Gặp lại chồng cũ sau 6 năm, tôi ngă ngửa khi anh đề nghị điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gặp lại chồng cũ sau 6 năm, tôi ngă ngửa khi anh đề nghị điều này
Bỗng nhiên sau 6 năm, tôi nhận được một cuộc điện thoại lạ. Dù khoảng thời gian trôi qua đă lâu, tôi vẫn có thể nhận ra đó là Hưng - chồng cũ của ḿnh.

Tôi và Hưng từng yêu nhau suốt 4 năm đại học, sau khi tốt nghiệp th́ tổ chức đám cưới ngay. Ngày ấy, chúng tôi c̣n trẻ, chưa suy nghĩ nhiều, cứ tưởng yêu nhau là phải cưới. Chúng tôi chỉ ngồi trên ghế nhà trường, chưa có mấy trải nghiệm về cuộc sống, chưa bước chân vào con đường sự nghiệp nên nghĩ mọi thứ đều đơn giản.

Rồi đến lúc bắt đầu đi làm, gặp gỡ nhiều người hơn, mở rộng không ít mối quan hệ, nỗi lo cơm áo gạo tiền, sự áp lực, thăng tiến, bận rộn... làm cho chúng tôi suốt ngày căng thẳng, căi vă không ngừng. Mối quan hệ của chúng tôi ngày càng đi vào ngơ cụt và ly hôn là điều tất yếu.

Tôi cứ như vậy mà trải qua một đời chồng. Có ai nghĩ hai người từng yêu nhau như thế lại có ngày như này, t́nh cảm bị sứt mẻ hết cả.

Sau khi "đường ai nấy đi" với Hưng, tôi không c̣n quan tâm hay thiết tha đến các mối quan hệ nam - nữ, không chàng trai nào lọt nổi vào mắt tôi. Tôi luôn nghĩ, người ḿnh yêu 4 năm như vậy c̣n suốt ngày bất đồng quan điểm th́ làm sao có thể kiếm được người thực sự ḥa hợp, hiểu ḿnh. Hoặc có chăng ḿnh không phù hợp để bước vào hôn nhân.

Bỏ qua chuyện t́nh cảm, tôi lao vào học thêm các kỹ năng, lúc nào cũng làm thêm giờ, nỗ lực hết ḿnh trong công việc. Và rồi tôi đạt được vị trí mà ḿnh mong muốn, có được mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước. Chỉ có điều là tôi khá cô đơn, nhưng tôi đành tự trấn an bản thân rằng, đây là con đường ḿnh lựa chọn, không có chồng nhưng tôi đang có sự nghiệp thành công.


Ngày gặp lại chồng cũ, tôi rơi vào t́nh huống rất khó xử (Ảnh minh họa: Sina).

Hậu ly hôn, tôi nghe tin Hưng đă cưới người khác chỉ sau vài tháng, h́nh như v́ cô ta dính bầu hay ǵ đó. Đây cũng có thể là một trong những lư do tôi không c̣n hứng thú với đàn ông nữa và cắt đứt mọi liên lạc với chồng cũ.

Bỗng nhiên sau 6 năm, tôi nhận được một cuộc điện thoại lạ. B́nh thường, tôi không nghe máy kiểu này nhưng không hiểu sao hôm đó, tôi lại bắt máy. Dù khoảng thời gian trôi qua đă lâu, tôi vẫn có thể nhận ra giọng nói đó là của Hưng. Anh muốn hẹn tôi ra quán cà phê v́ có việc thực sự rất gấp.

Nghe giọng điệu khẩn thiết của Hưng, tôi đành đồng ư. Ngày gặp mặt, tôi như ngă ngửa khi nghe Hưng đề nghị. Anh muốn tôi trở thành... mẹ của con trai anh. Khi đang định không nói lời nào và đứng dậy ra về, đột nhiên Hưng nói: "Anh cầu xin em, con anh không có mẹ và con chỉ biết... em là mẹ của nó thôi".

Tôi thực sự bàng hoàng khi nghe Hưng nói. Tại sao tôi lại là mẹ của con trai anh? Từ khi nào tôi có con mà lại không biết vậy? Điều này hết sức phi lư.

Hóa ra Hưng và người vợ kia chia tay ngay sau khi cô ta sinh em bé. Hưng tiết lộ, cô ta là "gái làng chơi", cố t́nh gài bẫy anh. Về chung sống không được bao lâu, cô ta không chịu được và không có nhu cầu làm mẹ nên bỏ nhà theo người khác.

V́ quá căm giận, anh đă xóa sổ hết những ǵ liên quan đến cô ta và ngay cả việc cô ta là mẹ của con ḿnh cũng không bao giờ tiết lộ. Khi con quá khóc lóc đ̣i mẹ, Hưng đành... lấy ảnh của tôi ra và nói dối tôi chính là mẹ của con anh, đang công tác ở nơi xa.

Lời nói dối ngày một lớn dần cho đến khi con trai Hưng đi học th́ không thể măi như vậy được nữa. Thấy bạn bè đều có đầy đủ bố mẹ, con Hưng không ngừng đ̣i mẹ, nói thèm được gặp mẹ, được mẹ ôm hôn... và dần rơi vào trạng thái tâm lư bất ổn. Dù đă đi khám bác sĩ nhiều lần, t́nh h́nh của con vẫn không mấy tiến triển.

Thời gian gần đây, con của Hưng nhất quyết không đi học nữa. Sắp đến ngày đi tham quan của lớp, bạn nào cũng bố mẹ theo cùng, c̣n đứa bé này th́... V́ quá lo lắng cho con nên Hưng đành đánh liều đến van xin tôi gặp con anh một lần, bởi bé vẫn luôn tưởng tôi là mẹ, khao khát được gặp tôi.

Tôi đúng là đi hết từ cú sốc này đến cú sốc khác. Dù rất thông cảm cho hoàn cảnh của Hưng, tôi khó ḷng chấp nhận sự nói dối này của anh. Tôi tự dưng bị thành một người mẹ tưởng tượng, tự dưng có con trai, tự dưng bị kéo vào câu chuyện của nhà anh.

Tôi ngay lập tức thẳng thừng từ chối, đề nghị anh hăy nói sự thật cho con biết. Đồng thời, anh phải xin lỗi tôi và cấm anh sau này liên lạc lại với tôi.

Những ngày sau đó, Hưng liên tục nhắn tin, gọi điện cầu xin tôi v́ t́nh nghĩa cũ mà giúp đỡ anh. Rồi anh gửi anh con trai ḿnh cho tôi, kể cả những video bé khóc lóc đ̣i mẹ trông rất thương.

Đứa bé không có tội và thực sự rất khổ thân, nhưng tôi đóng giả mẹ bé được không? Thế có quá bất b́nh thường không? Tôi rất sợ lời nói dối này sẽ không bao giờ có hồi kết mất. Chẳng lẽ gặp con Hưng một lần, đi tham quan cùng bé một lần rồi sau này không bao giờ trở lại nữa, bé có khổ sở hơn không?

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Days Ago
Reputation: 5749


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,429
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	27.1 KB
ID:	2390349  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,449 Times in 2,059 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05200 seconds with 12 queries