5 loại rau là “bạn thân của tuổi thọ”, giàu nước giúp mướt ẩm da trong ngày nóng, không thua ǵ kem chống nắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 loại rau là “bạn thân của tuổi thọ”, giàu nước giúp mướt ẩm da trong ngày nóng, không thua ǵ kem chống nắng
Để làn da, sức khỏe tốt hơn trong những ngày nắng nóng, chị em nên tranh thủ mua 3 loại rau này về tẩm bổ cho gia đ́nh và bản thân.

Tuổi thọ là một chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Trong những thập kỷ gần đây, tuổi thọ trung b́nh ở người đă tăng lên đáng kể nhờ vào tiến bộ y học, cải thiện dinh dưỡng và điều kiện sống. Những thói quen nhỏ hàng ngày cũng góp phần rất lớn vào việc tăng cường tuổi thọ.

Để trường thọ, khỏe mạnh dài lâu, ngoài việc vận động, tập thể dục đều đặn, chúng ta nên có một chế độ ăn thật khoa học và lành mạnh. Theo các chuyên gia, bổ sung nhiều rau xanh là cách đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe, cũng như cải thiện làn da trong những ngày nắng nóng gay gắt.

Để trường thọ và trẻ đẹp lâu, không cách ǵ tốt hơn ngoài tập thể dục, ăn uống khoa học.

Cụ thể, tia cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy collagen và elastin trong da, dẫn đến sự xuất hiện sớm của nếp nhăn, đốm nâu, giảm độ đàn hồi của da. Nếu không có biện pháp can thiệp sớm, làn da sẽ xuống cấp cực nhanh. Dưới đây là 3 loại giúp tăng cường tuổi thọ và chăm sóc da cực tốt:
- Bắp cải tím

Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính như tim mạch và ung thư. Ngoài ra, bắp cải tím c̣n giàu vitamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen và các protein quan trọng, giúp da duy tŕ độ đàn hồi, sự săn chắc.

Bên cạnh đó, bắp cải tím cung cấp một lượng lớn chất xơ, hỗ trợ quá tŕnh tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và duy tŕ sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Chất xơ cũng có vai tṛ quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và duy tŕ cân nặng luôn ổn định. Nếu ăn bắp cải tím đều đặn c̣n có thể giúp giảm cân tự nhiên.

Bắp cải tím chứa nhiều chất xơ và vitamin C thúc đẩy làn da luôn săn chắc.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn giàu rau xanh và nhiều màu sắc như bắp cải tím, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. Càng ít bệnh th́ cơ thể sẽ càng khỏe mạnh và trường thọ hơn. Cho nên, bạn hăy thêm các loại rau giúp tăng cường tuổi thọ này vào khẩu phần ăn cho gia đ́nh.
- Bông cải xanh

Ít ai biết rằng, bông cải xanh là nguồn cung cấp dồi dào của vitamin A và K. Vitamin A đóng vai tṛ quan trọng trong quá tŕnh tái tạo tế bào da, giúp da luôn tươi mới và rạng rỡ. C̣n vitamin K giúp làm giảm quầng thâm và bọng mắt, cải thiện t́nh trạng da xung quanh mắt, giúp khuôn mặt trở nên tươi tắn, sáng ngời hơn.

Đặc biệt hơn cả, loại rau này chứa một hợp chất đặc biệt gọi là sulforaphane, có khả năng kích hoạt các enzym giải độc trong cơ thể, giúp loại bỏ các chất độc hại và bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương tế bào.



Bông cải xanh sở hữu nhiều vitamin có lợi cho làn da và giải độc cơ thể rất tốt.

Sulforaphane cũng được chứng minh là có khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và góp phần kéo dài tuổi thọ.
- Rau bina

Hay c̣n được gọi là cải bó xôi hoặc rau chân vịt, loại rau xanh này rất được các chuyên gia đánh giá cao v́ cực giàu dưỡng chất như vitamin A, K, C… đóng vai tṛ duy tŕ thị lực tinh tường, giúp làn da tăng sinh collagen cũng như chống lại những căn bệnh về xương khớp.

Ngoài ra, rau bina c̣n chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính như bệnh tim và ung thư. Hàm lượng chất xơ cao trong rau bina cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón và duy tŕ cân nặng lư tưởng.

Rau bina c̣n được nhiều người mệnh danh là "vua của các loại rau" bởi lợi ích tuyệt vời.
- Nấm

Nấm luôn là một trong những loại thực phẩm dễ mua nhưng lại rất giàu dinh dưỡng. Một số loại nấm như nấm hương, nấm mỡ, nấm linh chi… đều đă được chứng minh là có nhiều lợi ích trong việc bảo vệ làn da khỏi lăo hóa, cũng như chống lại tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Cụ thể hơn, nấm chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như ergothioneine và selenium, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác động của các gốc tự do gây ra bởi tia UV. Ergothioneine là một axit amin có khả năng bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa và thiệt hại do bức xạ UV gây ra, đồng thời thúc đẩy quá tŕnh phục hồi da.

Hăy thường xuyên ăn nấm v́ chúng rất tốt để pḥng ngừa lăo hóa.

Nhờ các chất chống oxy hóa này mà nấm cũng giúp cải thiện tuổi thọ. Theo đó, nấm giúp giảm viêm, cải thiện chức năng của các cơ quan quan trọng như gan và thận, từ đó hỗ trợ quá tŕnh giải độc cơ thể, duy tŕ sức khỏe toàn diện.
- Củ cải

Củ cải trắng là một nguồn vitamin C tuyệt vời, cũng như là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng. Vitamin C c̣n giúp thúc đẩy quá tŕnh sản xuất collagen - một loại protein quan trọng giúp da săn chắc và chống lại quá tŕnh lăo hóa.

Đặc biệt, củ cải trắng chứa các hợp chất có khả năng chống viêm và chống ung thư, như glucosinolates, anthocyanins. Các hợp chất này giúp giảm viêm trong cơ thể và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt…

Củ cải là nguồn vitamin C kích thích collagen tuyệt vời nhưng ít người biết.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-07 at 12.50.05.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	2395783  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,289 Times in 5,599 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06439 seconds with 12 queries