Chuyện tình ảo của quý bà với "trai đẹp" và cú lừa 6 tỷ đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện tình ảo của quý bà với "trai đẹp" và cú lừa 6 tỷ đồng
Là người thành đạt, xinh đẹp nhưng bà Q. lại không may mắn trong đường tình duyên. Đến khi ngỡ tìm được "chân ái" cuộc đời thì người phụ nữ này sập bẫy lừa đảo, mất 6 tỷ đồng.

Một ngày cuối tháng 6, Trung tá Hà Huy Đức (Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An) tiếp một người phụ nữ khoảng 50 tuổi, xinh đẹp, vẻ đẹp sắc sảo và từng trải.

"Tôi biết rất khó để đòi lại số tiền bị lừa đảo nhưng mong rằng, câu chuyện của tôi sẽ cảnh tỉnh được các chị em nhẹ dạ khác", người phụ nữ mở đầu câu chuyện với vị trung tá công an.

Cú sét ái tình trên mạng ảo

Chị giới thiệu tên Q., hiện đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đã ly hôn chồng, hiện sống cùng cô con gái 9 tuổi. Chị tham gia nhiều hoạt động từ thiện, mong tìm thấy sự bình yên trong cuộc sống sau đổ vỡ.

Cũng như những phụ nữ khác, chị Q. chơi Facebook, chủ yếu lưu giữ hình ảnh từng bước trưởng thành của con và các chuyến thiện nguyện. Là người kinh doanh, lại thuộc diện "nữ cường", đọc nhiều sách báo, chị không tin vào tình yêu trên mạng, bởi thế giới ảo ấy mấy ai thật lòng với mình.


Quý bà xinh đẹp, giàu có mất 6 tỷ đồng vì mối tình trên mạng xã hội (Ảnh minh họa: Hoàng Lam).

Cách đây chừng 2 tháng, rảnh rỗi, chị lướt Facebook mà thấy một tin nhắn chờ, khen cô con gái của chị dễ thương. Không biết là ai, nhưng chị trả lời cho phải phép. Từ những câu nói xã giao, chị dần thấy thú vị với người đàn ông trung tuổi, đẹp trai và có nhiều điểm tương đồng với mình về hoàn cảnh và tính cách.

Anh ta góa vợ từ 10 năm trước nhưng thương cậu con trai nên chưa tính chuyện xa xôi khác. Theo giới thiệu, Thắng (tên người đàn ông) hơn 50 tuổi, hiện là kỹ sư cao cấp trong một tập đoàn có tên tuổi. Trên Facebook anh ta đăng khá nhiều ảnh về hoạt động của tập đoàn và hình ảnh cậu con trai 15 tuổi hiếu thảo và giỏi giang nên chị nghĩ những gì anh ta nói là thật.

Một điểm chung mà chị Q. thấy yên tâm hơn khi kết bạn là Thắng cũng hay làm từ thiện. Người có hoàn cảnh như thế và cái tâm thiện lành như thế, ắt hẳn là người tốt, chị nghĩ vậy.

Trong các cuộc trò chuyện qua mạng xã hội, Thắng luôn tỏ ra là người chừng mực và tâm lý. Câu chuyện của họ cũng chỉ xoay quanh công việc, con cái và làm từ thiện. Dần dần, không hiểu từ lúc nào, chị lại mong ngóng được trò chuyện với người bạn tâm giao qua mạng xã hội này.

"Thắng hay dành lời khen cho con gái tôi. Con bé xinh xắn, dễ thương và học rất giỏi. Anh ta bảo "Cho phép anh làm ba con gái em nhé, ba nuôi thôi cũng được". Có lần con bé ốm phải đi viện, anh ta tỏ ra sốt sắng, lo lắng, liên tục nhắn tin hỏi thăm", chị kể.

Trái tim yếu đuối, khao khát yêu thương trong vỏ bọc một doanh nhân mạnh mẽ đã bị đánh gục vì một câu nói của người đàn ông xa lạ.

Đến cú lừa bạc tỷ

Cuộc trò chuyện qua mạng xã hội của chị và Thắng thỉnh thoảng bị gián đoạn bởi anh ta bảo đang đi công tác nước ngoài cho dự án phát triển xe điện của tập đoàn. Với những hình ảnh về các lễ ký kết, hợp tác đầu tư, lắp đặt trạm sạc ô tô... đăng tải trên Facebook, chị càng tin những điều anh ta nói là thật.

