Chiếc máy bay "độc nhất vô nhị" được Tổng thống Nga Putin sử dụng mỗi khi đi công du nước ngoài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiếc máy bay "độc nhất vô nhị" được Tổng thống Nga Putin sử dụng mỗi khi đi công du nước ngoài
Il-96-300PU là máy bay độc nhất vô nhị, được sản xuất tại Nga với độ an toàn cực cao. Trên hết, chuyên cơ c̣n nâng tầm vị thế của Tổng thống Putin trong vai tṛ lănh đạo một đất nước.

"Độc nhất, sản xuất tại Nga, an toàn hết mức, tốt nhất và cực kỳ lớn", là những ǵ tờ RBTH mô tả về chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin. Kể từ năm 1996, Il-96-300PU là chiếc máy bay duy nhất được ông Putin sử dụng cho các chuyến công du khắp đất nước và cả nước ngoài.

Tại sao lại là Il-96-300PU?

Il-96-300PU là chiếc máy bay cỡ lớn, dài 55 mét với sải cánh 60 mét. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 900 km/h, trang bị đến 4 động cơ phản lực (nhiều máy bay của các nhà lănh đạo nước ngoài khác chỉ có 2 động cơ).

Động cơ này cũng tương tự loại được lắp đặt trên các máy bay thuộc ḍng Tupolev Tu-204 và Tupolev Tu-214 - hai loại máy bay thương mại phổ biến nhất của Nga, thường được so sánh với Boeing 757.

Máy bay có phiên bản chở khách tiêu chuẩn với sức chứa 300 chỗ ngồi. Được thiết kế vào những năm 1980 tại Nhà máy Hàng không Voronezh, thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12/1992.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Aeroflot đă cho ngừng hoạt động hoàn toàn phi đội Il-96. Tổng cộng, nhà máy đă sản xuất 25 chiếc, hầu hết chúng đều gia nhập đội bay phục vụ tổng thống và chính phủ.

Có một lời giải thích đơn giản cho lư do tại sao tổng thống lại ưa dùng loại máy bay chở khách. Il-96 từng được coi là thiết kế hứa hẹn nhất, thậm chí là đỉnh cao của ngành chế tạo máy bay Nga.



Tuy nhiên, giá thành của nó lại quá đắt đối với các công ty hàng không. Bốn động cơ yêu cầu chi phí nhiên liệu và bảo tŕ gấp đôi so với các máy bay khác. Tuy nhiên, đối với đội bay của tổng thống, đây chính xác là điều mà họ cần.

"Máy bay có bốn động cơ. Ngay cả khi hai động cơ bị hỏng, nó vẫn có thể tăng hoặc giảm độ cao, vẫn có thể cơ động và tiếp tục bay", Thiếu tướng Vladimir Popov nói trên YouTube. Ngay cả khi chỉ có một động cơ hoạt động, máy bay chở tổng thống vẫn có thể bay tới 800 km và hạ cánh.

Vladimir Talanov, một phi công xuất sắc của Liên bang Nga, giải thích với RBTH: "Có một số lư do khiến Il-96 hiện được sử dụng làm máy bay của chính phủ. Trước hết, đây là máy bay rất đáng tin cậy và an toàn, điều đă được khẳng định sau nhiều năm. Thêm vào đó, máy bay cũng giúp nâng cao vị thế cho một lănh đạo đất nước - không phải nhà lănh đạo nào cũng có thể bay trên chiếc máy bay được sản xuất trong nước".

Tổng cộng, phiên bản chuyên cơ tổng thống của Il-96 đă được nâng cấp 5 lần kể từ khi được sản xuất lần đầu tiên, lần cuối cùng là vào đầu năm 2021.

Bên trong máy bay có ǵ?

Nh́n thoáng qua, máy bay tổng thống trông không khác ǵ với các máy bay trong phi đội, ngoại trừ một lá cờ Nga nhỏ ở đuôi. Tuy nhiên, bên trong chiếc máy bay khá độc đáo, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về liên lạc và an toàn. Những điều này giúp chuyên cơ có biệt danh là "Điện Kremlin bay".

Với khả năng liên lạc chuyên biệt, máy bay có thể truyền các thông điệp được mă hóa từ mọi độ cao đến bất kỳ điểm nào trên thế giới thông qua mọi kênh liên lạc, đi kèm với cả nút bấm hạt nhân.

