Sức khỏe giai đoạn 55-65 tuổi quyết định tuổi thọ: dù nam hay nữ cũng phải bỏ 5 thói xấu hại thân, cần có 5 "kiểm soát" để t - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sức khỏe giai đoạn 55-65 tuổi quyết định tuổi thọ: dù nam hay nữ cũng phải bỏ 5 thói xấu hại thân, cần có 5 "kiểm soát" để t
Lối sinh hoạt và rèn luyện sức khỏe trong giai đoạn từ 55-65 tuổi quyết định tuổi thọ của bạn.

Ông Trương cảm thấy gần đây thể lực của mình càng ngày càng kém, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trong nháy mắt có lúc quên mất mình đang định làm gì. Buổi sáng, khi đang đi lên cầu thang sau khi mua đồ, ông Trương suýt ngất xỉu. Rất may có vợ ở đó đỡ, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Người ta nói, độ tuổi 55-65 là độ tuổi quan trọng của cuộc đời, nếu không chú ý chăm sóc bản thân thật tốt thì sau này khó mà sống lâu được. Năm nay ông Trương mới 60 tuổi, tuổi tác đang ngày càng lộ rõ, điều này khiến ông phải cân nhắc xem thực sự có thời kỳ bảo toàn sự sống hay không.

Độ tuổi 55-65 là "giai đoạn quyết định cho tuổi thọ"



"Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ" từng công bố một nghiên cứu cho thấy độ tuổi từ 55 đến 65 là giai đoạn quan trọng, khi con người chuyển từ tuổi trung niên sang tuổi già. Sức khỏe trong khoảng thời gian 10 năm này rất quan trọng, quyết định tuổi thọ trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi tình trạng sức khỏe của phụ nữ thuộc các chủng tộc khác nhau trong 20 năm và phát hiện ra rằng khoảng 20% phụ nữ sẽ có dấu hiệu suy giảm tình trạng sức khỏe ở tuổi 55. Đây cũng là giai đoạn cơ thể gặp nhiều rắc rối, dễ bùng phát nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về các cơ quan quan trọng như tim, gan, phổi là phổ biến nhất.

Cụ thể, sau 55 tuổi, phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh và dễ bị thay đổi tâm trạng, nóng nảy, chất lượng giấc ngủ kém và các triệu chứng như ù tai và chói mắt. Cùng với rối loạn nội tiết và suy giảm chức năng buồng trứng, phụ nữ dễ mắc phải các cơn bệnh tật vào thời điểm này như bất thường ở ngực, bệnh tim mạch và loãng xương.

Sau 55 tuổi, nam giới bị suy giảm nội tiết và suy giảm chức năng tinh hoàn sẽ bước vào giai đoạn bất thường giống như thời kỳ mãn kinh ở nữ giới với các triệu chứng chính là mệt mỏi, suy nhược, trí nhớ kém, chức năng tiêu hóa suy yếu, cảm xúc bất ổn, bệnh tuyến tiền liệt, tim mạch, bệnh về não. Những nguy cơ tiềm ẩn về bệnh lý mạch máu cũng sẽ xảy ra vào thời điểm này.

5 thói quen xấu ở tuổi trung niên gây tổn hại sức khỏe
Trên thực tế, nhiều nguy cơ về sức khỏe liên quan đến thói quen hàng ngày. Những vấn đề này có thể không rõ ràng khi chúng ta còn trẻ, nhưng khi tuổi tác ngày càng nhiều, các triệu chứng nhỏ sẽ xuất hiện dần, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, sau tuổi 50, nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu sức khỏe suy giảm, hãy sớm thay đổi những thói quen sau đây:

1. Sử dụng điện thoại quá nhiều

Không chỉ giới trẻ mà hiện nay nhiều người trung niên cũng thích cầm điện thoại và sử dụng cả ngày. Tuy nhiên, việc nhìn xuống điện thoại trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến thị lực mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống cổ. Bạn nên sử dụngkính đọc sách sớm để kiểm soát thị lực, bớt thời gian chơi trên điện thoại di động để tránh quá ham mê.

2. Không khởi động khi tập luyện

Mặc dù tập thể dục là tốt nhưng nhiều người thường bỏ qua tầm quan trọng của việc khởi động. Đặc biệt sau tuổi trung niên, các chức năng của cơ thể bắt đầu suy giảm. Lúc này, việc tập luyện quá sức sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe mới. Vì vậy, tốt nhất bạn nên khởi động kỹ trước khi tập luyện. Bạn cũng nên chú ý đến phản ứng của cơ thể trong quá trình và dừng lại kịp thời nếu cảm thấy khó chịu để tránh làm cơ thể bị tổn thương.

