Moscow lặng người khi Ukraine giáng đ̣n phá hủy nặng nề phi đội chiến đấu cơ của Nga trên tiền tuyến - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Moscow lặng người khi Ukraine giáng đ̣n phá hủy nặng nề phi đội chiến đấu cơ của Nga trên tiền tuyến
Theo lực lượng vũ trang Ukraine, hơn 30 máy bay Nga đă bị hư hại hoặc phá hủy trong năm nay. Phía Ukraine cũng công bố bản đồ cho thấy nơi xảy ra các cuộc tấn công.


Phi đội chiến đấu cơ của Nga đă thiệt hại nặng nề. Ảnh minh họa từ video của Newsweek.

Trung tâm Truyền thông Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine (Stratcom) cho biết trên Telegram rằng đồ họa của họ lần đầu tiên cho thấy các địa điểm tấn công vào máy bay chiến đấu của Nga ở tiền tuyến.

"Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tiêu diệt hiệu quả máy bay chiến đấu của Nga, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí phương Tây", StratCom cho biết.

Bản đồ của tổ chức này cho thấy hầu hết các cuộc tấn công xảy ra ở miền đông Ukraine nơi đă sáp nhập vào Nga, về phía mặt trận phía nam giáp khu vực Zaporizhzhia và Crimea. Nó cũng cho thấy các cuộc tấn công trên Biển Azov và hai cuộc tấn công ở Nga.

StratComcho biết, các máy bay bị tấn công bao gồm 9 chiếc Sukhoi (Su-25), một chiếc Su-57, một chiếc Su-35, một chiếc Su-35S, khoảng 13 chiếc Su-34 và hai chiếc Mikoyan (MiG-31).

Phía Ukraine cũng đă tấn công hai máy bay cảnh báo và điều khiển sớm Beriev A-50 (AEW&C), một máy bay ném bom động cơ phản lực Ilyushin Il-22M11 và một máy bay ném bom tấn công hàng hải và chiến lược tầm xa Tupolev (Tu-22M3).

Bản cập nhật của Stratcom không nêu rơ cuộc tấn công nào là đánh chặn pḥng không nhằm vào máy bay Nga và cuộc tấn công nào nhằm vào máy bay Nga tại các sân bay.

"Một số máy bay bị hư hỏng, nhưng có thể quay trở lại sân bay để sửa chữa lâu dài", StratCom của Ukraine cho biết. Trong một số trường hợp, "không thể xác định một cách đáng tin cậy các mẫu máy bay bị phá hủy".

Vào tháng 2, các quan chức Nga cho biết một chiếc A-50 đă bị bắn rơi, và Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một tổ chức tư vấn ở Washington, D.C., cho biết rằng vào tháng 5, h́nh ảnh vệ tinh cho thấy lực lượng Ukraine đă phá hủy hai chiếc MiG-31 ở Crimea. trong một cuộc tấn công bằng tên lửa chiến thuật ATACMS.

Đây là lần đầu tiên Lực lượng Vũ trang Ukraine công bố bản đồ máy bay Nga bị bắn rơi trong sáu tháng đầu năm 2024.

Vào tháng 2 và tháng 3, các quan chức Ukraine đă báo cáo về việc nhiều máy bay Su-34 bị bắn rơi, mặc dù ISW cho biết họ không thể xác minh độc lập những tuyên bố này. Các quan chức Ukraine cho biết vào tháng 5, Lữ đoàn cơ giới số 110 của nước này đă bắn rơi một số máy bay phản lực Su-25 của Nga ở khu vực Donetsk.

ISW cho biết trong một đánh giá ngày 28/6 rằng việc hàng loạt máy bay Nga bị bắn rơi, đặc biệt là A-50 và Il-22, trước đây đă cản trở hoạt động hàng không của Nga trên bầu trời Ukraine, "nhưng các lực lượng Ukraine vẫn chưa thể nỗ lực đáng kể để tranh giành quyền kiểm soát bầu trời".

Các quan chức Ukraine đă nhiều lần kêu gọi đồng minh tăng cường năng lực pḥng không và máy bay chiến đấu tiên tiến, chẳng hạn như F-16, và một lô sẽ được giao vào mùa hè này.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-30-2024
Reputation: 36385


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,292
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.png
Views:	0
Size:	456.6 KB
ID:	2393108  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,731 Times in 6,865 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06236 seconds with 12 queries