Cùng với đó, tất cả các thiết bị đều có hai bản dự pḥng để ứng phó cho những t́nh huống bất ngờ.

Không gian nội thất trên máy bay được bố trí đầy đủ không kém ǵ Điện Kremlin. Trên máy bay có văn pḥng riêng của tổng thống, một số pḥng họp, pḥng nghỉ ngơi, pḥng khách, pḥng tập thể dục mini, pḥng ăn, quầy bar, pḥng tắm và khu y tế riêng biệt với các trang thiết bị hồi sức và cấp cứu.

Tất cả đồ trang trí đều có tông màu sáng, với điểm nhấn là ba màu đặc trưng của Nga và nội thất được trang trí bằng các tấm thêu dựa trên các bản in lịch sử, do các thợ thủ công thực hiện.

Vào năm 2013, Tổng thống Nga đă đặt mua máy bay loại này với giá 3,8 tỷ rúp (khoảng 52 triệu USD) và 5,2 tỷ rúp (khoảng 71 triệu USD).

Trên thực tế, "Máy bay số 1" không ám chỉ một chiếc máy bay nào. Luôn có một số máy bay dự bị giống vậy chở vệ sĩ, trợ lư và nhà báo. Máy bay dự bị theo sau chiếc "chính" với khoảng thời gian 15-20 phút.

Nếu máy bay chính gặp lỗi và phải hạ cánh, công việc của máy bay dự bị là đón hành khách và tiếp tục đưa họ đến đích.

Kể từ năm 1977, quy định là luôn phải có hai máy bay dự bị. Điều này được áp dụng sau khi Tổng thống Mỹ Richard Nixon bay tới Moscow và nhà lănh đạo Leonid Brezhnev đưa ông lên chiếc Il-62 (chiếc máy bay mà nguyên thủ quốc gia sử dụng thời đó). Các hành khách đă ngồi vào chỗ nhưng một trong các động cơ không khởi động được. Họ chuyển sang máy bay dự bị nhưng chiếc này cũng không thể cất cánh.

Hơn nữa, tất cả "máy bay của tổng thống" đều được phục vụ không quá 15 năm sau khi rời khỏi dây chuyền sản xuất. Khi kết thúc giai đoạn hoạt động, các máy bay sẽ được bàn giao cho các cơ quan chính phủ khác sử dụng và tổng thống sẽ được đưa lên một chiếc máy bay mới hơn.

Chuyên cơ của tổng thống phải đáp ứng một số yêu cầu nghiêm ngặt, trong đó yêu cầu cơ bản là mọi thứ phải hoạt động tốt.

"Ngay cả khi một ghế đơn không ngả ra được, chúng tôi vẫn thường xuyên đổi máy bay", Konstantin Tereshchenko, cựu phi công trưởng của tổng thống nói.
Ông Putin thăm Việt Nam: Truyền thông Nga đồng loạt đưa tin, khen ngợi 'điểm đến đặc biệt' của Tổng thốngÔng Putin thăm Việt Nam: Truyền thông Nga đồng loạt đưa tin, khen ngợi "điểm đến đặc biệt" của Tổng thống

Truyền thông Nga đánh giá, chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Vladimir Putin góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt Nam.

Trong khi tất cả các hăng hàng không khác có thể sẽ cho phép máy bay tiếp tục hành tŕnh nếu gặp sự cố không gây ra mối đe dọa an toàn, máy bay tổng thống th́ không.

Một quy tắc nghiêm ngặt khác là máy bay phải có khả năng hoạt động hoàn toàn tự động, giống như một chiếc tàu ngầm. Điều này có nghĩa là việc bảo dưỡng và sửa chữa được thực hiện độc quyền bởi nhân viên kỹ thuật nội bộ và không người nào được phép chạm vào nó tại các sân bay khác.

"Khi chuyến thăm của tổng thống đang diễn ra, máy bay chính, máy bay dự bị và nhóm tiền phương sẽ được cử đi. Máy bay phía trước chở sáu kỹ thuật viên, máy bay dự bị có bốn và máy bay chính là hai. Một nhóm tám người thậm chí c̣n có khả năng tháo rời và lắp ráp lại toàn bộ máy bay. Họ được đào tạo để làm việc đó", cựu phi công nói.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,564
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-20 at 06.40.14.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2388963  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06049 seconds with 12 queries