T̀NH BẠN GIÀ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T̀NH BẠN GIÀ

Ông mất vợ cũng 8 năm rồi, cô ấy bị K không cứu được nguyện vọng cuối cùng của cô là ông cố gắng lo cho con vào đại học rồi ông hăy đi bước nữa v́ ông c̣n trẻ mới 51 tuổi.
Sau tám năm các con ông đều ra trường và đă lập gia đ́nh, ông bán nhà chung chia đều 3 phần, phần của ông mua căn hộ nhỏ 3 pḥng 100m v́ có chỗ cho các con cháu về, c̣n một ít ông cùng em trai đầu tư BĐS. Sau ông mua được nhà vườn nhỏ 500 m cảm thấy ưng ư ông dừng lại c̣n chút th́ cứ để em trai kinh doanh thôi.
59 tuổi ông xin nghỉ hưu v́ cảm thấy ḿnh lạc hậu với hiện tại ông về đi đánh cầu lông và sinh hoạt hưu trí cũng nhàn hạ.. Trong nhà ông thuê công ty dọn dẹp nhà 2 lần trong tuần, quản lư bằng camera giấu kín c̣n lại tự ông làm, cơm nước tự lo v́ lúc c̣n trẻ ông làm hành chính nên cũng quen việc cơm nước dọn nhà giúp vợ, vợ làm kinh doanh nên bận bịu hơn, dưới sảnh có siêu thị và con trai, con gái hay sang thường mua thực phẩm cho bố, ông có hai cháu trai nội và cháu gái ngoại c̣n bé nhưng chủ nhật hay ghé căn hộ ông chơi ..Thỉnh thoảng con trai bận nhờ ông đi đón cháu thôi..
Ông cũng thích cafe thường xuyên ghé quán trong khu phố tại đây ông quen một cô hưu trí đang độc thân ở với con trai trông cháu nội, cũng hay dẫn cháu ra quán ngồi chơi. Quán này là chỗ tụ tập của ông bà hưu trí, hay người lớn tuổi trong khu phố.
Nói qua nói lại ông cảm mến cô và muốn làm bạn đi nốt cuộc đời. Ông về nói chuyện với hai con, hai con đều hiểu bố thông cảm cho bố, v́ là chuyện riêng ông nên dâu và rể ông chỉ thông báo thôi.
Khi đi qua bếp ông nghe con dâu nói con trai:
- Anh xem thế nào nói khéo với Ba sang tên căn hộ này cho thằng hai con ḿnh rồi hăy lấy vợ, chứ thấy ba có nhà đành hoàng họ nhảy vào ..
Tiếng con trai nói :
- Nhà của Ba nên đó là của ba, ba đă mua nhà cho anh rồi, nên chuyện đó là của ba ..
- Của ba cũng là của thừa kế của anh, anh không tính trước chứ ba sống bao lâu tài sản vào tay người dưng nghe vô lư ..
- Chuyện này anh cấm em tham gia ngay từ đầu nhận thừa kế ba chẳng nói tài sản cuối cùng của Ba làm ǵ đó là việc của ba, đừng trông mong số c̣n lại ít ỏi của ba mà mất đoàn kết. Ư ba là sẽ lấy vợ c̣n ǵ nữa ..
- Nhưng theo luật đó là thừa kế của con trưởng, chưa kể ba cho con gái hơn anh trên một tỷ là đă không công bằng …
- Mệt anh nhắc lại đó là chuyện nhà anh, em không tham gia vào, anh không nuôi bố mà nuôi mẹ em cũng 6 năm rồi c̣n ǵ, tốt nhất không nói nữa ..
… …
Qua camera giấu kín ông cảm thấy buồn, sao con dâu không hiểu ông đưa xe camry -3.5 cho vợ chồng con trai, th́ con gái mua nhà thiếu ông bù cho 1,3 tỷ cho đủ căn nhà vừa ư, căn hộ ông mua từ khi trên bản vẽ nên có hơn 3 tỷ lại trả góp, tiền sau này kinh doanh th́ có thêm chứ đâu nằm trong tiền bán nhà lớn Q1..
… …
Khi đưa d́ Vinh về nhà gặp các con. Ông quan sát thấy con gái có vẻ buồn nhưng không biểu hiện ǵ? Rể th́ vui vẻ nói xin phép ông được đưa mẹ vào trông cháu v́ bà lớn tuổi không đi làm được, ông nói đó là việc nhà của các con. Con dâu th́ bóng gió nói ở với nhau chứ khoan đăng kư kết hôn( căn hộ ông chưa ra sổ hồng)… Có vẻ không muốn ông lấy vợ mà ư muốn con trai cháu nội ông thừa kế căn hộ ..
… …
… … Ông nói chỉ thông báo thôi. Chứ đó là việc của ông, tài sản khi ra sổ hổng sẽ đứng tên hai người lỡ ông mất trước th́ D́ toàn quyền sử dụng, sau nay di chúc ai sẽ tính sau ..
Con dâu cướp lời ông nói thế không được, thừa kế là cháu nội chứ không d́ cho con d́ th́ sao ?
.. Ông rất bực nên nói thẳng :
- Ba c̣n khoẻ mạnh sống sờ sờ đây, Được rồi ba làm di chúc khi cả ba và d́ mất nhà sẽ bán chia ba phần 1/3 cho con riêng D́, 2/3 cho con riêng của Ba được chưa …Căn hộ này có hơn 3-4 tỷ lúc mua làm ǵ mà khó chịu thế ..Cũng là phụ nữ với nhau phải thông cảm nhau chứ, chẳng lẽ ở với ba 20 năm nữa, ba mất đi họ lớn tuổi các con đẩy ra đường lấy lại nhà hả, sống đă không phụng dưỡng ba th́ nghĩ cho họ. Tiền là tiền của ba chứ có phải của các con đâu mà lắm lời thế. Sinh con ra. Phải lo cho con, chứ ông không lo cho cháu ..
