DÙ KẾT HÔN HAY CHƯA, BẠN NÊN ĐỌC BÀI NÀY... - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default DÙ KẾT HÔN HAY CHƯA, BẠN NÊN ĐỌC BÀI NÀY...

"Đêm hôm đó khi trở về nhà, trong lúc vợ tôi dọn bữa ăn tối, tôi nắm lấy tay cô ấy và nói rằng, tôi có việc cần phải nói với cô ấy. Cô ấy ngồi xuống, lặng lẽ ăn. Một lần nữa tôi nh́n thấy nỗi đau trong đôi mắt cô ấy
Đột nhiên, tôi không biết phải làm thế nào để bắt đầu câu chuyện. Nhưng tôi phải nói cho cô ấy biết những ǵ tôi đă suy nghĩ. Tôi muốn ly hôn. Tôi nêu vấn đề ra một cách b́nh tĩnh. Dường như cô ấy không bị khó chịu với những lời tôi nói, thay vào đó chỉ nhẹ nhàng hỏi, tại sao?
Tôi tránh trả lời câu hỏi của cô ấy. Điều này đă làm cô ấy giận dữ. Cô ấy ném đôi đũa đi và hét vào mặt tôi, anh không phải là một người đàn ông! Đêm đó, chúng tôi đă không nói chuyện với nhau. Cô ấy thổn thức. Tôi biết cô ấy muốn t́m hiểu những ǵ đă xảy ra đối với cuộc hôn nhân của chúng tôi. Nhưng tôi khó có thể cho cô ấy một câu trả lời dễ chịu ǵ, cô ấy đă để Jane đánh cắp mất trái tim tôi. Tôi không c̣n yêu cô ấy nữa. Tôi chỉ thương hại cô ấy!
Thực sự cảm thấy tội lỗi, tôi thảo lá đơn ly hôn ghi rơ cô ấy sẽ sở hữu căn nhà, chiếc xe hơi và 30% cổ phần của công ty tôi. Cô ấy liếc nh́n nó và sau đó xé nó ra từng mảnh nhỏ. Người phụ nữ đă trải qua hơn chục năm cuộc đời ḿnh với tôi đột nhiên đă trở thành một người xa lạ. Tôi cảm thấy tiếc cho cô ấy v́ đă đánh mất thời gian thời gian, nguồn lực và sức lực, nhưng tôi không thể rút lại những lời đă nói - tôi đă quá yêu Jane. Cuối cùng cô ấy ̣a khóc trước mặt tôi, và đó là những ǵ tôi mong đợi xảy ra. Đối với tôi, tiếng khóc của cô ấy sẽ là cách để giải tỏa nỗi đau. Ư tưởng về việc ly hôn đă dằn vặt tôi suốt nhiều tuần qua giờ dường như chắc chắn và rơ ràng hơn.
Ngày hôm sau, tôi trở về nhà rất muộn và thấy cô ấy đang cắm cúi viết tại bàn làm việc. Tôi không ăn bữa tối mà đi ngủ luôn và ngủ thiếp đi rất nhanh bởi v́ tôi đă mệt mỏi sau một ngày bận rộn với Jane. Khi tỉnh giấc, cô ấy vẫn ngồi viết ở bàn. Tôi không quan tâm v́ vậy tôi trở ḿnh và ngủ tiếp.
Buổi sáng dậy, vợ tôi bắt đầu tŕnh bày điều kiện ly hôn: Cô ấy không muốn bất cứ thứ ǵ từ tôi, nhưng cần tôi thông báo một tháng trước khi ly hôn. Cô ấy yêu cầu rằng trong một tháng đó, cả hai chúng tôi phải cố gắng để sống một cuộc sống b́nh thường nhất có thể. Lư do cô ấy đưa ra khá đơn giản: con trai của chúng tôi sẽ có kỳ thi của ḿnh trong một tháng tới và cô ấy không muốn làm nó phân tâm với cuộc hôn nhân tan vỡ của chúng tôi.
Tôi có thể chấp nhận được điều kiện này. Nhưng cô ấy c̣n yêu cầu nhiều hơn thế, cô ấy yêu cầu tôi nhớ lại cách mà tôi đă đưa cô ấy vào ra pḥng cô dâu trong ngày cưới của chúng tôi. Cô yêu cầu mỗi ngày trong thời gian một tháng tới tôi phải đưa cô ấy ra khỏi pḥng ngủ của chúng tôi tới cửa trước vào buổi sáng. Tôi nghĩ rằng cô ấy bị điên rồi. Chỉ để giúp cho những ngày cuối cùng của chúng tôi cùng nhau là chấp nhận được tôi đành chấp thuận yêu cầu kỳ quặc của cô ấy.
