Giải mă sự rời rạc của tuyển Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giải mă sự rời rạc của tuyển Anh
Sự xung đột về xu hướng chơi bóng của từng cá nhân cũng như khả năng quản lư không tốt của Southgate là lư do khiến chất lượng của 'Tam sư' đạt mức dưới trung b́nh tại EURO 2024.


Tuyển Anh chơi thiếu thuyết phục tại EURO 2024.

Một quy tắc bất thành văn của bóng đá cấp độ ĐTQG là việc nên tận dụng lợi thế từ các CLB. Việc có những cầu thủ chơi ăn rơ sẵn là nền tảng cho thành công của các đội tuyển qua mọi thời kỳ. Italy lên ngôi tại EURO 2024 nhờ cặp Chiellini-Bonucci hiểu nhau tới chân tơ kẽ tóc ở hàng pḥng ngự.

Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới giai đoạn 2008-2012 nhờ bộ khung Xavi-Iniesta-Busquets-Pique chơi cho Barcelona. Chính tuyển Anh của Gareth Southgate cũng từng có điều này.

"Tam sư" chơi cực tốt tại EURO 2021 nhờ Harry Maguire - Luke Shaw (Mam United) và John Stones - Kyle Walker (Man City) ở hàng pḥng ngự. Declan Rice hay Mason Mount dù không chơi cùng cấp CLB, nhưng thực tế là những người bạn từ thuở nhỏ tại ḷ đào tạo Chelsea.

Chuyện này gần như biến mất tại EURO 2024. Những cá nhân (rất giỏi) tới từ các CLB lớn với lối chơi khác nhau, trực tiếp khiến lối chơi của Anh trở nên đặc biệt khó thưởng thức với người hâm mộ trung lập.

V́ sao Anh lạc nhịp?

EURO 2024 thực tế là giải đấu đặc biệt với Anh. Đây là giải đấu lớn đầu tiên Southgate đưa tuyển Anh đá với sơ đồ 4 hậu vệ. Việc từ giă sơ đồ 3 trung vệ đặt ra những thử thách lớn cho HLV này khi quá tŕnh triển khai từ tuyến dưới trở nên phức tạp hơn hẳn.

Trước kia, việc bố trí Kyle Walker đá trung vệ lệch phải hàng thủ 3 người giúp Anh luôn t́m ra phương án lên bóng ở cánh phải với bộ đôi Walker-Trippier. Ở bên kia sân, cặp Maguire-Shaw với vai tṛ tương tự cũng giúp Anh đạt được sự đồng bộ.

Những mối liên kết này cơ bản găy đổ hoặc biến mất hoàn toàn tại EURO 2024. Walker phải chơi hậu vệ phải thuần túy, trong khi Maguire-Shaw đều vắng mặt.

Tuyển Anh gặp vấn đề ở khâu sáng tạo lối chơi

Vai tṛ kiến tạo lối chơi của Anh được đặt cả vào vị trí tiền vệ trung tâm chơi cạnh Declan Rice. Dựa vào những ǵ diễn ra kể từ đầu giải, dễ thấy Southgate thất bại toàn diện với canh bạc này khi đă thay tới 3 nhân sự ở vị trí ch́a khóa đội h́nh.

Trent Alexander-Arnold thi đấu thất vọng, Connor Gallagher cũng chẳng khá hơn. Kobbie Mainoo không mắc sai lầm cụ thể, nhưng nếu tiền vệ trẻ của MU làm tṛn nhiệm vụ, "Tam sư" hẳn đă không phải ngược ḍng hú vía đến thế trước Slovakia.

Việc tuyến dưới thiếu cấu trúc triển khai cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hàng công, tuyến được xem là mạnh nhất của tuyển Anh với các ngôi sao như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham hay Bukayo Saka.

V́ sao Saka không thể chơi bùng nổ như tại Arsenal?

Ngoài việc Walker chơi bóng khác hẳn đối tác sau lưng quen thuộc của Saka tại Arsenal là Ben White, Jude Bellingham, người đóng vai tṛ hộ công và kết nối ở khu vực 2/3 sân của Anh, cũng không phải mẫu tiền vệ làm bóng như Martin Odeegard.

Bellingham có xu hướng đâm vào nách hàng pḥng ngự đối phương, điều chính Saka cũng hay làm. Tất cả khiến Saka gần như biến mất trước Slovakia, thậm chí có thời điểm phải đá hậu vệ trái.

Xung đột Bellingham hay Foden cũng là một ví dụ tiêu biểu khác. Real Madrid và Man City cơ bản là hai CLB có lối chơi hoàn toàn khác biệt. Để Foden đá tiền vệ tấn công lệch trái vốn dĩ đă là hạ sách của Southgate, nhưng để Foden đá cạnh Bellingham c̣n khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Tuyến giữa là khâu yếu nhất của tuyển Anh.

Bellingham có xu hướng tăng tốc hành động (dứt điểm, tung key pass, di chuyển vào vùng cấm) ở khu vực ⅓ cuối sân để kết thúc t́nh huống, một đặc tính rất Real Madrid.

Trong khi Phil Foden luôn có xu hướng bật nhả để chờ đồng đội tuyến dưới lao lên phối hợp theo cách Man City. Giới mộ điệu thấy hai ngôi sao này chơi như dẫm chân nhau, và hàng ông Anh luôn lạc nhịp là v́ vậy.

Vai tṛ nào của Southgate?

Chỉ ra những khác biệt về mặt con người này của tuyển Anh cũng chỉ để thấy HLV của Tam sư, Southgate, không đủ tài để tận dụng nguồn lực khủng khiếp ông đang có.

Nhiều đội tuyển tại EURO lần này (Italy, Hà Lan) ước cũng không có được một ngôi sao đang ngồi ghế dự bị của Anh như Cole Palmer hay Ollie Watkins, nhưng Southgate th́ không biết dùng sao cho hiệu quả, và cũng chẳng đủ dũng cảm để gạt những cá nhân không phù hợp.

Điều đáng bàn nhất là chính Southgate từng làm rất tốt điều này trong quá khứ, khi nhất quyết gạt Trent Alexander-Arnold khi đó là hậu vệ phải hay bậc nhất châu u tại Liverpool khỏi danh sách dự EURO 2020 v́ cầu thủ này không đáp ứng đủ tiêu chuẩn pḥng ngự.

Song dường như uy danh của các ngôi sao tấn công, và cả áp lực của dư luận Anh, nhà cầm quân này do dự và không dám thay đổi hàng công qua cả 4 trận tại giải lần này.

Nếu có ǵ để nói về những nhà vô địch, th́ đó là việc HLV của những đội tuyển này luôn quyết đoán hy sinh cá nhân để đạt được mục tiêu cao nhất cho tập thể.

Tây Ban Nha vô địch EURO 2008 khi Xabi Alonso dự bị gần như cả giải. Tới World Cup 2010, người chịu thiệt là Cesc Fabregas. Tất cả đều đặc biệt xuất sắc, nhưng không phải lúc nào việc tung hết ngôi sao vào sân cũng tạo ra thành công.

Anh đă hút chết trước Slovakia nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Bellingham. Nhưng trước Thụy Sĩ, đội có cấu trúc pḥng ngự cũng như tấn công vững chắc bậc nhất tại EURO 2024, rất khó có chuyện Southgate cùng các học tṛ lết vào được hiệp phụ như trước Slovakia.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,603
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	03ca38542a1bc3459a0a.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	2393469  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04323 seconds with 12 queries