Sai lầm của nhiều người khi đi xe máy giữa trời nắng nóng lại để điện thoại trong túi quần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sai lầm của nhiều người khi đi xe máy giữa trời nắng nóng lại để điện thoại trong túi quần
Chắc hẳn nhiều người từng cảm thấy điện thoại của ḿnh nóng ran trong túi quần khi đang di chuyển giữa thời tiết nóng bức đỉnh điểm.

Điện thoại để trong túi quần có tốt không?

Cũng giống như con người, hầu hết điện thoại thông minh chỉ chịu đựng được trong phạm vi nhiệt độ nhất định. Đối với các thiết bị do Apple và Samsung sản xuất, nhiệt độ lư tưởng là 0 – 35 độ, trong khi Xiaomi của Trung Quốc tự hào có ngưỡng đến 40 độ.

Với t́nh trạng nắng nóng ngày càng gia tăng, những chiếc điện thoại của chúng ta đang chịu đựng nhiệt độ vượt quá giới hạn quy định.

Khi điện thoại vượt quá nhiệt độ hoạt động b́nh thường, cảm biến nhiệt tích hợp sẽ kích hoạt một loạt hành động như cảnh báo nhiệt độ, hiệu suất máy chậm lại và thậm chí tắt máy. Đó là tính năng được thiết kế để giữ điện thoại an toàn cho đến khi nguội đi.



Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bắt buộc phải dùng điện thoại ngoài thời tiết nắng nóng, như công việc ngoài trời hay đơn giản là đút điện thoại trong túi quần khi chạy xe máy.

Chắc hẳn nhiều người luôn cảm thấy điện thoại nóng ran trong túi quần khi đang di chuyển giữa thời tiết nóng bức đỉnh điểm, bất chấp đă có lớp vải che chắn bảo vệ. Việc thường xuyên để máy tiếp xúc với nhiệt độ cao dù là để trong túi quần khi đi ngoài đường có thể làm giảm tuổi thọ của pin và làm hỏng các bộ phận bên trong.

Asurion - một công ty Mỹ cung cấp dịch vụ bảo hiểm điện thoại và vận hành 700 cửa hàng sửa chữa điện thoại thông minh - đă ghi nhận các sự cố liên quan đến pin nhiều hơn gần 15% trong mùa hè nóng kỷ lục năm ngoái so với khoảng thời gian c̣n lại của năm 2023.

Khi mùa hè năm 2024 c̣n nóng hơn nữa, người dùng sẽ phải cẩn trọng hơn nếu không muốn chứng kiến điện thoại của ḿnh đột tử.
Khi nào điện thoại có dấu hiện quá nhiệt?

Hầu như mọi thứ bạn làm với thiết bị cầm tay đều tạo ra nhiệt và v́ điện thoại thông minh không thể đổ mồ hôi như con người nên lượng nhiệt đó sẽ tích tụ mà không được giải phóng.

Khi nhiệt độ bên ngoài ở mức rất cao, không mất nhiều thời gian để nhiệt độ của điện thoại cũng tăng lên nhanh chóng. Ví dụ, trong đợt nắng nóng năm ngoái ở châu Âu, nhiệt độ lên tới 45°C đă "giết chết" một số điện thoại di động trên đảo Sardinia của Ư theo đúng nghĩa đen.

"Khi nhiệt độ môi trường xung quanh là 43 độ trở lên hoặc khi thiết bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào một ngày rất nóng th́ phần lớn điện thoại sẽ bắt đầu gặp sự cố", Tom Paton, người sáng lập Green SmartPhones, một nền tảng so sánh điện thoại trực tuyến cho biết.

Tháng 5 vừa qua đánh dấu tháng thứ 12 liên tiếp Trái đất có nhiệt độ phá kỷ lục, với các đợt nắng nóng kinh hoàng ở Ấn Độ, Thái Lan và Ai Cập.

Điện thoại quá nóng sẽ gặp vấn đề ǵ?

Hầu hết các điện thoại thông minh đều cảnh báo người dùng về t́nh trạng quá nhiệt sắp xảy ra. Các ứng dụng của bên thứ ba như AIDA64 (dành cho Android và iOS) và Cooling Master (Android) cũng cho phép theo dơi nhiệt độ điện thoại theo thời gian thực.

Tuy nhiên, chuyên gia Paton áp dụng một nguyên tắc cơ bản hơn: Nếu điện thoại trên tay nóng đến mức bạn cảm thấy khó chịu, đó là lúc gặp vấn đề.

Nicholas Bains, chuyên gia về điện thoại thông minh tại Asurion, cho biết điện thoại hoạt động chậm lại cũng là một dấu hiệu nguy hiểm khác. Điện thoại sẽ cố t́nh làm chậm quá tŕnh xử lư để không tạo ra nhiều nhiệt hơn nữa nhưng điều này có thể là quá muộn.

Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.

"Việc tiếp xúc thường xuyên và lặp đi lặp lại với nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng lâu dài đến hiệu suất điện thoại và có thể rút ngắn tuổi thọ pin vĩnh viễn", ông nói với Bloomberg.

Không chỉ hỏng pin, chip xử lư của điện thoại có thể bị hỏng nếu vượt quá nhiệt độ hoạt động tối đa. Trong những trường hợp cực kỳ hiếm gặp, sự tích tụ nhiệt có thể dẫn đến cháy pin, gây cháy hoặc nổ nhỏ.

Do đó, với t́nh trạng nắng nóng hiện nay như ở Việt Nam, lời khuyên là hạn chế để nhiệt độ điện thoại tăng cao. Không nên sử dụng điện thoại hoặc mang điện thoại ra ngoài trời mà không có sự che chắn. Nếu để điện thoại trong túi quần đi ngoài đường mà cảm thấy máy nóng ran, hăy để thiết bị ra chỗ khác mát mẻ hơn.

Một điều tối kỵ khác là không nên để điện thoại trong xe ô tô đỗ dưới ánh nắng mặt trời. Không sạc điện thoại dưới trời nắng nóng. Và nếu điện thoại bị quá nhiệt, hăy làm mát bằng các phương pháp đơn giản như ngừng sử dụng, đặt trước quạt. Tuy nhiên, đừng bao giờ để điện thoại vào tủ lạnh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7615


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-04 at 12.49.30.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	2394636  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,339 Times in 2,897 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10420 seconds with 12 queries