Người đàn ông 50 tuổi cả đời chỉ uống nước máy đun sôi để nguội, bác sĩ ở bệnh viện đă bị sốc v́ kết quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông 50 tuổi cả đời chỉ uống nước máy đun sôi để nguội, bác sĩ ở bệnh viện đă bị sốc v́ kết quả
Chỉ uống mỗi nước máy đun sôi để nguội, người đàn ông có thể trạng gây bất ngờ cho cả bác sĩ.

Thời tiết càng ngày càng nóng, cái nắng như thiêu đốt trái đất, cơ thể chúng ta đang rất cần độ ẩm trong mùa hè oi bức này. Khi nói đến việc uống nước, mỗi người đều có những thói quen và quan điểm riêng.

Một người đàn ông 50 tuổi có thói quen chỉ uống nước máy đun sôi để nguội. Trong một lần xem tivi, ông nghe thấy chuyên gia sức khỏe nói rằng uống nước máy đun sôi để nguội cũng có thể đem lại nhiều tác động xấu cho sức khỏe, nhất là khi bảo quản nước uống không đúng cách. Một số gia đ́nh giàu có xung quanh cũng luôn nói về tác dụng của các loại nước đóng chai, nước khoáng, ít khi sử dụng nước máy. Điều này khiến ông khá băn khoăn nên quyết định đến bệnh viện kiểm tra.

Tuy nhiên, sau khi xem kết quả các xét nghiệm và kiểm tra, bác sĩ ở bệnh viện đă khá sốc và nói: "Thật ra, sức khỏe của bác tốt hơn những người cùng độ tuổi rất nhiều. Có thể thấy, thói quen uống đủ nước hàng ngày đă giúp cơ thể cải thiện lưu thông máu và có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể.

Thực tế, nước có thể góp phần chống lại bệnh tật, ngăn ngừa một số t́nh trạng y tế nhất định. Điều này thể hiện rất rơ khi bác không hề mắc chứng táo bón, sỏi thận, hen suyễn do tập thể dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng đường huyết… dù đă bước vào tuổi trung niên. Huyết áp của bác chỉ cao hơn b́nh thường một chút, đây là vấn đề hoàn toàn có thể kiểm soát được khi theo dơi và sử dụng thuốc thường xuyên. Chúc mừng bác, bác không phải lo lắng ǵ nhiều đâu ạ."
1. Vậy nước máy, nước đóng chai, nước khoáng khác nhau thế nào?

Nước máy

Là nguồn nước uống phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mang lại tính tiện lợi và giá cả phải chăng. Sau khi xử lư nghiêm ngặt tại nhà máy nước, hầu hết các chất độc hại đă được loại bỏ khỏi nước máy, đảm bảo an toàn về chất lượng nước. Hơn nữa, quá tŕnh đun sôi không chỉ tiêu diệt vi khuẩn mà c̣n giữ lại các khoáng chất trong nước, có lợi cho sức khỏe của bạn.



Tất nhiên, một số người có thể lo ngại về sự an toàn của nước máy. Trên thực tế, miễn là chất lượng nước của nguồn nước tốt và nhà máy xử lư nước được xử lư đúng cách th́ bạn có thể yên tâm uống nước máy. Ngoài ra, việc thường xuyên vệ sinh ấm đun nước, ống nước và các thiết bị khác cũng có thể tránh được các vấn đề ô nhiễm thứ cấp một cách hiệu quả.

Nước đóng chai

Nước đóng chai cũng phổ biến trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là ở các văn pḥng và nơi công cộng. Nước thường được khử khuẩn sạch sẽ trước khi đóng chai, nhưng nếu xảy ra vấn đề trong quá tŕnh bảo quản và vận chuyển, môi trường không đảm bảo vẫn sẽ khiến nước bị nhiễm khuẩn trở lại.