Tôi đă nói với Jane về điều kiện ly hôn của vợ tôi. Cô ấy cười to và cho rằng đó là một yêu cầu ngu xuẩn. Bất kể vợ tội có mánh khóe ǵ, cô ấy có phải đối mặt với việc ly hôn, Jane nói một cách khinh bỉ.
Vợ tôi và tôi đă không đụng chạm ǵ về thể xác kể từ khi ư định ly hôn của tôi được thể hiện một cách rơ ràng. V́ vậy, khi tôi bế cô ấy vào ngày đầu tiên, cả hai chúng tôi tỏ ra khá lóng ngóng, vụng về. Con trai tôi vỗ tay và theo sau chúng tôi: Cha đang bế mẹ trên tay của ḿnh. Lời nói đó của con trai mang lại cho tôi một cảm giác đau đớn. Từ pḥng ngủ đến pḥng khách, sau đó đến cửa, tôi đă bước đi trên mười mét với cô ấy trên tay. Cô ấy nhắm mắt và nói nhẹ nhàng, đừng nói với con trai của chúng ta về việc ly hôn. Tôi gật đầu và cảm thấy có chút ǵ đó đổ vỡ. Tôi đặt cô ấy xuống ở cửa ra vào. Cô ấy đứng đó chờ xe buưt để đi làm. Tôi lái xe một ḿnh đến văn pḥng.
Vào ngày thứ hai, cả hai chúng tôi đă hành động dễ dàng hơn. Cô ấy dựa vào ngực tôi. Tôi có thể ngửi được mùi hương từ áo khoác của cô ấy. Tôi nhận ra rằng tôi đă không nh́n người phụ nữ này một cách cẩn thận trong một thời gian dài. Tôi nhận ra cô ấy không c̣n trẻ nữa. Có những nếp nhăn trên khuôn mặt của cô, mái tóc cô đă ngả màu xám! Cuộc hôn nhân của chúng tôi đă lấy đi nhiều thứ của cô ấy. Trong một phút, tôi tự hỏi tôi đă làm được những ǵ cho cô ấy.
Vào ngày thứ tư, khi tôi nâng cô ấy lên, tôi cảm thấy một cảm giác thân mật trở về. Đây là người phụ nữ đă có mười năm chung sống với tôi. Vào ngày thứ năm và thứ sáu, tôi nhận ra rằng cảm giác của sự thân mật của chúng tôi đă tiếp tục tăng lên. Tôi đă không nói với Jane về việc này. Việc bế vợ tôi đă trở nên dễ dàng hơn khi thời gian một tháng dần trôi qua. Có lẽ mỗi ngày đều luyện tập như vậy đă làm tôi trở nên khỏe hơn.
Một buổi sáng, cô ấy đă lựa chọn kỹ càng những đồ để mặc. Cô đă thử một vài bộ nhưng không thể t́m được một bộ nào phù hợp. Cuối cùng, cô ấy thở dài, tất cả quần áo của ḿnh đă trở nên rộng hơn. Tôi đột nhiên nhận ra rằng cô đă quá gầy, đó là lư do tại sao tôi bế cô ấy đă dễ dàng hơn.
Đột nhiên điều đó như một cú đánh vào tôi ... cô ấy đă phải chôn giấu nhiều đau đớn và nỗi cay đắng trong tim. Một cách vô thức, tôi đưa tay ra và chạm vào đầu cô ấy.
Lúc này con trai chúng tôi chạy đến và nói, Cha à, đến giờ bế mẹ ra rồi. Đối với thằng bé, việc thấy cha ḿnh bế mẹ ḿnh trên tay đă trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của nó. Vợ tôi ra hiệu cho con trai của chúng tôi lại gần và ôm nó thật chặt. Tôi quay mặt đi v́ sợ rằng tôi có thể thay đổi quyết định của tôi ở phút cuối cùng này. Sau đó tôi bế cô ấy trong ṿng tay, bước từ pḥng ngủ, ngang qua pḥng khách, và đi qua hành lang. Cô ấy ṿng tay qua cổ tôi một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. Tôi ôm cô ấy thật chặt, giống như vào ngày cưới của chúng tôi.
