Bật mí người có thể thay thế Biden nếu ông rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bật mí người có thể thay thế Biden nếu ông rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ
Việc đương kim Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng là điều khá khó xảy ra, nhưng tin đồn vẫn lan truyền về việc ứng viên nào có thể thay thế ông nếu kịch bản này xảy ra.

Kamala Harris


Bà Kamala Harris. Ảnh Reuters

Bà Kamala Harris có vẻ là sự lựa chọn hiển nhiên, theo AFP. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, người đă không c̣n xa lạ ǵ với Pḥng Bầu dục kể từ khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1/2021, sẽ có vị thế tốt để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ nếu ông Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Bà Harris, 59 tuổi, gốc Jamaica và Ấn Độ, cũng được cho là một phụ nữ truyền cảm hứng. Bà là người da đen đầu tiên và là người phụ nữ đầu tiên giữ chức tổng chưởng lư của California, và sau đó là thượng nghị sĩ Mỹ gốc Nam Á đầu tiên. Bà hiện là người phụ nữ đầu tiên và là người màu đầu tiên giữ chức Phó Tổng thống Mỹ.

Trong suốt sự nghiệp công tố viên, bà Harris nổi tiếng là người cứng rắn — một đặc điểm mà bà có thể tận dụng trong chiến dịch tranh cử tiềm năng tập trung vào tội phạm và nhập cư.

Tuy nhiên, bà Harris có mức tỷ lệ ủng hộ thấp, điều này có thể khiến đảng Dân chủ phải t́m một ứng viên tiềm năng khác.

Gavin Newsom

Cái tên tiếp theo trong danh sách là Thống đốc California Gavin Newsom. Đảng viên Dân chủ 56 tuổi, cựu thị trưởng San Francisco, đă lănh đạo Bang Vàng (California) - tiểu bang đông dân nhất của Mỹ - trong năm năm.

Cho đến nay, Newsom vẫn kiên định ủng hộ Tổng thống Biden và bác bỏ những lời bàn tán về việc ông có thể thay thế ông Biden. Newsom đă tuyên bố sau màn tranh luận tệ hại của ông Biden tuần trước với đối thủ đảng Cộng ḥa Donald Trump rằng, những "cuộc thảo luận" như vậy "không có lợi cho nền dân chủ của chúng ta".

Nhưng Newsom cũng không giấu giếm tham vọng trở thành tổng thống của ông. Trong những tháng gần đây, ông đă tăng cường các hoạt động ngoại giao, chạy nhiều quảng cáo ca ngợi thành tích của ḿnh và đầu tư hàng triệu USD vào một ủy ban hành động chính trị, làm dấy lên suy đoán rằng ông có thể ra tranh cử vào năm 2028.

Gretchen Whitmer

Một ứng cử viên tiềm năng khác của đảng Dân chủ là Gretchen Whitmer, thống đốc 52 tuổi của Michigan.

Tiểu bang của bà có cả tầng lớp lao động đông đảo và cộng đồng người da đen cũng như người Mỹ gốc Ả Rập lớn - tất cả đều là những nhóm cử tri quan trọng mà ông Biden đă phải vật lộn để giành được sự ủng hộ. Bà Whitmer là một người chỉ trích gay gắt ông Trump.

Michigan sẽ là một trong những tiểu bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11. Bản thân bà Whitmer đă bác bỏ những đồn đoán rằng bà có thể thay thế ông Biden.

Đầu tuần này Whitmer nhấn mạnh rằng, bà "tự hào khi ủng hộ Tổng thống Joe Biden".

“Tôi ủng hộ ông ấy 100% trong cuộc chiến đánh bại Donald Trump”, bà Whitmer tuyên bố.

Josh Shapiro

Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro đang dẫn đầu tiểu bang dao động lớn nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Người đàn ông 51 tuổi này được bầu chức Thống đốc vào tháng 11/2022 với chiến thắng thuyết phục trước một đối thủ bảo thủ và nhậm chức vào đầu năm 2023. Trước đó ông đă hai lần được bầu làm tổng chưởng lư của tiểu bang Pennsylvania.

Ông Shapiro lên án các linh mục Công giáo lạm dụng t́nh dục hàng ngh́n trẻ em và đă chủ trương truy tố Purdue Pharma, nhà sản xuất thuốc giảm đau có tính gây nghiện cao OxyContin.

Shapiro là một diễn giả lôi cuốn và là người theo chủ nghĩa trung dung - những phẩm chất có thể thúc đẩy ông theo đuổi chức Tổng thống Mỹ.

Những cái tên sáng giá khác

Những ứng viên khác cũng đang được nhắc đến bao gồm Thống đốc Illinois JB Pritzker, Thống đốc Maryland Wes Moore và Thống đốc Kentucky Andy Beshear, nhưng cho đến nay cơ hội của họ có vẻ hạn chế.

Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg, những người đă tranh cử với ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020, cũng đă được đề cập nhưng không quá nổi bật.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-03 at 19.41.09.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	2394301  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06012 seconds with 12 queries