Triều Tiên đă tự sản xuất được ô tô điện, đi 720km/sạc? Chi tiết này hé lộ sự thật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triều Tiên đă tự sản xuất được ô tô điện, đi 720km/sạc? Chi tiết này hé lộ sự thật
Một đoạn video cho thấy một mẫu ô tô điện chạy trên đường phố Triều Tiên đă khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, một chuyên trang về xe của Malaysia đă đăng tải bài viết cho rằng Triều Tiên đă sản xuất được ô tô điện, có thể đi được tới 720km mỗi lần sạc. Thông tin trên chuyên trang này bắt nguồn từ một video trên một kênh Youtube thường xuyên đăng các bản tin của Triều Tiên.

Cụ thể hơn, đoạn video dường như được sản xuất để giới thiệu về một đơn vị của Triều Tiên; tiêu đề của video có tên tạm dịch: Tập đoàn Kinh tế Madusan. Đoạn video này giới thiệu các nhóm ngành mà Madusan tham gia, trong đó có ngân hàng thương mại, đầu tư nhà máy nhiệt điện, sản xuất điện thoại, khai khoáng... và ô tô điện.

Phân đoạn giới thiệu về ô tô điện cho thấy một chiếc sedan tối màu chạy trên đường phố thủ đô Pyongyang của Triều Tiên. Các thông tin xuất hiện trong phân đoạn này cho thấy mẫu xe này có quăng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc lên tới 720km - con số rất ấn tượng với công nghệ xe điện ngày nay trên cả thế giới.

Tuy nhiên, chuyên trang về xe của Malaysia cho rằng các cảnh quay này thực chất là kỹ xảo đồ họa CGI, không phải cảnh quay thực tế.


Ảnh cắt từ video các đoạn chiếc ô tô điện xuất hiện trong video giới thiệu về Madusan.

Trong phân đoạn ngắn ngủi nói về ô tô điện, logo của chiếc xe thường xuyên được che đi, dù một số cảnh dường như ngầm khẳng định chiếc xe mang thương hiệu Madusan.

Một điều đáng nhắc tới là chuyên trang về xe của Malaysia bày tỏ nghi ngờ chiếc xe này bởi đường nét thiết kế rất giống với mẫu ô tô điện BYD Han do Trung Quốc sản xuất. Một thông tin quan trọng không kém là BYD Han có thể đi được tối đa 715km mỗi lần sạc theo chuẩn CLTC.

Tuy nhiên, nếu xem kỹ toàn bộ phân đoạn về xe điện của Madusan th́ sẽ thấy một vài khung h́nh chiếc xe xuất hiện mà logo không được che. Có thể thấy, logo của xe mang kư tự chữ "Hán" theo kiểu Triện Thư (một loại Hán tự cổ), giống như kư tự trên BYD Han.

Từ đây, có thể khẳng định rằng chiếc xe xuất hiện trong video giới thiệu về Madusan chính là BYD Han.

Một điều nữa cũng đáng nhắc tới là câu mô tả về phân nhánh xe điện của Madusan. Đoạn mô tả xuất hiện trên video có ghi: Công ty Giao dịch Công nghệ Xe điện Madusan thúc đẩy nhập khẩu và kinh doanh xe điện thông qua hợp tác và trao đổi với các nhà sản xuất hàng ngoại đầu thế giới, cũng như các công ty dịch vụ xe điện.

Như vậy, có thể thấy rằng Madusan dường như không tự sản xuất ô tô, thay vào đó chỉ tập trung nhập khẩu và kinh doanh.

BYD Han là mẫu sedan chạy điện thuộc phân khúc E, tức trên những mẫu như Mazda6, KIA K5 hay Toyota Camry một hạng. Mẫu xe điện này nằm trong ḍng sản phẩm "Dynasty" (tạm dịch: Triều đại) của BYD; các mẫu xe trong ḍng sản phẩm này mang tên của các triều đại phong kiến trong lịch sử Trung Quốc, bới BYD Han tương ứng thời Hán.

BYD Han ban đầu xuất hiện dưới dạng xe concept mang tên E-Seed GT tại Triển lăm Xe hơi Thượng Hải năm 2019, sau đó bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2020. BYD Han được bán ra với nhiều cấu h́nh động cơ khác nhau, từ lai điện sạc ngoài (PHEV) đến thuần điện.

Năm 2022, phiên bản nâng cấp giữa ṿng đời của BYD Han ra mắt. Đây cũng là phiên bản xuất hiện trong video của Madusan. Phiên bản mới thay đổi nhẹ ở phần đầu và đuôi xe, kèm theo đó là các tùy chọn về quăng đường di chuyển tối đa, trong đó gồm 1 phiên bản đi được 610km/sạc và 2 phiên bản đi được 715km/sạc.

BYD Han hiện được bán tại nhiều thị trường trên thế giới. Tại Trung Quốc, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 780 triệu đồng; trong khi đó, con số tại Đức là 1,88 tỷ đồng, và tại Hà Lan là 1,91 tỷ đồng.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 7609


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,811
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-20 at 06.33.13.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	2388955  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,336 Times in 2,894 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05104 seconds with 12 queries