Philippines yêu cầu Trung Quốc bồi thường tổn thất và giao trả súng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Philippines yêu cầu Trung Quốc bồi thường tổn thất và giao trả súng
Hôm thứ Tư (19/6), giới chức quân sự Philippines cho biết, trong cuộc xung đột vào hôm thứ Hai (17/6), Cảnh sát biển Trung Quốc đă cướp 8 khẩu súng của các binh sĩ Philippines và phá hủy tàu của Philippines. Manila đă yêu cầu chính quyền Trung Quốc bồi thường tổn thất và trả lại súng cho nước này.

Theo hăng thông tấn Bloomberg, trong cuộc họp báo cáo vào hôm thứ Tư, Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Philippines Romeo Brawner Jr. đă nói về Cảnh sát biển Trung Quốc: “Họ không có quyền hay ủy quyền pháp lư để cản trở hoạt động của chúng tôi và phá hủy các tàu hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines”.


Ông Alfonso Torres Jr., Chỉ huy Bộ Tư lệnh phía Tây của Lực lượng Vũ trang Philippines, cho biết một tàu của Philippines đă chạm trán với tàu của Cảnh sát biển Trung Quốc vào hôm thứ Hai khi đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho một tiền đồn quân sự gần Băi Cỏ Mây, phía Cảnh sát biển Trung Quốc đă lên thuyền bơm hơi cứng của Philippines, đồng thời thu giữ và tháo dỡ số súng trên tàu của Philippines “một cách bất hợp pháp”.

Ông nói: “Súng đă bị cướp đoạt hết”.

Trong lúc xảy ra xung đột, Cảnh sát biển Trung Quốc c̣n dùng dao và những dụng cụ sắc nhọn khác để “cố ư đâm thủng” thuyền bơm hơi cứng của Philippines.

Lần xung đột trên biển này là một trong những sự việc nghiêm trọng nhất giữa Trung Quốc và Philippines ở vùng biển tranh chấp.

Hôm thứ Tư, chính quyền Trung Quốc tuyên bố rằng những “biện pháp thực thi pháp luật” của cảnh sát biển nước này là những hành động chuyên nghiệp. Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, ông Lâm Kiếm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết: “Chỉ là ngăn chặn việc vận chuyển phi pháp của các tàu Philippines. Không áp dụng biện pháp trực tiếp nào đối với người Philippines”. Ông này đă chỉ trích Philippines “vận chuyển phi pháp” vũ khí và vật liệu xây dựng, đồng thời có ư đồ chiếm giữ Băi Cỏ Mây.

Ông Brawner cho biết trong vụ việc này, lần đầu tiên Cảnh sát biển Trung Quốc “mang theo dao rựa, giáo và dụng cụ sắc nhọn”, ép buộc các binh sĩ Philippines (những người không có những vũ khí trên) phải chống trả bằng “tay không”.

Ông nói: “Hành động hiện tại của chúng tôi là yêu cầu người Trung Quốc trả lại súng trường và thiết bị của chúng tôi, chúng tôi cũng yêu cầu họ bồi thường tổn thất mà họ đă gây ra. Đây là hành vi cướp biển, bởi v́ họ đă lên tàu của chúng tôi một cách trái phép và cướp đoạt thiết bị của chúng tôi".

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. và chính phủ nước này không thừa nhận chủ trương mở rộng của Bắc Kinh đối với vùng biển này và luôn khẳng định rằng Philippines có chủ quyền đối với Băi Cỏ Mây.

Ông Brawner đă đến trụ sở của Bộ Tư lệnh phía Tây ở Palawan để thăm các binh sĩ bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ, trong đó có một binh sĩ bị đứt rời một ngón tay. Ông Brawner nói: “Họ đă không từ bỏ ư chí chiến đấu, đó mới là điều quan trọng nhất”.

Ông Chong Ja Ian, Phó Giáo sư Khoa học Chính trị tại Đại học Quốc gia Singapore, cho biết cuộc xung đột trên biển mới nhất này cho thấy Trung Quốc đang cố gắng gia tăng áp lực đối với Philippines, đồng thời kiểm tra sự quyết tâm của Mỹ trong việc hỗ trợ các đồng minh hiệp ước của ḿnh. Ông Chong nói: “Có vẻ như chính quyền Trung Quốc hy vọng có thể khiến Philippines suy yếu dần và khiến họ phải rút khỏi Băi Cỏ Mây”.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,471
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phi.jpg
Views:	0
Size:	81.3 KB
ID:	2389298  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07556 seconds with 12 queries