Mua thịt lợn: 4 phần nên ăn, 4 phần cần tránh v́ 'cực hại' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mua thịt lợn: 4 phần nên ăn, 4 phần cần tránh v́ 'cực hại'
Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc của người Việt, tuy nhiên bên cạnh những phần thịt giàu dinh dưỡng th́ có những bộ phận cần tránh v́ có thể gây hại sức khỏe.


4 bộ phận ngon và bổ dưỡng của con lợn

Đuôi lợn

Đuôi lợn là một trong những phần bổ dưỡng nhất. Cũng v́ một con lợn chỉ có một chiếc đuôi nên nhiều người đi chợ muộn sẽ không kịp mua chúng.

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội) cho biết, theo y học cổ truyền, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm.

Từ nguyên liệu là đuôi lợn, chúng ta có thể làm nên nhiều món ăn/bài thuốc có tác dụng chữa đau lưng, mệt mỏi, ù tai. Các món có tác dụng trị bệnh từ đuôi lợn có thể nói đến là canh đuôi lợn với lạc, canh hạt dẻ đuôi lợn, canh đuôi lợn nấu cùng đào và lạc.

Đáng chú ư, theo các nghiên cứu, đuôi lợn có chứa chủ yếu là phần da, chứa nhiều collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… đây đều là các chất có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lăo hóa da, bảo vệ làn da trước sự tấn công của môi trường.

Thịt đùi trước của lợn

Thịt đùi trước của lợn là phần ngon nhất mọi người nên mua. Thịt đùi chân trước rất mềm, có hương vị thơm ngon, dù chế biến theo cách nào th́ chất lượng thịt cũng không hề giảm đi. Điều này do tần suất chuyển động của hai chân trước của lợn tương đối lớn, v́ vậy thịt sẽ không tích nhiều mỡ.

Ăn thịt đùi trước giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường canxi, cung cấp collagen cho xương, da, tóc và móng, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch.

Thịt má đào

Thịt má đào nhiều người khi nghe qua th́ thấy khá lạ v́ chỉ quen nghe thịt má heo thôi. Thực tế, thịt má của con heo sẽ có hai phần, bên ngoài là thịt má ngoài c̣n bên trong là thịt má đào. Má ngoài cũng ngon nhưng hơi nhiều mỡ và đặc biệt là không ngon được bằng má đào.

Đặc điểm "vàng" của thịt má đào chính là nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai. Đây là kiểu thịt "lư tưởng" đối với những ai vừa không thích ăn thịt khô xơ xác lại không muốn quá béo ngậy gây ngán.

Thịt thăn

Thịt thăn là phần thịt nạc heo gần như không có mỡ, các thớ thịt dài và có độ kết dính cao.

Ngoài độ ngon, thịt thăn heo c̣n mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong thăn lợn có chứa nhiều protein, chất béo băo ḥa, vitamin B, sắt… có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia vào quá tŕnh chuyển hóa và h́nh thành hồng cầu, tăng hệ miễn dịch. Tuy nhiên, trong thăn heo cũng chứa hàm lượng cholesterol khá cao (22%) nên các bạn cũng cần phải lưu ư khi sử dụng.

4 bộ phận của lợn không nên ăn

Thịt cổ lợn

Hàm lượng chất béo trong cổ heo rất lớn, ăn quá nhiều không chỉ khiến tăng cân đột ngột mà c̣n gây ra nhiều vấn đề về tim và mạch máu năo. Ngoài ra, cổ heo cũng có các hạch bạch huyết, một hệ thống của cơ thể có chức năng lọc và "bẫy giữ" các vi sinh vật lạ, tế bào viêm, độc chất, ăn thường xuyên có thể gây ra nhiều chứng bệnh.

Thịt cổ heo có hệ thống hạch phức tạp, khó loại bỏ hết hoàn toàn khi chế biến, cơ thể người sẽ tiếp nạp một lượng lớn vi khuẩn và chất độc khi ăn, có thể dẫn đến ngộ độc hoặc nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm.

Thận (cật)

Quan điểm cũ cho rằng “ăn ǵ bổ nấy” nên nhiều nam giới đặc biệt thích ăn cật lợn với mong muốn tăng cường chức năng thận, tốt cho sinh lư nam. Tuy nhiên, nghiên cứu phát hiện thận của gia súc, cừu và lợn, có chứa một lượng kim loại nặng cadmium. Cadmium đi vào dạ dày sẽ khó đào thải ra ngoài cơ thể. Nam giới ăn quá nhiều cật sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Gan lợn

Gan lợn luôn được biết đến là bộ phận chứa nhiều dinh dưỡng: đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folid. Đặc biệt vitamin A trong gan lợn cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa.

Bởi vậy, nhiều người thường chế biến gan cho trẻ nhỏ, người già, người ốm mà không biết rằng gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể lợn nên tại bộ phận này cũng tập trung nhiều chất cặn bă, mầm bệnh, cùng một hàm lượng độc tố nhất định. Trong gan cũng có nhiều kư sinh trùng như sán, virus gây bệnh. V́ thế bạn không nên ăn hoặc hạn chế ăn gan.

Nếu muốn ăn th́ khi mua gan bạn nên chú ư lựa chọn gan có màu sắc tươi đặc trưng, không có đốm trắng, đỏ hay màu sắc bất thường. Trước khi chế biến, nên ngâm gan trong sữa tươi 30 phút để giúp tẩy mùi hôi và độc tố trong gan.

Ḷng lợn

Ruột lợn c̣n gọi là ḷng lợn bao gồm ḷng già, ḷng non, chứa nhiều chất béo, protein, cholesterol cũng như giàu vitamin A, vitamin E, canxi, kali, natri, magiê, sắt. Đây là loại nguyên liệu phổ biến để chế biến nhiều món ăn như luộc, xào, nướng, nhúng lẩu. Dù vậy, nếu ăn quá nhiều ḷng sẽ dễ dẫn đến các t́nh trạng bất thường như huyết áp cao, độ nhớt trong máu cao. Đặc biệt đối với những bệnh nhân có mỡ máu không nên ăn ḷng già lợn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Days Ago
Reputation: 13279


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,367
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ea48d9a6d6e93fb766f8.jpg
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	2395387  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,882 Times in 1,740 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07380 seconds with 12 queries