Nvidia 'soán ngôi' Microsoft, trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nvidia 'soán ngôi' Microsoft, trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới
Nvidia vượt qua Microsoft và trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, chỉ ít ngày sau khi vượt qua nhà sản xuất iPhone là Apple để trở thành công ty có giá trị lớn thứ 2.


Nvidia tăng giá trị nhờ nhu cầu về bộ xử lư tăng vọt trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI)

Tờ The New York Times ngày 19.6 đưa tin Nvidia vừa trở thành công ty có giá trị cao nhất thế giới, "soán ngôi" của Microsoft trong bối cảnh các bộ vi xử lư cao cấp đóng vai tṛ trung tâm trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Cổ phiếu của Nvidia, tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại California (Mỹ), tăng 3,5% lên mức 135,58 USD, nâng vốn hóa thị trường lên 3.335 tỉ USD, chỉ vài ngày sau khi vượt qua nhà sản xuất iPhone là Apple để trở thành công ty có giá trị lớn thứ 2 thế giới.

Giá trị thị trường chứng khoán của Microsoft là 3.317 tỉ USD khi cổ phiếu của hăng giảm 0,45%. Cổ phiếu của Apple giảm hơn 1%, khiến giá trị của nó ở mức 3.286 tỉ USD.


Giá trị thị trường tăng vọt đáng kinh ngạc của Nvidia trong năm qua đă trở thành biểu tượng cho sự biến động bất thường của Phố Wall, do sự lạc quan về công nghệ AI mới nổi.

Trong khi đà tăng của Nvidia đă nâng các chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên mức cao kỷ lục, một số nhà đầu tư lo ngại rằng sự lạc quan quá mức về AI có thể tan biến nếu có dấu hiệu cho thấy chi tiêu cho công nghệ chậm lại.

Đến nay, Nvidia cũng đă trở thành công ty được giao dịch nhiều nhất ở Phố Wall, với doanh thu hằng ngày gần đây trung b́nh là 50 tỉ USD, so với khoảng 10 tỉ USD của Apple, Microsoft và Tesla. Nhà sản xuất chip hiện chiếm khoảng 16% tổng giao dịch của các công ty S&P 500.

Cổ phiếu của Nvidia đă tăng gần gấp 3 lần trong năm nay, so với mức tăng khoảng 19% của cổ phiếu Microsoft, với nhu cầu về bộ vi xử lư hàng đầu của hăng này vượt xa nguồn cung.

Những gă khổng lồ công nghệ như Microsoft, Meta Platforms và Alphabet, chủ sở hữu của Google, đang cạnh tranh để xây dựng khả năng tính toán AI và bổ sung công nghệ này vào các sản phẩm và dịch vụ của ḿnh.

Nhu cầu lớn về bộ xử lư AI của Nvidia, được coi là vượt trội hơn nhiều so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, đă khiến nguồn cung khan hiếm và nhiều nhà đầu tư coi Nvidia là bên chiến thắng lớn nhất cho đến nay từ sự phát triển của AI.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 5745


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,381
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	65.6 KB
ID:	2388633  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,447 Times in 2,057 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10737 seconds with 12 queries