Lấy đũa cắm vào quả dưa hấu, tác dụng bất ngờ, rất ít người biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lấy đũa cắm vào quả dưa hấu, tác dụng bất ngờ, rất ít người biết
Dưa hấu là loại trái cây ngon ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Vào những ngày nắng nóng, dưa hấu trở thành món ăn giải nhiệt cực kỳ tốt cho mọi người. Bạn có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc sử dụng dưa hấu làm sinh tố, nước ép hay làm kem đều ngon.

Thông thường, quả dưa hấu có kích thước khá lớn nên việc bổ dưa thành các miếng gọn gàng, đẹp mắt là việc không dễ dàng với nhiều người. Trong một số tình huống, bạn có thể gặp vấn đề đang bổ thì quả dưa nứt, vỡ khiến miếng dưa hấu trở nên xấu xí. Những quả dưa dễ bị nứt trong quá trình bổ thương là dưa chín già, vỏ căng mịn.

Khi dưa chín già, áp suất bên trong quả dưa trở nên lớn hơn. Chỉ cần tác động lực nhẹ là quả dưa nứt vỡ. Đây là lý do vì sao, với những quả dưa già, đôi khi bạn chỉ cần búng vào vỏ một cái là quả dưa tự nứt đôi.

Để tránh tình trạng dưa bị nứt vỡ trong lúc bổ, bạn cần đến một chiếc đũa.

Hãy lấy một chiếc đũa sạch và xiên nhẹ ở phần đấy của quả dưa. Xoay đũa một vòng rồi rút ra. Chỉ với thao tác đơn giản này, bạn có thể thoải mái bổ quả dưa mà không sợ nó bị nứt.

Khi cắm đũa vào đáy quá dưa, áp suất bên trong sẽ được giải phóng. Lúc này, bạn có thể bổ dưa dễ dàng hơn mà không sợ quả dưa bị nứt.

Cách chọn dưa hấu ngon

- Nhìn vào phần vỏ vàng của quả dưa

Khi mua dưa hấu, bạn hãy nhìn vào phần vỏ vàng của quả. Đây là phần tiếp xúc với mặt đất, ít tiếp xúc với ánh sáng nên màu sắc sẽ khác với các phần còn lại. Nếu dưa hấu có phần vỏ màu vàng đậm, thậm chí ngả sang vàng cam thì đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa chín già, ruột sẽ ngọt. Trong khi đó, phần vỏ này có màu xanh hoặc trắng nhạt thì đó là dấu hiệu dưa còn non.

- Nhìn rốn quả dưa

Phần rốn của quả dưa nằm ở đáy quả. Đây là vị trí mà phần hoa rụng đi để lại dấu vết. Phần rốn của quả dưa to thì vỏ dưa thường dày và ruột dễ bị nhạt. Trong khi đó, những quả có rốn nhỏ thường có vỏ mỏng, ruột đỏ và vị cũng ngọt hơn.

- Cuống của quả dưa

Bạn nên mua những quả dưa có phần cuống tươi, gắn chặt vào quả. Cuống dưa chín già sẽ nhỏ và hơi xoăn lại. Trong khi đó, những quả có cuống to, còn màu xanh thường là dưa chưa đủ chín.

- Màu sắc của vỏ dưa
Nhiều giống dưa hấu có đặc trưng là các đường sọc xanh đậm nhạt xen kẽ với nhau. Bạn có thể quan sát các đường sọc này để phán đoán độ chín của dưa. Những đường sọc này phân tách rõ ràng thì đó là dấu hiệu cho thấy dưa đã chín già. Những đường sọc đậm nhạt không rõ là dưa vẫn còn non.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-09-2024
Reputation: 17049


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dv.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	2396708  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,079 Times in 2,700 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following 2 Users Say Thank You to june04 For This Useful Post:
maivang18 (4 Weeks Ago), Phuoc63 (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07056 seconds with 12 queries