Điều làm tôi buồn là cô ấy c̣n nhẹ hơn nhiều so với tôi tưởng. Vào ngày cuối cùng, khi ôm cô ấy trong ṿng tay của tôi, tôi lại khó có thể cất được bước chân. Con trai chúng tôi đă đi đến trường. Tôi ôm cô ấy thật chặt và nói rằng, anh đă không nhận thấy rằng cuộc sống của chúng ta ddax thiếu đi sự thân mật. Tôi lái xe đến văn pḥng .... nhảy ra khỏi xe thật nhanh mà không cần khóa cả cửa xe. Tôi sợ bất cứ sự chậm trễ nào của ḿnh sẽ khiến tôi đổi quyết định của ḿnh... Tôi bước lên mấy bậc thang. Jane mở cửa và tôi đă nói với cô ấy, Xin lỗi Jane, anh không muốn ly dị nữa.
Cô ấy nh́n tôi, ngạc nhiên, và sau đó sờ trán tôi. Anh có bị sốt không? Cô ấy nói. Tôi gỡ tay cô ấy ra. Xin lỗi, Jane, tôi nói, anh sẽ không ly dị. Cuộc sống hôn nhân của anh có lẽ đă tẻ nhạt v́ cô ấy và anh không đánh giá cao những chi tiết của cuộc sống chung, chứ không phải v́ bọn anh đă không c̣n yêu nhau nữa. Giờ đây anh nhận ra rằng v́ rằng anh đă bế cô ấy vào trong nhà vào ngày cưới, tôi sẽ bế cô ấy như vậy cho đến khi cái chết chia ĺa anh và cô ấy. Jane dường như choàng tỉnh. Cô ta cho tôi một cái tát như trời giáng rồi đóng sầm cửa lại và bật khóc. Tôi xuống cầu thang và lái xe đi. Tại tiệm hoa bên đường, tôi mua một bó hoa cho vợ tôi. Cô bán hàng hỏi tôi cần ghi những ǵ trên thiệp. Tôi mỉm cười và viết, anh sẽ bế em ra khỏi pḥng vào mỗi sáng cho đến khi cái chết chia ĺa đôi ta.
Tối hôm đó, tôi về đến nhà, với hoa tay tôi, và nụ cười nở trên môi, tôi chạy lên cầu thang, chỉ để thấy vợ tôi nằm trên giường - cô ấy đă ra đi. Vợ tôi đă chiến đấu với căn bệnh UNG THƯ trong nhiều tháng qua và tôi đă quá bận rộn với Jane để có thể nhận ra điều đó. Cô ấy biết rằng ḿnh sẽ chết và cô ấy muốn ngăn tôi khỏi bất kỳ phản ứng ǵ tiêu cực từ con trai của chúng tôi, trong trường hợp chúng tôi sẽ ly hôn với nhau - Ít nhất, trong con mắt của con trai của chúng tôi - Tôi là một người chồng đầy t́nh yêu thương ... .
Các chi tiết nhỏ trong cuộc sống của bạn thực sự là quan trọng trong một mối quan hệ. Nó không phải là biệt thự, xe hơi, tài sản, hay tiền trong ngân hàng. Những thứ đó tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho hạnh phúc, nhưng bản thân chúng không thể đem lại hạnh phúc cho chúng ta.
V́ vậy, hăy dành thời gian để trở thành bạn thân của người bạn đời của bạn và làm cho nhau những việc nhỏ mà có xây dựng được sự thân mật. Hăy có một cuộc hôn nhân thực sự hạnh phúc!
Nếu bạn không chia sẻ bài này, chẳng có điều ǵ xảy ra với bạn.
Nếu bạn chia sẻ, bạn có thể sẽ cứu văn được một cuộc hôn nhân nào đó. Nhiều người gặp thất bại trong cuộc sống là những người không nhận ra họ đă đến gần với thành công thế nào khi họ quyết định bỏ cuộc
Hăy nhớ rằng t́nh yêu là những thứ quư báu nhất trong tất cả các kho báu. Nếu không có nó bạn sẽ chẳng có ǵ, và nếu có nó bạn có tất cả mọi thứ. T́nh yêu không bao giờ mất đi, ngay cả khi xương cốt của một người ḿnh yêu đă trở thành tro bụi. Cũng giống như mùi thơm của gỗ đàn hương không bao giờ mất đi, ngay cả khi nó đă bị nghiền nát, tương tự như vậy nền tảng của t́nh yêu là linh hồn, nó không thể phá hủy và tồn tại măi măi. Vẻ đẹp có thể mất đi, nhưng t́nh yêu th́ không bao giờ.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-21-2024
Reputation: 25666


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,955
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2389532  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,804 Times in 5,030 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05606 seconds with 12 queries