Dấu hiệu "tố cáo" bạn đang tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, cần cân bằng lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dấu hiệu "tố cáo" bạn đang tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, cần cân bằng lại
Theo các báo cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới đă công bố, việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ sẽ gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng, bệnh tiểu đường, đột quỵ,...
Thịt đỏ có chứa nhiều vitamin B12 và vitamin B6. Bên cạnh đó, thịt đỏ c̣n nổi tiếng với hàm lượng protein cao, rất tốt cho trẻ tuổi vị thành niên và người trưởng thành.
Thịt đỏ cũng giàu sắt, kẽm và những loại axit béo có lợi như omega 3, omega 6,... Nhờ có hàm lượng sắt cao, thịt đỏ thường được khuyến khích dùng cho phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Theo các báo cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới đă công bố, việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ sẽ gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng, bệnh tiểu đường, đột quỵ,...
Trung b́nh, mỗi người chỉ nên tiêu thụ 300-500g thịt đỏ mỗi tuần và chỉ nên ăn khoảng 2 lần/tuần (mỗi lần khoảng 150g thịt đỏ). Bên cạnh đó, bạn cần ăn kèm thêm nhiều loại rau củ để cơ thể có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thịt một cách tốt nhất.
Dưới đây là một số dấu hiệu "tố cáo" bạn đang tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, cần cân bằng lại:
Hôi miệng
Hôi miệng thường xảy ra khi bạn gặp các vấn đề răng miệng, nhưng một sự thật thú vị là bạn có thể bị hôi miệng v́ ăn quá nhiều thịt. Khi ăn thịt, cơ thể bạn sản xuất amoniac dưới dạng sản phẩm phụ. Mùi amoniac có thể lên miệng của bạn và gây ra mùi hôi.
Táo bón
Nếu bạn đang ăn quá nhiều thịt, ít chất xơ, bạn có thể bị táo bón. Mặc dù thịt ḅ là một trong những protein dễ tiêu hóa nhất, nhưng ăn quá nhiều có nghĩa là làm mất cân bằng trong chế độ ăn uống của bạn. Nên ăn thịt chừng mực và phải đảm bảo ăn đủ thực phẩm giàu chất xơ và giữ nước.
Tăng cân
Nếu thấy tăng cân, bạn phải giảm lượng thịt đỏ tiêu thụ. Cần lựa chọn khẩu phần hợp lư, nên chọn thịt ḅ nạc, loại thịt thăn, bít tết sườn, thịt nạc…, để đảm bảo mục tiêu giảm cân mà không phải cắt giảm thịt đỏ hoàn toàn.
Tóc và da trở nên xấu đi

Khi ăn quá nhiều thịt, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại do thiếu các chất cần thiết từ thực vật, điển h́nh là thiếu vitamin C, chất hiếm khi được t́m thấy trong thực phẩm động vật. Vitamin C đóng vai tṛ quan trọng trong việc h́nh thành collagen. Điều này khiến tóc, móng và da dần xấu đi.
Cơ thể có mùi không hấp dẫn
Mùi hôi cơ thể bạn ít nhận ra nhưng những người xung quanh sẽ dễ nhận biết nhất. Điều này sẽ làm bạn mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Và sự thật là các lựa chọn protein của bạn có thể có vai tṛ trong mùi không hay này.
Trong một nghiên cứu nhỏ, những người đàn ông tránh thịt đỏ trong 2 tuần có mùi hấp dẫn và dễ chịu hơn khi so sánh với mùi tự nhiên của người ăn thịt đỏ, theo dữ liệu được công bố trên Chemical Senses.
Tăng cholesterol
Tiêu thụ quá nhiều chất béo băo ḥa có thể làm tăng cholesterol trong máu. Nên chọn thịt ḅ nạc để chống lại cholesterol cao của bạn. Tin tốt là có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Nghiên cứu hiện cho thấy có tới 6 ounce thịt ḅ nạc như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, không ảnh hưởng tiêu cực đến mức cholesterol, theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 5 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,024
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	2390312  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04639 seconds with 12 queries