… …
Cô con dâu sợ quá ngồi im. Biết tính chồng rất cục, con trai ông mà nổi nóng lên là có chuyện ..
Vậy là làm vài mâm đón cô Vinh về. Cô Vinh cũng rất cẩn thận với con dâu ông, nhưng cứ thứ 7 chủ nhật là cả nhà con trai về, cô cũng cố gắng cơm nước, tắm giặt lo cho hai đứa trẻ giúp cho con trai ông.
Một hôm ngồi cafe rảnh rỗi ông tua lại camera trong nhà xem, ông bực ḿnh thấy con dâu coi D́ là osin một cách khôn khéo.. Bực rồi. Đến chủ nhật trước khi vợ chồng con trai về ông ngồi lại nói chuyện :
- Ông không muốn hai ngày cuối tuần d́ Vinh làm osin cho nhà con trai, yêu cầu về chơi phải tự lo lấy con cái không th́ ghé chút thôi.
Con trai ngạc nhiên, thường th́ thứ 7 đưa con về là hai vợ chồng đi làm, chủ nhật cậu có bận việc, th́ vợ đi chơi giao con cho d́ về c̣n xách mé nữa ..
Ông đưa đoạn camera cho con trai xem, con trai ông im lặng xin đưa vợ con về ..
… …
Chiều thứ 2. Con dâu ghé nhà chửi d́ và nói ông phá gia đ́nh nó .. Ông gọi con trai về giải quyết nếu không gọi công an ..
Sao th́ ông hiểu ra do khi mua nhà con trai theo thừa kế chỉ một ḿnh con trai đứng tên( cái này ông không biết) hầu như của thừa kế chỉ ḿnh con trai, cháu nội đứng tên. Mâu thuẫn từ đấy, nhưng v́ nhà rộng nên con dâu đưa mẹ vào ở và cả em trai vào học trong này, bà con bên ngoại toàn đến ở nhờ…, nên mọi sự họp hành khu phố thậm trí chợ xép họ đều nghĩ con trai ông ở rể ..
Ông nói chuyện gia đ́nh tự giải quyết cấm đến nhà ông quậy nữa, có dính liếu ǵ nữa mà quậy phá ông, c̣n lại của ông cho ai là quyền của ông..
D́ Vinh cũng khổ tâm khổ với dâu với rể, thỉnh thoảng cậu rể nói móc : - Sướng thế không làm được hưởng…
Tuy trước mặt ông và vợ không tỏ thái độ, nhưng khinh D́ ra mặt, nghe ông nói rể có giới thiệu bà con cho ông nhưng trẻ quá mới gần 50 tuổi cũng ly hôn, đến nhà rất tháo vát đảm đang nhưng ông không thích, ông muốn lấy người hiểu chuyện biết nói chuyện với ông, cũng thích đi đâu đó với ông …c̣n không th́ ông thuê giúp việc cũng được..
… …
Con trai ông làm căng với vợ thậm trí nói c̣n can dự chuyện ông th́ mấy mẹ con ra khỏi nhà, vớ vẩn ...
Ông dẫn D́ ra sở tư pháp làm giấy tờ di chúc chia nốt căn hộ cho hai con, cho yên chuyện, v́ trong kinh doanh với chú em, được bao nhiêu chú gom lại đưa ông rồi ông cùng D́ mua căn nhà cho con trai D́ có giấy tờ hợp lệ rộng răi có mặt tiền, phụ cũng ít thôi, c̣n là cho hai vợ chồng con riêng cô vay không trả lăi, để họ c̣n chí thú làm ăn, đưa con trai cô vào công ty chú em làm luôn để D́ an tâm cái này hai con ông không biết ..
Mảng đất B́nh Dương ông mua sau này chỉ chú em ruột ông biết th́ thêm tên D́ vào và di chúc để phần D́ .. Đến khi D́ mất th́ chia 3 phần cho con D́ và hai con riêng của ông, c̣n không D́ bán dưỡng già( Đang cho ngân hàng thuê, nên tiền bạc ông không nhận của hai con, mà ngân hàng muốn mua luôn) việc này hai con ông không biết ..
Ông muốn D́ am tâm khi sống với ông. Chứ không muốn D́ làm osin cho ông v́ ông vẫn thuê họ dọn nhà, hai vợ chồng đi du lịch tự túc .. D́ cũng là người hướng ngoại cũng vui vẻ, dù nhiều chuyện nhưng D́ vẫn vui vẻ chăm sóc ông.
Mà tôi thấy phụ nữ lớn tuổi vui vẻ lạc quan hiểu chuyện, như D́ Vinh tuy cũng quần sọc áo put nhưng kín đáo lịch sự dễ nh́n, mới thế mà cũng 8 năm nữa trôi qua cô cũng vào tuổi U70 đời đầu chú cùng đời giữa, sáng đi bộ đi bơi rồi cafe với bạn bè ..
Lấy vợ ông trẻ hẳn ra, khoẻ mạnh vui vẻ. Chiều gặp nhau bể bơi thấy ông cùng bơi với D́ mà cảm thấy vui vẻ. Đời người sống bao lâu sao cứ tính toán với nhau cho mệt mỏi ..
VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 5757


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,555
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	2392961  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,453 Times in 2,063 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06181 seconds with 12 queries