Huawei sắp đạt 1 tỷ thiết bị dùng HarmonyOS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei sắp đạt 1 tỷ thiết bị dùng HarmonyOS
Huawei đạt gần một tỷ thiết bị đang hoạt động, nhờ doanh số điện thoại thông minh tăng mạnh và việc mở rộng hệ điều hành HarmonyOS.
Bất chấp các lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei đang trên đà tiến tới mốc 1 tỷ thiết bị tiêu dùng đang hoạt động. Mới đây, hệ điều hành HarmonyOS của hăng cũng đă vượt qua iOS của Apple để trở thành hệ điều hành phổ biến thứ hai tại thị trường tỷ dân.

Theo đó, Giám đốc mảng tiêu dùng Richard Yu cho biết Huawei đă đạt 900 triệu thiết bị tiêu dùng đang hoạt động với phần mềm điều hành Harmony của công ty. Ông nói thêm rằng doanh số bán smartphone cao cấp của hăng đă tăng 72% trong 5 tháng đầu năm.

Kể từ khi mở bán loạt smartphone Mate 60 Pro vào tháng 9, Huawei đă chứng kiến ​​sự hồi sinh mạnh mẽ ở Trung Quốc. Vào tháng 4, Huawei báo cáo lợi nhuận ṛng là 19,6 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,7 tỷ USD, trong quư đầu tiên – tăng 564% so với năm trước.

Doanh thu cũng tăng 37% lên 178,8 tỷ nhân dân tệ, tương đương 24,7 tỷ USD. Theo Counterpoint Research, Huawei đă đưa HarmonyOS vào các thiết bị khác ngoài smartphone, bao gồm đồng hồ và TV trong nhiều năm qua, giúp hăng này vượt qua hệ điều hành của Apple về thị phần tại Trung Quốc trong quư đầu tiên của năm nay.Theo IDC, trong quư đầu tiên, Huawei đă xuất xưởng khoảng 11 triệu thiết bị đeo, vượt qua Samsung. Dữ liệu của Canalys cho thấy HarmonyOS đă trở thành hệ điều hành di động lớn thứ hai ở Trung Quốc, với thị phần 17,95% trong quư đầu tiên năm 2024, tăng từ mức chỉ 6,5% vào năm 2022. Điều này giúp nó vượt lên trên iOS của Apple, vốn chiếm khoảng 14,8% thị trường.

Mate 60 Pro được trang bị chip xử lư 7 nanomet tiên tiến. Bộ xử lư này được sản xuất bởi nhà sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc Semiconductor Manufacturing International Corp. (SMIC).

Cả smartphone và chip đều được coi là một kỳ tích đối với Huawei khi hăng đă nằm trong danh sách đen thương mại của Mỹ kể từ năm 2019. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết vào tháng 4 rằng con chip này “kém xa” và “lạc hậu nhiều năm” so với chip được sản xuất tại Mỹ

Ông Yu cho biết Huawei sẽ phát hành phiên bản kế nhiệm của Mate 60 Pro, Mate 70, vào cuối năm nay, Bloomberg trích dẫn. Mate 70 dự kiến chạy hệ điều hành 100% "nhà làm" HarmonyOS NEXT của Huawei và cắt bỏ mọi liên hệ với Android

Ông Yu cũng cho hay bộ xử lư Ascend của Huawei, mà công ty đang phát triển để thay thế cho chip tiên tiến của các công ty như Nvidia, có hiệu quả gấp 1,1 lần trong việc đào tạo các mô h́nh AI so với chip do các đối thủ cạnh tranh sản xuất.

Trong khi đó, Huawei đă chính thức gia nhập thị trường smartphone GenAI với việc ra mắt ḍng Pura 70 và tính năng xóa ảnh AI.

Huawei nổi bật là công ty có thành tích tốt nhất trong quư 1, đạt mức tăng trưởng 69,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số của Apple giảm 19,1% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là do Huawei hồi sinh ở phân khúc cao cấp.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 5 Days Ago
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,051
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05128 seconds with 12 queries