Đôi vớ thủng lỗ chỗ của Bellingham thành tâm điểm chú ư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đôi vớ thủng lỗ chỗ của Bellingham thành tâm điểm chú ư
Người hâm mộ bóng đá Anh nói rằng Jude Bellingham "trông như thiếu niên nổi loạn" khi đi đôi vớ (tất) thủng nhiều lỗ trong trận bán kết EURO 2024."Tại sao Bellingham luôn đi đôi vớ thủng như một thiếu niên nổi loạn?", một số người hâm mộ thắc mắc khi nh́n thấy h́nh ảnh đôi chân tiền vệ Anh trong trận bán kết EURO 2024.

Đôi tất đặc biệt của cầu thủ sinh năm 2003 này c̣n trở thành meme (nội dung chế) trên một số trang mạng. "Bellingham đang đi đôi vớ gợi cảm có lỗ mà các người mẫu từng sử dụng trong các video nhạc rock cuối thập niên 80", một người b́nh luận. Người khác nhận xét: "Có lẽ anh ấy đang ở trong thời đại của Jeff Hardy".

Thực tế, h́nh ảnh này không quá xa lạ với những người thường xuyên theo dơi bóng đá. Trong các mùa giải gần đây, các cầu thủ thường tự làm rách tất của ḿnh. Xu hướng này đặc biệt gây chú ư tại World Cup 2022 ở Qatar.

Bukayo Saka đă ra sân với những đôi vớ rách tại World Cup. Thói quen này tiếp tục được anh duy tŕ tại EURO năm nay cùng với Bellingham và Conor Gallagher.Hậu vệ cánh Kyle Walker đă đi đôi tất thủng lỗ trong trận đấu giữa Manchester City và Liverpool ở Champions League 2018. "Những chiếc tất thực sự quá chật nên gây áp lực lên bắp chân của tôi. Tôi chỉ muốn thả lỏng bắp chân, hoặc giải tỏa căng thẳng. Chỉ cần cắt lỗ trên vớ và đột nhiên tôi có một vài trận đấu ổn. Từ đó, tôi cứ làm vậy thôi", Walker giải thích vào năm 2021.

Cầu thủ Danny Rose thường xuyên thi đấu với những đôi vớ thủng lỗ chỗ. Hậu vệ Arthur Masuaku và tiền đạo Gareth Bale cũng từng khoét lỗ trên vớ của ḿnh.

Theo tiến sĩ Stefaan Vossen, người sáng lập Core Clinics, việc làm thủng tất để cải thiện hiệu suất thi đấu của cầu thủ là có cơ sở khoa học. Ông nói rằng các cầu thủ thường sử dụng những đôi vớ mới cho mỗi trận đấu. Chúng thường chật và gây khó chịu cho người chơi.

"Khi trận đấu diễn ra, bắp chân của cầu thủ sẽ sưng lên hơn nữa do gắng sức. Điều này có thể khiến tất đă chất c̣n trở nên không thoải mái hơn", tiến sĩ giải thích.

Nhiều cầu thủ đă dùng kéo để tự cắt vớ trước trận đấu. Những lỗ thủng này có thể giúp làm giảm áp lực lên cơ bắp chân - vấn đề thường gây ra chuột rút."Tất khoét lỗ giúp giảm áp lực lên cơ bắp chân, vốn thường bị hạn chế bởi tính chất vừa vặn của quần áo. Đối với những người chơi có phần bắp chân ph́nh to, những đôi vớ chật có thể đặc biệt hạn chế, gây khó khăn cho việc lưu thông máu", Goal News lư giải.

Các lỗ thủng giúp máu lưu thông tốt hơn đến cơ bắp chân v́ tất không c̣n quá chật. Nhà vật lư trị liệu Nicki de Leona cho biết: "Các cầu thủ đang tạo ra những lỗ hổng để tối đa hóa lưu lượng máu đến cơ bắp và đặc biệt là cơ bắp chân".

Ngoài ra, theo bác sĩ Vossen, những đôi vớ thủng c̣n giúp ích về mặt tâm lư đối với người chơi. "Các cầu thủ có nghi thức chuẩn bị trước trận đấu rất kỹ lưỡng và bất cứ khi nào họ t́m thấy điều ǵ đó giúp cải thiện thành tích của ḿnh, họ sẽ muốn lặp đi lặp lại điều đó", ông nói.

Tuy nhiên, những lợi ích về mặt thể chất, tâm lư kể trên có thể không được đánh giá cao v́ tính thẩm mỹ. Bellingham đi tất thủng suốt mùa giải cho CLB Real Madrid, dù điều này bị cấm ở La Liga. Một số cầu thủ khác không may mắn như tiền vệ người Anh.

Năm 2017, cựu hậu vệ Valencia Ezequiel Garay đă buộc phải thay đôi vớ bị cắt của ḿnh trong trận đấu La Liga với Barcelona, do quy định về trang phục.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 6 Days Ago
Reputation: 43705


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,790
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,157 Times in 5,145 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05329 seconds with 12 queries