Phát hiện đáng lo gần sân bay mà quân Mỹ sử dụng ở Jordan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện đáng lo gần sân bay mà quân Mỹ sử dụng ở Jordan
Chất nổ được phát hiện trong một chung cư ở thủ đô Amman của Jordan, cách sân bay quân sự Marka chưa đến 1 km.
Theo Reuters, chất nổ được phát hiện sau khi cơ quan pḥng vệ dân sự tiếp cận một căn hộ nơi xảy ra một vụ nổ nhỏ.

Phía cảnh sát Jordan cho biết ban đầu vụ nổ được nghỉ rằng do ṛ rỉ khí gas, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy nguyên nhân có thể là một nỗ lực bất thành nhằm chế tạo chất nổ.“Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy đây là một vụ khủng bố và liên quan đến các nhóm cực đoan nhắm vào vương quốc này, bởi lập trường của nước này đối với Gaza” - ông Saud Al Sharafat, cựu thiếu tướng t́nh báo Jordan, cho biết.

Mặc dù vậy, tuyên bố chính thức từ cơ quan an ninh của Jordan không kết luận liệu đây có phải là hành vi khủng bố hay không, đồng thời cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra.

Căn hộ chứa chất nổ thuộc một chung cư ở khu vực đông đúc phía Đông Bắc thủ đô Amman. Đáng chú ư, địa điểm này cách sân bay quân sự Marka - là nơi các máy bay Mỹ thường xuyên sử dụng - chưa đến 1 km.

Cảnh sát đă lập tức sơ tán dân chúng, sau đó kích nổ chủ động số chất nổ nói trên.Là đồng minh của Mỹ, Jordan hiện có hơn 3.500 lính Mỹ đồn trú tại một số căn cứ.

Điều này khiến Jordan trở thành một trong những mục tiêu của những nhóm được Iran hậu thuẫn, hoạt động ở các nước láng giềng Syria và Iraq.

Trong năm qua, Jordan cho biết họ đă ngăn chặn nhiều âm mưu buôn lậu vũ khí của các bên có liên quan đến lực lượng dân quân thân Iran ở Syria.

Iran đă phủ nhận đứng đằng sau những nỗ lực như vậy.

Các quan chức Jordan cho biết nhiều vũ khí được chuyển đến Bờ Tây lân cận do Israel chiếm đóng, đồng thời cho biết thêm họ đă bắt giữ một số người Jordan có liên quan đến Hamas.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,051
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05765 seconds with 12 queries