Israel phát hiện con đường hầm dài 500 m của bọn khủng bố Hamas gần trường học của Liên Hiệp Quốc ở Gaza - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel phát hiện con đường hầm dài 500 m của bọn khủng bố Hamas gần trường học của Liên Hiệp Quốc ở Gaza
IDF đă cho phá hủy một đường hầm ở Rafah xuất phát từ một trường học của UNRWA, và cho biết đường hầm này được nhóm Thánh chiến Hồi Giáo Hamas sử dụng để lắp ráp rocket, hỏa tiển.

Bản đồ đường hầm mà Lực lượng Pḥng vệ Israel phát hiện ra ở Rafah, miền nam Gaza hồi cuối tháng 06/2024. Tuyến đường dài 500m chạy qua gần một trường học của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm dành cho Palestine của Liên Hiệp Quốc, IDF cho biết (Ảnh: IDF)

Trong cuộc giao tranh ở Gaza ở vài ngày vừa qua, quân đội Israel thông báo đă phát hiện ra các hoạt động của bọn khủng bố Hamas tại các địa điểm của Liên Hiệp Quốc ở hai đầu đối diện nhau của Dải Gaza.

Trong một tuyên bố công khai, Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) cho biết tại Rafah, gần biên giới phía Nam của dải đất này, quân đội đă tiến hành tấn công và phá hủy một đường hầm dài 500 m tiếp giáp với một trường học do Liên Hiệp Quốc điều hành ở khu Tel al-Sultan thuộc Rafah. Bên dưới đường hầm này được mô tả là địa điểm ẩn nấp dưới ḷng đất lớn nhất của bọn Hamas ở Dải Gaza để sản xuất và lắp ráp các bộ phận của rocket và hỏa tiễn tầm xa.

Hôm 29/06, IDF đă tấn công và phá hủy địa điểm này, đồng thời trên và dưới mặt đất với các phi cơ không người lái và phi đạn nhắm mục tiêu này. Lực lượng này cũng cho biết đă phá hủy một địa điểm phóng có 9 bệ phóng hỏa tiễn.

Quân đội Israel đă cho công bố bản đồ chỉ đường đi của đường hầm có điểm kết thúc gần một trường học do Cơ quan Cứu trợ và Việc làm Liên Hiệp Quốc (UNRWA) điều hành.

IDF cho biết: "Quân đội đă phát hiện hàng chục loại vũ khí, lựu đạn, và các tài liệu t́nh báo có giá trị". Ngoài ra, họ t́m thấy một "nơi hội hợp của bọn khủng bố trong một pḥng khám y tế gần đó, có chứa các thiết bị liên lạc, tài liệu của kẻ địch, và các thiết bị quan sát".

IDF nói: "Đây là bằng chứng nữa cho thấy bọn Hamas liên kết vào các cấu trúc cơ sở dân sự v́ mục đích khủng bố".

UNRWA, cơ quan của Liên Hiệp Quốc chỉ làm việc với người Palestine, đă gây ra tranh căi trong nhiều năm về mối liên hệ chặt chẽ với bọn khủng bố Hamas.

Những người bảo vệ cơ quan này nói rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải giao dịch với bọn Hamas, và chịu dưới sự chi phối hoàn toàn của bọn này.

Israel cáo buộc cơ quan này đă dạy cho trẻ em Palestine ở Gaza ḷng thù ghét người Israel và gây chiến với Israel, và nói thêm rằng một số nhân viên của cơ quan này vốn là thành viên của bọn Hamas.

IDF cho biết các cơ sở của UNRWA, bao gồm trường học và bệnh viện, thường được các tổ chức khủng bố sử dụng làm lá chắn sống, nơi cất giữ vũ khí, và đôi khi làm trung tâm chỉ huy với hàng chục máy điện toán làm việc ngày đêm.

Quân đội Israel đă công bố các h́nh ảnh và video từ những địa điểm này, trong đó có cả các vũ khí thu được và máy móc mà họ cho là được sử dụng để chế tạo ra các bộ phận của rocket, hỏa tiễn.

Trong khi đó, một cuộc tấn công của Israel vào thành phố Tyre phía Nam Lebanon đă khiến cho một tên chỉ huy cao cấp của nhóm phiến quân Hezbollah bị giết chết. Hezbollah xác định nạn nhân là Mohammed Naameh Nasser, c̣n được gọi là Abu Naameh, kẻ đứng đầu Đơn vị Aziz của nhóm khủng bố này, một trong ba đơn vị quân sự trong khu vực của bọn này ở miền Nam Lebanon. Video lan truyền cảnh một cột khói lớn đă bốc lên từ một chiếc xe bị cháy đen.

IDF đă không b́nh luận ngay lập tức về cuộc tấn công này nhưng cho biết vào cuối ngày 03/07 rằng Hezbollah đă cho bắn ít nhất 100 hỏa tiễn vào miền Bắc Israel. Quân đội Israel cho biết hầu hết những hỏa tiễn này, nhằm vào Kiryat Shmona, vùng cán chảo Galilee, và phía Bắc Cao nguyên Golan, đều rơi xuống các khu vực bỏ trống.

Nguồn: The Associated Press & Reuters

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 27042


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,103
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5556276-Israels-Iron-Dome-anti-missile-system-1080x720-1.jpg
Views:	0
Size:	134.6 KB
ID:	2395326   Click image for larger version

Name:	id5679948-unrwa-school-map-6ddf9d4b-4ccf-41c4-9b21-4be22572f597-600x338-1.jpeg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2395327  
trungthuc_is_offline
Thanks: 331
Thanked 4,366 Times in 2,532 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 296 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06106 seconds with 12 queries