Việt Nam có 4 loại hoa phơi khô, đem pha nước thành "thuốc hạ đường huyết tự nhiên", bổ gan thận, thanh lọc cơ thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam có 4 loại hoa phơi khô, đem pha nước thành "thuốc hạ đường huyết tự nhiên", bổ gan thận, thanh lọc cơ thể
Những loại hoa này rất phổ biến, dễ t́m mua, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng đúng cách theo chỉ dẫn của các chuyên gia.

Hoa atiso

Theo Đông Y, atiso có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng bổ gan thận, mát gan, lợi mật, lọc máu, lợi tiểu, có thể chữa vàng da, sỏi mật, thấp khớp, tiểu đường,... Vậy nên loại hoa này được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc trị bệnh, chế biến món ăn, nấu cao hoặc pha trà.

Một đánh giá dựa trên 9 nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ đă kết luận rằng atiso và các sản phẩm làm từ atiso có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói. Trong khi đó các nghiên cứu từ Ư và Nhật Bản chứng minh rằng một số hợp chất chống oxy hóa có trong atiso có thể kiểm soát và làm giảm lượng đường trong máu đáng kể.

Theo các chuyên gia, trà atiso có thể làm tăng tiết mật, giúp loại bỏ độc tố có hại khỏi gan của bạn. Một thử nghiệm khác trên 90 người mắc bệnh gan nhiễm mỡ (không phải do rượu) cho thấy khi họ tiêu thụ 600mg chiết xuất atiso mỗi ngày trong 2 tháng, chức năng gan của họ đă được cải thiện đáng kể.

Trà atiso cũng hỗ trợ ngăn ngừa quá tŕnh lăo hoá da, giảm mệt mỏi, thư giăn cơ thể, cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tiêu hóa. Với atiso khô th́ chỉ nên sử dụng khoảng 5-10g mỗi ngày, không nên sử dụng nhiều cho người tỳ vị hư hàn hoặc đang bị tiêu chảy.
Hoa dâm bụt (hoa hibiscus)

Trà hoa dâm bụt chứa các hợp chất có khả năng làm giảm huyết áp, giảm lượng đường và chất béo trong máu. Loại trà này có vị chua ngọt tự nhiên, có lợi cho người đường huyết và huyết áp cao, giúp kiểm soát các chỉ số này dễ dàng.



Nghiên cứu nhỏ năm 2014 ở những người thừa cân cho thấy chiết xuất hoa atiso đỏ có lợi cho sức khỏe gan, làm giảm tổn thương gan và cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ. Tác dụng này là nhờ nguồn chất chống oxy hóa dồi dào bảo vệ gan khỏi độc tố và các hợp chất có khả năng chống viêm trong loại trà này, giảm viêm nhiễm cho gan.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu c̣n phát hiện ra rằng trà hibiscus có thể cải thiện mỡ máu và chất béo trung tính, nguyên nhân gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ..
Hoa đu đủ đực

Theo Đông y, hoa đu đủ đực có vị đắng, tính b́nh, không độc, giúp chống viêm, tiêu sưng, giảm đau, có thể hỗ trợ điều trị ho, sỏi thận, viêm loét dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, hạ đường huyết,…Hoa đu đủ đực đem phơi khô, dùng 10-20g để hăm trà với 0,5l nước có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Trong hoa đu đủ đực có một số hoạt chất lycopene và carotenoid giúp kích thích sản sinh insulin, kiểm soát đường huyết. Chất chống oxy hóa trong loại hoa này như vitamin C, E, flavonoid… cũng giúp giảm viêm trong cơ thể, ngăn ngừa chứng viêm măn tính có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Hoa đu đủ được dùng trong nhiều bài thuốc chữa các bệnh liên quan đến đường tiết niệu, có khả năng tăng đào thải độc tố thông qua đường bài tiết để tránh h́nh thành sỏi và hỗ trợ điều trị sỏi thận.

Lưu ư không sử dụng quá 20g hoa/ngày và phụ nữ mang thai, đang cho con bú, trẻ dưới 3 tuổi và người có cơ thể hàn dễ cảm lạnh, tiêu chảy, người có tiền sử dị ứng phấn hoa không nên sử dụng loại hoa này.
Hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo dược phổ biến giàu chất chống viêm, có thể ngăn ngừa tổn thương các tế bào tuyến tụy, nơi sản xuất insulin - loại hormone có tác dụng chuyển hóa chất carb trong cơ thể. Loại nước cũng có liên quan đến việc cải thiện độ nhạy insulin và quản lư glucose, đồng thời có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.

Trà hoa cúc được coi là "cứu tinh" của lá gan bởi hoa cúc có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Loại trà này cũng hỗ trợ giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Một bài đánh giá năm 2022 trên tạp chí Life nêu bật nhiều tác dụng của hoa cúc với hệ tiêu hóa như làm dịu các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản, giảm co thắt dạ dày, thúc đẩy quá tŕnh tiêu hóa trơn tru.

Có thể uống từ 8-10g hoa cúc mỗi ngày, uống sau bữa ăn và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút là tốt nhất, không uống khi bụng đói. Nhiệt độ nước thích hợp để pha trà hoa cúc chỉ nên dao động từ 80 đến 85 độ C, không cần nước quá nóng làm mất đi một số dưỡng chất của thảo mộc.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,604
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-28 at 06.37.59.jpg
Views:	0
Size:	64.9 KB
ID:	2392152  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04785 seconds with 12 queries