3. Tâm trạng cáu kỉnh

Cảm xúc bất ổn và thường xuyên tức giận, tuy có vẻ không có vấn đề gì nhưng thực tế nó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và trái tim thường bị suy nhược. Những tác động vô hình này thường dễ bị bỏ qua nhất. Khi tuổi tác nhiều lên, hãy giảm bớt sự tức giận và tránh làm hại cơ thể của chính bạn.

4. Ăn quá nhiều

Thói quen ăn uống vô độ cũng là điều cấm kỵ đối với sức khỏe. Đặc biệt khi lớn tuổi, bạn nên tránh những thực phẩm chứa nhiều dầu, muối, đường. Ngoài việc gây bất lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thu, còn có thể gây thêm gánh nặng cho cơ thể. Chế độ ăn uống cân bằng để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và chất lượng tốt hơn.

5. Ăn uống thất thường

Ăn ba bữa không đều đặn trong ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, vì quá trình tiêu hóa và hấp thu của đường tiêu hóa có sự cân bằng đều đặn. Nếu bạn thường xuyên ăn uống không đúng giờ, ngoài việc ảnh hưởng đến chức năng đường tiêu hóa, việc cung cấp năng lượng cho cơ thể không thể được cung cấp kịp thời. Điều này cũng sẽ gây ra những rủi ro về sức khỏe theo thời gian.

5 "kiểm soát" để trường thọ

Ông Tang Wenbin, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Y tế Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam cho rằng nếu người già muốn sống khỏe mạnh và khỏe mạnh cần duy trì lối sống lành mạnh. Đây là các thói quen nên hình thành càng sớm càng tốt và là cơ hội để làm chậm quá trình lão hóa.

1. Kiểm soát cân nặng

Nghiên cứu cho thấy sau 50 tuổi, tốt nhất nên duy trì chỉ số khối cơ thể trong khoảng từ 18,5 đến 24. Vòng eo của phụ nữ nên duy trì <85 cm và vòng eo của nam giới là <90 cm. Việc kiểm soát hình dáng cơ thể và tránh thừa cân, béo phì sẽ có lợi hơn cho sức khỏe. Bạn nên biết rằng quá gầy hoặc thừa cân đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2. Kiểm soát chế độ ăn

Khi bước vào tuổi trung niên, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều muối, nhiều dầu mỡ để giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, để tránh tình trạng mất cơ, bạn cũng nên chú ý bổ sung protein chất lượng cao hàng ngày, chẳng hạn như ăn nhiều thịt trắng và trứng, sữa, cá, tôm và các sản phẩm từ đậu nành... Chế độ dinh dưỡng cân bằng cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

3. Kiểm soát thói quen sinh hoạt

Hãy duy trì thói quen sinh hoạt tốt, ăn uống điều độ, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, hạn chế các thói quen có hại cho cơ thể như thức khuya, hút thuốc và uống rượu... Tốt nhất bạn nên ra ngoài đi dạo thường xuyên hơn, tập thể dục và vận động dưới ánh nắng mặt trời, giúp tổng hợp vitamin D trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng teo xương, teo cơ.

Nhưng cần lưu ý rằng mức độ tập luyện cần được kiểm soát phù hợp. Sau 50 tuổi nên tập thể dục nhịp điệu nhiều hơn như đạp xe, chơi bóng, thái cực quyền, yoga... Bạn có thể kết hơpk với một số bài tập rèn luyện sức mạnh để tăng cường thể lực.

4. Kiểm soát sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia y tế huyến cáo rằng, sau 45 tuổi, cả nam và nữ nên khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Nếu có nguy cơ như các bệnh di truyền khác, có thể bổ sung một số hạng mục tương ứng để sàng lọc các tổn thương đáng ngờ. Hiểu trước các triệu chứng của các bệnh thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi, chẳng hạn như tiền thân của bệnh tim mạch, mạch máu não, để phát hiện kịp thời và tìm cách điều trị y tế càng sớm càng tốt để ngăn ngừa tốt hơn những nguy cơ bệnh tiềm ẩn!

5. Kiểm soát tâm trạng

Không muốn dựa vào con cái, họ hàng, cụ ông U70 và vợ thống nhất 3 điều, đảm bảo tuổi già sống yên

Người trung niên và người cao tuổi được khuyến khích ra ngoài và thử những điều mới, tích cực kết bạn mới, kiên trì học tập và cố gắng nhiều hơn. Những sở thích, sở thích mới để làm giàu cho bản thân, bớt tủi thân, giữ tinh thần tốt để đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống. Bạn cũng có thể trò chuyện với gia đình, bạn bè thường xuyên hơn để tránh áp lực tâm lý quá mức.

Việc chăm sóc sức khỏe đúng đắn, khoa học và chủ động đối mặt với những thay đổi của tuổi già sẽ có lợi hơn cho việc cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn trong những năm sau này.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24964


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	2395032  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,527 Times in 4,792 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05910 seconds with 12 queries