Cụ bà 102 tuổi vẫn minh mẫn làm việc mỗi ngày nhờ 3 bí quyết trường thọ không tốn 1 đồng: Ai cũng dễ dàng áp dụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ bà 102 tuổi vẫn minh mẫn làm việc mỗi ngày nhờ 3 bí quyết trường thọ không tốn 1 đồng: Ai cũng dễ dàng áp dụng
Việc duy tŕ 3 bí quyết được cụ bà này tiết lộ đem đến nhiều lợi ích tốt cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Ở tuổi 102, Carolyn Baldwin (Mỹ) vẫn là người minh mẫn để truyền cảm hứng sống tích cực cho tất cả những ai gặp bà. 3 ngày/tuần, mỗi ngày 1 tiếng, cụ bà này vẫn quản lư và làm việc tại cửa hàng bán đồ cũ trong cộng đồng người cao tuổi địa phương. Duy tŕ công việc này không chỉ giúp bà trở nên năng động hơn mà c̣n cho phép bản thân tiếp tục được đóng góp cho cộng đồng.


Carolyn Baldwin kỷ niệm sinh nhật 102 vào đầu tháng 7 vừa qua

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Baldwin cùng con trai, con gái và cháu trai tổ chức sinh nhật lần thứ 102 của ḿnh. Hiện cụ bà này có 9 người cháu, 9 người chắt “mang lại cho bà niềm vui và niềm tự hào to lớn”.

Chia sẻ về bí quyết sống thọ, Carolyn Baldwin cho biết tất cả là nhờ duy tŕ 3 thói quen dưới đây một cách thường xuyên.
Tập thể dục buổi sáng

Mỗi buổi sáng, Baldwin thường dành 30-45 phút để tập thể dục. Cụ bà khẳng định đây là cách bắt đầu ngày mới giúp bản thân thân trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Khi tập thể dục, oxy và chất dinh dưỡng đi đến tim và phổi của bạn. Điều này giúp cải thiện hệ thống tim mạch, độ bền và sức chịu đựng tổng thể của cơ thể. Nhờ thế, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày dài.

Hoạt động thể chất này cũng giúp bạn cải thiện sự tập trung, bất kể bạn thực hiện nó vào lúc nào. Kết luận này đă được một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh khẳng định. Nghiên cứu cho thấy, những người tập thể dục 30 phút mỗi sáng có hiệu suất làm việc hiệu quả hơn những người khác.

Bên cạnh đó, việc duy tŕ tập thể dục buổi sáng c̣n là phương thuốc trị căng thẳng hiệu quả. Trong lúc tập luyện, năo của bạn tạo ra nhiều endorphin hơn - một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau và nhiều hơn thế.

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đái tháo đường đă chỉ ra rằng, ngoài việc tăng cường sự tỉnh táo, cortisol c̣n giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Rèn luyện trí óc

Ngoài hoạt động thể chất, Baldwin c̣n rèn luyện trí óc bằng cách đọc sách. Cụ bà này đọc đa dạng các thể loại từ phiêu lưu, hài hước cho đến lăng mạn.

Tạp chí Real Simple dẫn kết quả nghiên cứu quy mô lớn kéo dài 13 năm do nhóm học giả từ Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Yale (Mỹ) thực hiện, được b́nh duyệt và công bố trên tập san Social Science & Medicine (tạm dịch: Khoa học xă hội & Y học), chỉ ra rằng đọc sách 30 phút/ngày sẽ giúp giảm đáng kể khả năng tử vong khi bạn già đi và kéo dài tuổi thọ.

Những chuyên gia này giải thích, việc đọc sách có thể duy tŕ kết nối thần kinh tốt hơn, kích hoạt bộ năo tạo ra các con đường giữa các bán đầu và thùy năo với tốc độ cao hơn, từ đó giúp cải thiện sức khỏe trí óc, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức.

Ngoài ra, việc đọc sách giúp tạo ra sự tập trung, từ đó kích thích lưu lượng máu lên năo nhiều hơn, giúp mọi người thư giăn, mang lại giấc ngủ ngon…
Duy tŕ tinh thần lạc quan

Baldwin đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy tŕ lối sống tích cực, lạc quan. Đây là bí quyết không chỉ của riêng người phụ nữ 102 tuổi này. Nhiều người sống thọ trên thế giới cũng xem đây là “ch́a khóa” để duy tŕ tuổi thọ.

Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học cũng đă chứng minh lạc quan giúp bạn sống thọ. Theo Guardian, một nghiên cứu đă chỉ ra rằng những người có tính cách vui vẻ, lạc quan có thể khoẻ mạnh và sống lâu hơn v́ ít phải đối phó với những t́nh huống căng thẳng. Tiến sĩ Lewina Lee, nhà tâm lư học lâm sàng tại Hệ thống Chăm sóc sức khỏe Cựu chiến binh Boston và phó giáo sư tâm thần học tại Đại học Boston (Mỹ), là một trong những nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này.

Vị này cùng các đồng nghiệp đă phân tích thông tin của 233 người đàn ông từ độ tuổi 21 trở lên khi họ tham gia một nghiên cứu về lăo hóa từ năm 1961 đến năm 1970. Các cuộc khảo sát sau đó được tiến hành vào những năm 1980 và 1990 để đánh giá mức độ lạc quan của nam giới.

Tiếp đó, từ năm 2002 đến năm 2010, người tham gia đă 3 lần viết nhật kư, mỗi lần 8 ngày, ghi lại tâm trạng và bất kỳ t́nh huống căng thẳng nào mà họ gặp phải.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người lạc quan có thể hồi phục nhanh hơn những người bi quan và lấy lại tâm trạng nhanh hơn sau một sự kiện căng thẳng.

Theo các nhà nghiên cứu lạc quan, vui vẻ có thể thúc đẩy các thói quen lành mạnh, tăng cường sức khỏe cũng như sức đề kháng. Đặc biệt, chức năng trao đổi chất tốt hơn, ít bị kháng insulin, viêm nhiễm. Những người lạc quan thường duy tŕ lối sống tích cực, năng vận động lại ít hút thuốc hơn, ít lạm dụng rượu bia, có chế độ ăn uống hợp lư nên có trọng lượng cơ thể ở ngưỡng tốt…. Những đặc điểm này chính là ch́a khóa cho sức khỏe và tuổi thọ.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7749


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,630
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-13 at 09.44.57.jpg
Views:	0
Size:	165.6 KB
ID:	2398096  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,370 Times in 2,924 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06777 seconds with 12 queries