"Thần dược" bổ thận cho nam giới, ăn 2 lần mỗi tuần để cải thiện và tràn đầy sinh lực - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Thần dược" bổ thận cho nam giới, ăn 2 lần mỗi tuần để cải thiện và tràn đầy sinh lực
Đậu Pinto hay còn gọi là đậu cúc được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe sinh sản của nam giới.

Đậu Pinto là một loại đậu có kích thước trung bình, hình dạng ovan như cúc áo và đặc trưng với màu nền kem và những đốm nâu đỏ. Khi nấu chín, đậu Pinto thường chuyển sang màu nâu và có vị ngọt, bùi. Giống như những loại đậu khác thì đậu Pinto (đậu cúc) là một loại protein có nguồn gốc thực vật với giá trị dinh dưỡng như sau, theo USDA:

Theo đó, 100 gam đậu Pinto nấu chín có chứa:

- Calo: 123

- Carbonhydrate: 23 gam

- Chất xơ: 8 gam

- Đường: 0 gam

- Chất đạm: 8 gam

- Tổng chất béo: 0,5 gam

- Natri: 1mg

- Sắt: 2 mg

- Folate: 147 mcg.

Đậu Pinto không chứa gluten và cholesterol và rất giàu protein, chất xơ và folate. Đậu Pinto còn có các chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, magie, thiamin, kẽm và canxi. Chúng có ít chất béo và natri khi được chế biến mà không thêm muối và chất phụ gia.


Đậu Pinto là một nguồn protein thực vật tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

1. Đậu Pinto là nguồn chất xơ tuyệt vời

Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe của hệ tiêu hóa vì nó giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong ruột. Theo Healthline, phụ nữ cần bổ sung khoảng 25 gam chất xơ mỗi ngày còn nam giới là 38 gam. Một cốc đậu Pinto khoảng 171 gam cung cấp tới 40 - 60% DV hàm lượng chất xơ cho phụ nữ và nam giới.

Ngoài ra, ăn đủ chất xơ cũng có liên quan tới sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu và thậm chí hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.
2. Giàu chất chống oxy hóa

Đậu Pinto chứa nhiều chất chống oxy hóa lành mạnh, bao gồm polyphenol và flavonoid. Chất chống oxy hóa được biết đến với tác dụng bảo vệ tế bào chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, theo thời gian có thể tăng rủi ro mắc các bệnh mãn tính.

Đậu Pinto đặc biệt giàu kaempferol, một trong nhiều chất chống oxy hóa có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Theo đánh giá năm 2021 trên Tạp chí International Journal of Molecular Sciences, kaempferol có đặc tính có thể giúp giảm viêm hiệu quả và bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do, giúp giảm nguy cơ ung thư và các bệnh thần kinh như bệnh Alzheimer.

3. Cải thiện lượng đường trong máu

Mặc dù có lượng carb cao nhưng ăn đậu Pinto không làm tăng lượng đường trong máu quá mức do đây là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nghĩa là đậu Pinto khi ăn sẽ được tiêu hóa chậm, làm giảm tác dụng của lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, đậu Pinto cũng có nhiều chất xơ và protein, cả hai đều quan trọng trong việc làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu của bạn.
4. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Theo Healthline, một nghiên cứu nhỏ kéo dài 8 tuần cho thấy ăn 86 gam đậu Pinto mỗi ngày giúp giảm đáng kể nồng độ cholesterol toàn phần và cholesterol xấu, được biết là tác nhân góp phần gây ra bệnh tim mạch; cũng như khuyến khích sản xuất propionate - đây là một axit béo chuỗi ngắn có liên quan tới tác dụng giảm cholesterol trong máu và ổn định huyết áp.

Đậu Pinto cũng rất giàu các chất dinh dưỡng khác nhau, chẳng hạn như magie và kali. Những khoáng chất này giúp ngăn ngừa và ổn định huyết áp tăng cao.

5. Hỗ trợ giảm cân
Thử Ngay

Nhờ giàu protein và chất xơ mà đậu Pinto có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống giảm cân, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn từ đó thúc đẩy giảm trọng lượng cơ thể và vòng eo nhỏ gọn hơn.
6. Nguồn protein thực vật tuyệt vời

Hàm lượng protein và sắt trong đậu Pinto giúp loại đậu này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người theo chế độ ăn chay và thuần chay.

Tuy nhiên, đậu Pinto lại không phải một loại protein hoàn chỉnh, nghĩa là nó không chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần và bạn chỉ có thể nhận được từ thực phẩm khác. Điều này có nghĩa là người ăn chay hay thuần chay nếu ăn đậu Pinto vẫn cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật khác như ngũ cốc nguyên hạt hay các loại hạt để đảm bảo cơ thể nhận được đầy đủ các axit amin thiết yếu.
7. Giàu folate

Đậu Pinto là một nguồn folate tuyệt vời, với mỗi khẩu phần cung cấp tới hơn 1/3 lượng folate khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Theo Viện Y tế Hoa Kỳ thì folate đặc biệt cần thiết để tạo ra tế bào, mô và hồng cầu trong cơ thể. Đây cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ.
8. Tốt cho sinh lý nam giới

Các thực phẩm họ đậu từ lâu đã được biết đến là tốt cho sinh lý nam giới nhờ thành phần dồi dào protein, kẽm - đóng vai trò quan trọng trong sản xuất testosterone và cải thiện chức năng sinh lý, sắt và lysine - một hợp chất cần thiết để cấu tạo nên tinh trùng, từ đó cải thiện chức năng sinh sản.

Các chất chống oxy hóa dồi dào trong đậu Pinto cũng góp phần bảo vệ tế bào, cải thiện lưu thông máu, từ đó cải thiện chức năng cương dương.
9. Rủi ro sức khỏe khi ăn đậu Pinto

Ăn nhiều đậu Pinto có thể gây khó chịu cho một số người chẳng hạn như đầy hơi và chướng bụng. Nguyên nhân được giải thích là do raffinose, một loại carbohydrate không được tiêu hóa trong đậu.

Để giảm nguy cơ này, hãy ngâm đậu Pinto qua đêm (hoặc ít nhất 6 tiếng trước khi nấu) và thay nước vài giờ một lần. Đừng quên uống nhiều nước sau những bữa ăn nhiều chất xơ trong suốt cả ngày để phân tăng kích thước cũng như di chuyển dọc theo đường tiêu hóa nhanh hơn, trơn tru hơn.

Người mắc hội chứng ruột kích hoặc từng có tiền sử dị ứng với các thực phẩm họ đậu không nên ăn đậu Pinto, tránh gây dị ứng hoặc phản ứng nghiêm trọng.

Tóm lại, đậu Pinto là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nhờ thành phần chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như protein, kali, canxi, vitamin A, vitamin C,... Ăn đậu Pinto thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe lá lách, nuôi dưỡng thận, loại bỏ chất béo xấu, hạ huyết áp, ổn định đường huyết,... Nếu đang sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, hãy hỏi bác sĩ trước khi ăn đậu Pinto để tránh các tác dụng phụ không mong muốn đối với sức khỏe.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 7609


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,783
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-19 at 10.57.22.jpg
Views:	0
Size:	108.2 KB
ID:	2388725  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,336 Times in 2,894 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06374 seconds with 12 queries