Chấn động nước Pháp ngay trước thềm bầu cử, một bé gái Do Thái 12 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chấn động nước Pháp ngay trước thềm bầu cử, một bé gái Do Thái 12 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đối thủ cực hữu của ông, bà Marine Le Pen đều đă gay gắt lên án vụ cưỡng hiếp tập thể một bé gái Do Thái 12 tuổi mà chính quyền coi là một cuộc tấn công chống lại người Do Thái ở ngoại ô Paris, Fox News đưa tin.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen - đối thủ của ông trong cuộc bầu cử quốc hội vào cuối tháng này - đă lên án vụ cưỡng hiếp tập thể một bé gái Do Thái 12 tuổi bên ngoài Paris khi cuộc tấn công mang màu sắc bài Do Thái đang gây ra làn sóng chấn động khắp nước Pháp. Ảnh Getty

Hàng trăm người hôm 20/6 đă xuống đường biểu t́nh chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và nạn "hiếp dâm” ở Paris sau vụ cưỡng hiếp tập thể một bé gái Do Thái 12 tuổi vào cuối tuần gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc. Nhiều nhóm chống phân biệt chủng tộc, nữ quyền đă kêu gọi biểu t́nh sau vụ cưỡng hiếp tập thể kinh hoàng này, Times of Israel đưa tin.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, nạn nhân khai với cảnh sát rằng, 3 thiếu niên từ 12 đến 13 tuổi đă tiếp cận cô bé khi em đang chơi với một người bạn tại công viên gần nhà ở Courbevoie, ngoại ô Paris vào thứ Bảy tuần trước.

Một nguồn tin cảnh sát tiết lộ với AFP rằng, cô bé bị kéo vào một nhà kho, nơi các nghi phạm đánh đập và "ép" em quan hệ t́nh dục. Những kẻ tấn công cũng đe dọa giết chết nạn nhân nếu em báo cảnh sát và những tuyên bố bài Do Thái khác. Ba cậu bé đă bị giam giữ kể từ hôm thứ Hai, và văn pḥng công tố địa phương Nanterre hôm thứ Ba thông báo rằng hai trong số 3 thiếu niên này đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc sơ bộ, bao gồm cưỡng hiếp tập thể nghiêm trọng đối với trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi, bạo lực và xúc phạm công cộng v́ tôn giáo, đe dọa giết người và ghi h́nh, phát tán h́nh ảnh khiêu dâm trái pháp luật.

Pháp có cộng đồng người Do Thái lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào ngoài Israel và Mỹ. Vụ cưỡng hiếp tập thể bé gái Do Thái 12 tuổi xảy ra ngay trước thềm bầu cử Quốc hội Pháp và đang gây phẫn nộ trên toàn quốc. Các chính trị gia Pháp đă nhanh chóng lên tiếng b́nh luận về vụ việc.

Trong cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng hôm thứ Tư 19/6, Tổng thống Macron nói rằng các trường học ở Pháp đang bị đe dọa bởi vấn nạn "bài Do Thái". Ông Macron đă chỉ thị cho Bộ trưởng Giáo dục Pháp Nicole Belloubet bắt đầu các cuộc đối thoại trong trường học với chủ đề chống phân biệt chủng tộc và lên án ḷng căm thù người Do Thái trong những ngày tới nhằm ngăn chặn nạn bài Do Thái gây hậu quả nghiêm trọng" xâm nhập vào các lớp học.

Trong khi đó, bà Marine Le Pen - đối thủ của ông Macron trong cuộc nhấn mạnh cử tri ở Pháp và các nơi khác phần lớn phản đối t́nh trạng di cư ồ ạt và các chính sách cánh tả khác khi lên án "sự kỳ thị đối với người Do Thái trong nhiều tháng của phe cực tả". Bà Le Pen, người từng ba lần tranh cử tổng thống Pháp cũng chỉ trích mạnh mẽ các chính sách nhập cư và xă hội của ông Macron.

"Vụ tấn công bài Do Thái và vụ cưỡng hiếp một bé gái 12 tuổi khiến chúng tôi nổi giận. Sự bùng nổ các hành vi bài Do Thái đă tăng 300% so với ba tháng đầu năm 2023. Phải cảnh báo toàn thể người Pháp rằng: Sự kỳ thị người Do Thái trong nhiều tháng của phe cực tả thông qua cuộc xung đột Israel-Palestine là một mối đe dọa thực sự đối với ḥa b́nh dân sự", bà Le Pen viết trên X (Twitter).

Trong khi đó, ông Jordan Bardella, lănh đạo Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) cực hữu của bà Le Pen tuyên bố rằng nếu đắc cử, ông sẽ "chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang hoành hành ở Pháp kể từ ngày 7/10 năm ngoái".

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-21-2024
Reputation: 36391


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,327
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	131.3 KB
ID:	2389723  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,734 Times in 6,868 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06960 seconds with 12 queries