư sẽ là vấn đề gây lo ngại. Liệu bao nhiêu người sẽ muốn hoạt động trong pḥng tắm của họ bị theo dơi và phân tích?

Bồn cầu thông minh

Bill Darcy - chủ tịch toàn cầu và giám đốc điều hành của Hiệp hội Nhà bếp & Nhà tắm Quốc gia - cho hay những năm tới, một số chủ nhà có thể sẽ t́m kiếm loại bồn cầu có nhiều tính năng hơn, như khả năng phân tích nước tiểu và tự làm sạch.

Trong khi đó, theo Vik Kashyap, giám đốc điều hành của Toi Lab - nhà sản xuất bồn cầu thông minh - trong tương lai, nhà vệ sinh có thể phát hiện nhiều bệnh khác nhau, chẳng hạn nhiễm trùng đường tiết niệu và vấn đề về thận, bằng cách sử dụng xét nghiệm kích hoạt hóa học tích hợp.


Bệ toilet thông minh của Toi Labs có công nghệ có thể theo dơi dấu hiệu bệnh tật tiềm ẩn. Ảnh: Toi Labs.

Kashyap chia sẻ ở một số cơ sở dành cho người cao tuổi, bồn cầu gắn camera hướng xuống đă sử dụng trí tuệ nhân tạo của Toi Labs để theo dơi nước tiểu và phân, nhằm phát hiện dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh tật.

Tương tự, Inna Ndaw - giám đốc sản phẩm của công ty Withings - cho hay họ bán thiết bị đặt bên trong bồn cầu có khả năng phát hiện nồng độ vitamin, lượng đường huyết và thời điểm rụng trứng. Kết quả sẽ được gửi đến một ứng dụng. Thiết bị này giá khoảng 500 USD.

Những phát minh khác cũng đang được nghiên cứu. Toi Labs có kế hoạch kết hợp công nghệ “mũi điện tử” để phát hiện mùi hương mang dấu hiệu bệnh tật. Công ty cũng phát triển bồn cầu sử dụng nhiều loại ánh sáng khác nhau chiếu vào da, nhằm xác định nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và lượng oxy trong máu của người dùng.


Bồn cầu Numi 2.0 của Kohler có chức năng tự làm sạch bằng tia cực tím. Ảnh: Kohler.

Gương điện tử trên tường



Gương thông minh của NuraLogix đo huyết áp và dự đoán nguy cơ đau tim bằng cách sử dụng camera được trang bị để phát hiện lưu lượng máu trên khuôn mặt. Ảnh: NuraLogix.

Không dừng lại, một ngày nào đó, khi nh́n vào gương pḥng tắm, bạn có thể nh́n thấy khuôn mặt khác không phải của ḿnh - mà là khuôn mặt của bác sĩ.

Serval của Baracoda, công ty sở hữu CareOS - nhà sản xuất phần mềm gương thông minh - cho biết tương lai, những chiếc gương có giao diện giống màn h́nh có thể kết nối người dùng với chuyên gia chăm sóc sức khỏe, khi thiết bị khác trong pḥng tắm báo hiệu vấn đề.

Trí tuệ nhân tạo tích hợp vào gương cũng có thể đưa ra khuyến nghị chăm sóc da được cá nhân hóa và hướng dẫn người dùng kỹ thuật “yoga mặt” hoặc thiền.

Lindsay Brennan - phát ngôn viên của công ty - chia sẻ công ty sản phẩm y tế NuraLogix gần đây đă ra mắt gương để bàn trang bị camera, giúp phát hiện lưu lượng máu trên khuôn mặt, từ đó xác định huyết áp và dự đoán nguy cơ đau tim, đột quỵ cùng tăng huyết áp. Kết quả sẽ được hiển thị ngay trên gương.

Spa tại nhà

Alexandra Yacavone - giám đốc studio thiết kế tại Kohler - nhận định trong số các xu hướng tương lai, chủ nhà sẽ muốn pḥng tắm của ḿnh trở thành nơi thư giăn và an toàn, hỗ trợ sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ.

Các công ty đang thử nghiệm công nghệ để tạo cảm giác spa ngay tại nhà.

Đầu năm nay, Kohler đă cho ra mắt loại bồn tắm mang tên “Trải nghiệm vô cực tĩnh lặng” có thể tạo ra âm thanh thác nước êm dịu khi nước tắm tràn vào bồn.

Bồn tắm cũng đi kèm với máy phun sương có khả năng trị liệu bằng hương thơm và đèn chiếu sáng tùy chỉnh màu nhằm giúp người dùng thư giăn.

Ṿi sen có khả năng xông hơi và hồng ngoại giống pḥng tắm hơi đă có mặt trên thị trường, với giá khởi điểm khoảng 3.000 USD.

Nghiên cứu cho thấy nhiệt hồng ngoại cùng ánh sáng đỏ mang lại nhiều lợi ích bao gồm thư giăn và giảm căng thẳng. Đôi khi, nó c̣n được quảng bá như cách để giải độc cơ thể.

Điều khiển ṿi hoa sen kích hoạt bằng giọng nói đă có sẵn nhưng các phương pháp mới để tinh chỉnh áp lực nước đang được phát triển.

Thảm thông minh

Không dừng lại ở đó, sau khi tắm xong, hăy bước lên tấm thảm tắm thông minh của bạn. Trong tương lại, những tấm thảm này, về cơ bản, có thể trở thành chiếc cân tiên tiến với cảm biến áp suất bên trong lớp vải, giúp đo trọng lượng và thành phần cơ thể.

Bằng cách sử dụng hàng ngh́n cảm biến để đánh giá cách người dùng đứng và đi lại, tấm thảm cũng có thể phát hiện tư thế và khả năng giữ thăng bằng nhằm dự đoán nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh, từ đó gửi kết quả đến một ứng dụng.

BBalance - nhà sản xuất thảm tắm thông minh thuộc sở hữu của Baracoda - dự kiến tung ra thị trường thảm ở Mỹ vào năm 2025.


Bằng cách sử dụng cảm biến, thảm tắm BBalance sẽ phát hiện tư thế và sự cân bằng cũng như trọng lượng và thành phần cơ thể. Ảnh: Baracoda.

Bên cạnh đó, trong tương lai khi rửa tay và đánh răng, bạn c̣n có thể nhận được một số phản hồi.

Serval cho biết các công ty công nghệ muốn phát triển khả năng phân tích nước bọt để phát hiện sự hiện diện của vi khuẩn hoặc Covid-19 khi chảy xuống cống.

Mặc dù hiện nay có rất ít nhà khoa học đang phát triển công nghệ bồn rửa như vậy, phát hiện này không hoàn toàn mới. Các chuyên gia y tế công cộng đă phân tích nước thải để theo dơi sự bùng phát của Covid-19 cùng các bệnh khác.

Alexandria Boehm - giáo sư kỹ thuật dân dụng và môi trường, người điều hành một chương tŕnh học thuật tại Đại học Stanford - cho biết sử dụng công nghệ tương tự, bồn rửa có thể phát hiện sự hiện diện của vi khuẩn cùng vi rút.

Nhưng bà lưu ư sự hiện diện của kem đánh răng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác có thể khiến việc đạt được kết quả chính xác trở nên khó khăn hơn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 13219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,162
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dc3950ef4da0a4fefdb1.jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	2388414  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,879 Times in 1,737 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05466 seconds with 12 queries