Đồng đô la Mỹ vẫn thống trị toàn cầu, nỗ lực phi đô la hóa của BRICS chưa có tiến triển - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng đô la Mỹ vẫn thống trị toàn cầu, nỗ lực phi đô la hóa của BRICS chưa có tiến triển

Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Atlantic Council, thế thống trị của đồng đô la Mỹ trên toàn cầu vẫn vững vàng bất chấp các nỗ lực phi đô la hóa của BRICS.

Đồng đô la Mỹ vẫn sẽ là đồng tiền dự trữ chính của thế giới, và cả châu Âu hay các nước BRICS đều không thể giảm phụ thuộc vào đồng đô la, theo báo cáo mới của Trung tâm Địa kinh tế thuộc Atlantic Council - tổ chức nghiên cứu về các vấn đề quốc tế của khu vực Mỹ - Đại Tây Dương.

Theo báo nhóm thực hiên báo cáo, đồng đô la tiếp tục thống trị trong dự trữ ngoại hối, thanh toán thương mại và giao dịch tiền tệ trên toàn cầu. Vai trò đồng tiền dự trữ toàn cầu chính của đồng bạc xanh vẫn được đảm bảo trong ngắn và trung hạn.

Gần đây, sự thống trị của đồng đô la được củng cố nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Mỹ, chính sách tiền tệ thắt chặt và rủi ro địa chính trị gia tăng. Vị thế của đồng bạc xanh vẫn vững vàng ngay cả khi các nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS chuyển hướng sang các loại tiền tệ dự trữ khác.

Báo cáo của Atlantic Council cho biết các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã thúc đẩy các nước BRICS phát triển một liên minh tiền tệ, nhưng khối này chưa đạt được bước tiến trong nỗ lực phi đô la hóa. BRICS bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Iran, Ai Cập, Ethiopia, Ả Rập Saudi, và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Báo cáo cho biết Hệ thống thanh toán liên ngân hàng xuyên biên giới (CIPS) của Trung Quốc đã kết nạp thêm 62 thành viên trong 12 tháng tính đến tháng 5/2024, tăng 78% và nâng tổng số lên 142 thành viên trực tiếp và 1.394 thành viên gián tiếp.

Các cuộc thảo luận về hệ thống thanh toán nội bộ BRICS vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng các thỏa thuận song phương và đa phương trong nhóm có thể tạo cơ sở cho một nền tảng trao đổi tiền tệ theo thời gian. Tuy nhiên, phạm vi những thỏa thuận này không dễ dàng mở rộng vì chúng được đàm phán riêng lẻ.

Báo cáo cho biết đồng đồng euro – từng được kỳ vọng là đồng tiền thay thế đồng bạc xanh, cũng đang suy giảm khi những người muốn giảm rủi ro sẽ chuyển sang vàng.

Nhóm nghiên cứu cho hay nhìn từ các biện pháp trừng phạt, các cơ quan dự trữ toàn cầu cũng thấy rằng đồng euro có nguy cơ gặp rủi ro địa chính trị tương tự như đồng đô la. Những lo ngại xung quanh ổn định kinh tế vĩ mô, củng cố tài khóa và việc thiếu một liên minh thị trường vốn châu Âu cũng ảnh hưởng đến vai trò của đồng euro trên toàn cầu.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24916


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	56.5 KB
ID:	2391510  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,521 Times in 4,786 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06344 seconds with 12 queries