Sau đợt công tác trở về, Thắng vui mừng thông báo anh ta được tập đoàn cho tham gia quỹ đầu tư dành cho những người cống hiến trên 15 năm. Quỹ đầu tư ít rủi ro, bù lại mức lãi suất cao. Vì muốn tiến tới mối quan hệ lâu dài nên Thắng rủ chị tham gia đầu tư theo diện người nhà.

"Tôi không phải là người tham tiền, không có ý định đầu tư. Nhưng Thắng nói tôi tham gia đầu tư, lấy lãi để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Tôi bị thuyết phục bởi điều ấy", chị trình bày.

Thắng nhờ chị Q. đăng nhập vào một đường link, cùng với mã đăng nhập, theo giới thiệu là được cấp riêng cho anh ta, để kiểm tra khoản đầu tư 2 tỷ đồng vừa gửi đã được hệ thống xác nhận chưa. Chị đăng nhập vào thì thấy đúng có khoản đầu tư 2 tỷ như Thắng nói.

2 ngày sau, Thắng nói xin cho chị một mã tri ân dành cho người nhà của cán bộ cấp cao tập đoàn và thuyết phục chị Q. đầu tư lấy tiền lãi làm từ thiện. Anh ta sẽ cùng đầu tư với chị bởi càng đầu tư nhiều thì sinh lời càng lớn.

Bị thuyết phục bởi mục tiêu tốt đẹp kia nên chị Q. đồng ý tham gia đầu tư vào quỹ. Lúc này trong tài khoản cá nhân của chị có 80 triệu đồng, Thắng bảo đăng ký đầu tư mức 4 là 120 triệu đồng, khoản thiếu đó anh ta sẽ bù cho.

Tuy nhiên, theo thông báo của quỹ đầu tư, hạn mức đầu tư chị đăng ký là gói 500 triệu đồng, do đó phải đóng tiếp cho đủ. Thắng liên tục hối thúc chị nộp tiền đầu tư. Khi thấy chị có vẻ lưỡng lự, anh ta cho rằng chị không muốn có tiền để làm từ thiện, không muốn chung sức đồng lòng, không thật lòng với tình cảm của hai đứa. Bị thuyết phục, chị chuyển đủ số tiền nửa tỷ đồng vào quỹ.

Thắng lại thuyết phục chị nâng hạn mức đầu tư. Cái lý anh ta đưa ra là càng đầu tư mức cao, con gái chị sẽ được tặng học bổng toàn phần trong hệ thống giáo dục cho tập đoàn sáng lập. Vì tương lai của con, chị chuyển 2,2 tỷ đồng vào quỹ cho hạn mức đầu tư 10 tỷ đồng.

Thắng chuyển cho chị biên lai thể hiện cũng đã đầu tư vào gói hạn mức chung này 4 tỷ đồng. Cứ như bị thôi miên bởi những lời hối thúc của người đàn ông, chị Q. bỏ vào quỹ đầu tư gần 4 tỷ đồng nữa.

"Lúc chưa nâng hạn mức đầu tư, mỗi ngày hệ thống của quỹ đầu tư này cho phép tôi rút 10 triệu đồng tiền lãi. Nhưng khi đã chuyển vào gần 6 tỷ đồng, mức lãi suất 50 triệu/ngày, tôi chỉ rút được lãi trong 2 ngày, sau đó không rút được nữa. Anh ta bảo phải nâng hạn mức 15 tỷ mới tiếp tục được rút lãi", chị chia sẻ.

Tình cờ, qua người bạn chị biết toàn bộ hình ảnh đăng tải trên Facebook của Thắng là lấy của một người ở miền Nam. Chính người này cũng có bài đăng cảnh báo về việc bị mạo nhận trên Facebook. Sau khi kiểm tra lại, chị tá hỏa phát hiện Thắng chỉ một nhân vật ảo, nhưng số tiền gần 6 tỷ của chị thì là mất thật.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24922


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,306
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	26.3 KB
ID:	2392647  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,524 Times in 4,789 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06219 seconds with 12 queries