Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại WEF 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại WEF 2024
Tại hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) chính thức khai mạc tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Đây là chuyến công du của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Trung Quốc tham dự Hội nghị WEF theo lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng ḥa nhân dân Trung Hoa Lư Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab.

WEF Đại Liên 2024 với chủ đề "Những chân trời tăng trưởng mới" được kỳ vọng sẽ gợi mở những cơ hội hợp tác trong một chu kỳ tăng trưởng mới với sự chuyển dịch của các ngành công nghiệp, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, tăng trưởng xanh... Đây vốn là những lĩnh vực mà Việt Nam đang khuyến khích thu hút đầu tư.


Tại hội nghị, Thủ tướng sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên Khai mạc toàn thể; chủ tŕ một số phiên thảo luận, đối thoại với các tập đoàn kinh tế lớn, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo về các vấn đề như cơ hội hợp tác, giải pháp mới cho các vấn đề phát triển toàn cầu và chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

Cụ thể: Trong bài phát biểu - Thủ tướng sẽ đưa ra những đánh giá, nhận định và quan điểm của Việt Nam về kinh tế thế giới, những triển vọng, thời cơ, thách thức, những "bước chuyển ḿnh lớn" của thế giới đang diễn ra, tác động đến phát triển kinh tế toàn cầu trong ngắn và dài hạn.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ sẽ trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của khu vực châu Á - Thái B́nh Dương, trong đó có vai tṛ của các nền kinh tế lớn trong khu vực như Trung Quốc; thể hiện sự đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam, nhấn mạnh vai tṛ của tư nhân và hợp tác công - tư trong thúc đẩy tăng trưởng, nhất là các động lực tăng trưởng mới.

Thủ tướng cũng sẽ truyền tải thông điệp về thành quả phát triển kinh tế - xă hội của Việt Nam, chia sẻ về tầm nh́n, chủ trương, định hướng phát triển và kinh nghiệm điều hành kinh tế vĩ mô của Đảng, Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, chiều 24/6 Thủ tướng Phạm Minh Chính đă có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lư Cường.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên đẩy nhanh kết nối hạ tầng giao thông, nhất là nghiên cứu thúc đẩy xây dựng các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Pḥng, Lạng Sơn - Hà Nội và Móng Cái - Hạ Long - Hải Pḥng.

Thủ tướng cũng đề nghị Trung Quốc sớm mở cửa thị trường cho các nông sản, trái cây; thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, tài chính ngân hàng, khoa học công nghệ, giáo dục, văn hóa, du lịch với trọng tâm là hợp tác chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, nông nghiệp công nghệ cao.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc Lư Cường khẳng định sẵn sàng cùng Việt Nam đi sâu hợp tác thực chất. Theo đó, Trung Quốc cam kết mở cửa hơn nữa thị trường cho hàng hóa nông thủy sản, hoa quả, thông quan hàng hóa cũng như thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước tiếp tục tăng trưởng bền vững và đạt thành quả mới.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	0
Size:	201.8 KB
ID:	2390976  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05959 seconds with 12 queries