Cậy có biển đẹp, nhưng v́ sao du lịch VN vẫn mất khách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Cậy có biển đẹp, nhưng v́ sao du lịch VN vẫn mất khách
Kiếm tiền từ du lịch, không phải là cảnh đẹp, mà là con người. Người ta đến 1 nơi nào đó nhiều lần, v́ người ở đó dễ thương, vui vẻ, nhiệt t́nh, không có sự tham lam xấu xí,...

Nhiều bạn nói quê ḿnh chẳng có ǵ đẹp, nên không làm du lịch được. Không phải đâu, chỗ nào cũng làm được hết. Kiếm tiền là bài toán của thực tế, đâu phải học sinh nào cũng giải được. Nó là trí tuệ và tâm hồn của mỗi người.


Thái là 1 ví dụ, chẳng có cảnh ǵ đặc sắc. Nhưng v́ họ cởi mở, vui vẻ, thật thà, không tham... cho du khách cảm giác rất thật, rất người khi ở đó. Cảnh sắc thiên nhiên không có th́ sáng tạo bày tṛ để du khách đến. Tháp Eiffel, Big Ben, nữ thần tự do ở New York, cầu cổng vàng ở San Francisco... là cách con người xây dựng các công tŕnh để dụ du khách đến chơi.


Ở nước châu Phi, họ làm những đường piste cho runners cạnh các trục đường lộ, và hút 1 lượng khách đến. Họ không có lợi thế thiên nhiên ǵ, chỉ giỏi về chạy bộ, thế là họ khai thác.

Các tỉnh ở VN nếu có làm đường chạy bộ kiểu vầy, sẽ hút khách đến nhiều. Với lại phải nghĩ, nghĩ đủ cách, ai giỏi toán thật mới giàu được, học sinh đọc đề không hiểu hay cứ phải dạng toán quen mới giải được (do buộc phải học qua mới biết làm) th́ đó không phải là mục đích của giáo dục toán học.

Người nước giàu như Âu Mỹ Nhật Hàn Sing, Do Thái ...họ giỏi toán ghê lắm. C̣n mấy nước nghèo th́ thôi, toán dở ̣m, tính toán không được, làm ăn thấy mệt. 10 năm quay lại mọi thứ vẫn y chang mà c̣n xuống cấp, lộn xộn, xô bồ nhếch nhác hơn.

Phải cởi mở nữa, cái cũ thấy xấu xí phản cảm không nhân văn, không dễ thương, không phù hợp nữa th́ dẹp bỏ. Đồ trong nhà 6 tháng không đụng đến th́ chẳng phải thiết yếu, bỏ sạch cho nó gọn gàng. Khư khư cái cũ, cái ḿnh biết là bảo thủ, dẫn đến sự tŕ trệ.

Trong mọi thứ, đặc biệt là kinh tế. Năo người làm kinh tế phải cởi mở, sáng tạo, đi đây đi đó thật nhiều mới vỡ ra được. Chứ trong cụm người quen thuộc, nói qua nói lại với nhau không ra được cái mới. 2 năm gặp lại mà không có ǵ mới để nói th́ chán ̣m.


Một quốc gia hay 1 địa phương hay 1 DN, giàu có bền vững hay nghèo khó dai dẳng, KD bán đắt hay bán ế, đều là do con người hết, không phải do mặt hàng, ngành hàng hay lư do khách quan nào cả đâu.

Do ḿnh hết á. Giỏi giang sáng tạo, năng động chăm chỉ và đàng hoàng tử tế là giàu có đời đời thôi.

TONY

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 75264


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-06-55546.jpg
Views:	0
Size:	361.3 KB
ID:	2392425  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,176
Thanked 15,742 Times in 6,786 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06202 seconds with 12 queries