V́ vậy, khi lựa chọn nước đóng chai, chúng ta cần lựa chọn kỹ thương hiệu để đảm bảo chất lượng nước đáng tin cậy từ nguồn nước và quy tŕnh sản xuất được chuẩn hóa. Đồng thời, cũng cần chú ư đến vấn đề vệ sinh trong bảo quản và sử dụng để tránh ô nhiễm thứ cấp .

Nước khoáng

Nước khoáng được nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo và chất lượng. Nó thường đến từ một nguồn nước cụ thể, được tinh lọc và đóng gói đặc biệt. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, nước khoáng không phải là nước có thể sử dụng hàng ngày và liên tục v́ giá nước khoáng tương đối cao, uống lâu dài có thể làm tăng gánh nặng tài chính.
2. Uống nước đun sôi để nguội tốt hay xấu?

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia công nghệ thực phẩm, nước đun sôi để nguội là loại nước lành tính và không có lư do nào để khuyến cáo không nên uống. Ông khẳng định rằng những ư kiến cho rằng nước đun sôi để nguội không tốt là thiếu cơ sở.

Nước từ môi trường tự nhiên thường chứa vi sinh vật và côn trùng. Đun sôi nước là phương pháp hiệu quả để tiêu diệt các tác nhân gây hại này, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Khi đun sôi, vi sinh vật trong nước bị tiêu diệt, nhưng xác của chúng vẫn c̣n trong nước. V́ thế, chỉ nên uống trong ṿng 1-2 ngày th́ an toàn, những tạp chất sẽ không tái nhiễm khuẩn trở lại.

Để uống nước đun sôi để nguội an toàn, chuyên gia khuyến nghị cần che đậy kỹ lưỡng để tránh nhiễm bẩn từ môi trường. Nên sử dụng nước trong ngày là tốt nhất. Nếu nước có dấu hiệu nhớt hoặc mùi thiu, cần đổ bỏ ngay.

Theo chuyên gia, việc uống nước nên dựa trên nhu cầu của cơ thể, tùy thuộc vào cân nặng, tuổi tác và mức độ hoạt động thể lực. Người lớn có hoạt động thể lực cần khoảng 40ml nước mỗi kg cân nặng, người không hoạt động cần khoảng 35ml/kg; người trên 55 tuổi cần khoảng 30ml/kg.

Ths Lưu Liên Hương, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu VIAM - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho rằng nước đun sôi để nguội là loại nước giải khát tốt nhất và nên là nguồn nước bổ sung chính. Ngoài ra, có thể bổ sung bằng nước ép trái cây tươi không đường (như cam, quưt, bưởi, dưa chuột, táo), nước ép rau củ (củ đậu, bí xanh, rau má), sữa đậu nành không đường, và nước rau luộc.

Chuyên gia cũng lưu ư hạn chế uống các loại nước ngọt có ga, nước ép quả công nghiệp nhiều đường, nước tăng lực, rượu và bia.

3. Thời điểm uống nước tốt nhất

Thời điểm uống nước cũng là một kiến thức khoa học. Nếu muốn cơ thể hấp thụ nước tốt hơn, bạn nên nhớ những thời điểm uống nước tốt nhất sau đây.

Nửa giờ trước bữa ăn: Uống nước trước bữa ăn có thể giúp tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn ăn vào trong bữa ăn, rất hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng.

Khoảng ba giờ chiều: Khoảng thời gian này thường là lúc cơ thể con người cảm thấy mệt mỏi. Uống nước có thể giúp tinh thần sảng khoái và nâng cao hiệu quả công việc.

Khoảng một đến hai tiếng trước khi đi ngủ: Uống một lượng nước thích hợp có thể giúp duy tŕ sự cân bằng nước của cơ thể vào ban đêm, nhưng hăy lưu ư không uống quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,538
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-20 at 21.02.51.png
Views:	0
Size:	454.7 KB
ID:	2389249  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (5 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06153 seconds with 12 queries