Lương của các CEO Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất trong 14 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lương của các CEO Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất trong 14 năm
Lương thưởng của các ông chủ Mỹ đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong 14 năm trở lại đây, làm gia tăng quan ngại về nguy cơ bất b́nh đẳng xă hội sẽ trầm trọng hơn.
Những công việc được trả lương cao nhất trong năm 2023
Thu nhập các CEO hàng đầu Canada cao gấp 227 lần người lao động


Tỷ phú Elon Musk phát biểu tại một hội nghị ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo số liệu do ISS Corporate, một bộ phận của công ty Institutional Shareholder Services tổng hợp, vào năm 2024, lương trung bình của các Giám đốc điều hành (CEO) tại các công ty thuộc chỉ số S&P 500 đă tăng 12%. Con số này cao hơn đáng kể so với mức tăng lương 4,1% hàng năm ở Mỹ theo số liệu thống kê chính thức.

Tuần này, tỷ phú Elon Musk đă giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của cổ đông đối với gói thu nhập trị giá 56 tỷ USD cho ông.

Ông William George, cựu Chủ tịch Ủy ban lương thưởng trong hội đồng quản trị của công ty năng lượng Exxon và cựu CEO của công ty thiết bị y tế Medtronic đánh giá chiến thắng của ông Musk gửi đến các nhà quản lý cấp cao một thông điệp rằng “họ có thể kiếm được bao nhiêu tiền tùy thích”.

Bà Robin Ferracone, CEO của công ty tư vấn Farient Advisors cho biết việc mức lương thưởng chi trả cho các vị trí đó ngày càng tăng phần lớn là do các công ty muốn ngăn CEO của họ nhận lời chào mời từ các đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, ông George bày tỏ “thất vọng” trước các nhà đầu tư lớn, chẳng hạn như BlackRock và Vanguard khi không đứng lên chống lại các khoản lương thưởng quá cao cho các CEO.

BlackRock và Vanguard là các nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của Tesla và cũng là hai nhà quản lư tài sản lớn nhất thế giới. Cả hai công ty đều bỏ phiếu ủng hộ gói lương thưởng 56 tỷ USD của ông Musk vào tuần trước.

Còn theo công ty luật Sullivan & Cromwell, chỉ có 1% các cuộc bỏ phiếu về lương thưởng của CEO tại các công ty thuộc S&P 500 thất bại trong năm nay.

Ông George nói rằng mức lương thưởng của các CEO “đă vượt quá tầm kiểm soát”. Điều này sẽ khiến sự chia rẽ giàu - nghèo ở Mỹ sâu sắc hơn. Theo ông, đây là mối quan ngại sâu sắc vì có thể thổi bùng lên sự mất niềm tin vào các công ty.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35949


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,642
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	27.1 KB
ID:	2388990  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06046 seconds with 12 queries