Vũ khí đặc biệt giúp Ukraine hạ hàng nghìn mục tiêu Nga: Chỉ trong 2 ngày, Kiev lập tức "hòa vốn" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí đặc biệt giúp Ukraine hạ hàng nghìn mục tiêu Nga: Chỉ trong 2 ngày, Kiev lập tức "hòa vốn"
Ukraine đã sử dụng một vệ tinh gây quỹ từ cộng đồng (còn được gọi là "vệ tinh nhân dân") giúp tình báo nước này có được nhiều hình ảnh về các mục tiêu Nga.

"Vũ khí đặc biệt" của Ukraine

The War Zone (TWZ) dẫn thông tin từ Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) hôm 26/6 cho biết, hơn 1.500 mục tiêu trị giá hàng tỷ USD của Nga đã bị phá hủy trong 2 năm qua nhờ hình ảnh từ "vệ tinh nhân dân".

Cơ quan tình báo này cho biết, Kiev đã sử dụng 38% trong số gần 4.200 hình ảnh được thu thập bởi vệ tinh mà công ty ICEYE cung cấp cho Kiev hồi tháng 8/2022 để tấn công các mục tiêu của Nga.

Theo GUR, toàn bộ mảng dữ liệu thu được nhờ ICEYE đã được sử dụng giúp Ukraine chuẩn bị hỏa lực gây sát thương cho Moscow. "Đây là tổn thất hàng tỷ USD đối với Nga," cơ quan này cho biết.

GUR cho hay: "Trong suốt thời gian sử dụng 'vệ tinh nhân dân', các chuyên gia của chúng tôi đã chụp được tổng cộng 4.173 bức ảnh về các vật thể của Nga. Trong đó bao gồm 370 sân bay, 238 vị trí tình báo kỹ thuật và phòng không, 153 kho dầu và kho nhiên liệu, 147 kho tên lửa, vũ khí hàng không, đạn dược và 17 căn cứ hải quân."


Ukraine đã sử dụng vệ tinh ICEYE để theo dõi động thái của Nga. Ảnh: GUR

Vệ tinh ICEYE cũng ghi lại các điểm triển khai thường trực của lực lượng Nga, bãi huấn luyện, thị trấn quân sự và trung tâm huy động, cho phép Ukraine theo dõi động thái chuyển quân của Nga và dự đoán ý định quân sự của Moscow, từ đó có phương án đối phó.

Không giống như các vệ tinh quang học dựa vào điều kiện ánh sáng tự nhiên, hệ thống hoạt động trên vệ tinh này có thể chụp ảnh bất chấp điều kiện bị mây che phủ, khói bụi cản trở tầm nhìn hoặc chụp ảnh vào ban đêm. Các vật thể bằng kim loại đặc biệt nổi bật trong hình ảnh được tạo ra bởi cảm biến radar chủ động, điều này có thể đánh bại các nỗ lực ngụy trang từ phía Nga.

GUR cho biết, việc vệ tinh "cho phép Ukraine nhận dữ liệu trên cả các vùng lãnh thổ Nga đang giành kiểm soát. Điều này cho phép Kiev theo dõi động thái của Nga, tiết lộ ý định quân sự của nước này để ngăn chặn."

Cơ quan này cũng cho biết rằng, vệ tinh "cho phép giám sát các mục tiêu của tổ hợp công nghiệp quân sự của Moscow và mạng lưới hậu cần của nước này, bao gồm cả ở vị trí cầu Kerch nối Nga và Crimea."

TWZ lưu ý rằng cầu Kerch đã bị tấn công 2 lần và hiện vẫn là mục tiêu của Ukraine.
Hình ảnh vệ tinh chụp các phương tiện và thiết bị của Nga ở Luhansk. Ảnh: GUR

Hình ảnh vệ tinh chụp các phương tiện và thiết bị của Nga ở Luhansk. Ảnh: GUR
Phát huy tác dụng chỉ trong 2 ngày

Vào ngày 18/8/2022, Quỹ Serhii Prytula - một quỹ từ thiện Ukraine gây quỹ cho các nhu cầu quân sự và nhân đạo ở Ukraine - đã quyên góp được khoảng 16 triệu USD để mua quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu hình ảnh vệ tinh ICEYE của Phần Lan cho quân đội Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine khi đó là ông Oleksiy Reznikov cho biết : “Đây là một vệ tinh hoạt động đầy đủ cho nhu cầu phòng thủ của chúng tôi."

Ông Reznikov chỉ ra rằng, "trong 2 ngày đầu tiên vệ tinh ICEYE thu thập hình ảnh bằng công nghệ radar khẩu độ tổng hợp (SAR) đã phát hiện động thái Nga đang cố gắng ngụy trang trong các tuyến đường rừng."

Ông Reznikov cho biết thêm rằng, những tọa độ này đã được truyền đi ngay lập tức để quân đội Ukraine triển khai hỏa lực ở Kherson và Donetsk. "Trên thực tế, chỉ trong 2 ngày, Nga đã mất số thiết bị bọc thép trị giá hơn toàn bộ chi phí của dự án vệ tinh (mà Ukraine chi trả)," ông Reznikov nói.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,873
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-29 at 06.35.05.jpg
Views:	0
Size:	122.9 KB
ID:	2392526  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06385 seconds with 12 queries