Từ 60 tuổi đă có trong tay 4 “át chủ bài” này th́ xin chúc mừng: Tuổi già an nhàn, hạnh phúc mỹ măn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Từ 60 tuổi đă có trong tay 4 “át chủ bài” này th́ xin chúc mừng: Tuổi già an nhàn, hạnh phúc mỹ măn
Hăy kiểm tra xem bạn có đủ những "át chủ bài" để bảo vệ tuổi già chưa nhé!

Con át chủ bài đầu tiên: Sức khoẻ ổn định và tinh thần tốt
Thông thường, khi bước sang tuổi 60, con cái của bạn cũng gần như ở tuổi đôi mươi và chúng có thể bắt đầu tự lo cho cuộc sống riêng. Sau nhiều năm đi làm, bạn có thể tích lũy được khoản tiền để tận hưởng những năm tháng nghỉ hưu.

Song tiền đề của những tháng ngày an nhàn tuổi già lại là một cơ thể khỏe mạnh. Khi tuổi già ập đến, sức khoẻ thường suy giảm, bệnh tật cũng bắt đầu t́m đến. Chẳng hạn xương, chức năng năo hay hệ thống miễn dịch sẽ không c̣n khỏe như khi bạn ở độ tuổi 20 hay 30.

Chính v́ vậy, tưởng rằng đây là khoảng thời gian rảnh rỗi để tận hưởng cuộc sống, đôi khi lại chính là những ngày tháng bạn phải chống chọi với những căn bệnh. V́ lư do này nhiều người giảm dần sự hứng thú trong cuộc sống v́ đeo trên vai cảm giác là gánh nặng cho con cái.

Vậy nên dù giàu có, địa vị có cao đến đâu, sức khoẻ ổn định và tinh thần tốt luôn là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất để có những ngày tháng tuổi già an nhàn.

Con át chủ bài thứ hai: Người bạn đời


Chỉ có vợ chồng, người mà ta vẫn gọi là bạn đời mới có thể chung sống bên bạn sớm chiều.. Ảnh: Internet

Cuộc đời này người bên bạn lâu nhất không phải là bố mẹ, con cái, cũng không phải anh em hay bạn bè càng không phải đồng nghiệp hay người yêu, mà là người bạn đời. Đây thực sự là người sẽ chung sống bên bạn suốt đời.

Bạn bè dù có chân thành cũng không thể bên bạn măi măi. Bố mẹ dù có tốt cũng không thể luôn ở bên bảo vệ bạn. Con cái có thân thiết cũng không thể sống măi bên cạnh bạn. Anh em dù có là máu mủ thân thiết cũng không thể ở bên bạn mỗi ngày. Chỉ có vợ chồng, người mà ta vẫn gọi là bạn đời mới có thể chung sống bên bạn sớm chiều.

Chính v́ thế, hăy thật trân trọng người bạn đời. Khi c̣n trẻ v́ bạn đối xử tốt và chân thành với nửa kia nên vợ/chồng mới luôn ở bên và hết ḷng yêu thương bạn.

Đừng đánh mất người vợ, người chồng vẫn luôn yêu thương bạn nhất. V́ suy cho cùng họ chính là người sẽ ở bên bạn lâu nhất trong cuộc đời này.

Mỗi khi nh́n thấy những cụ ông, cụ bà với mái tóc bạc phơ d́u nhau đi bộ khiến ai cũng ngưỡng mộ. Để có những khoảnh khắc hạnh phúc đó, họ đă cùng nhau trải qua bao sóng gió cuộc đời nhưng vẫn ở bên nhau không rời.

Con át chủ bài thứ ba: Một gia đ́nh hoà thuận
Với những năm tháng tuổi già, điều thực sự đem đến cho bạn bạn b́nh yên là một gia đ́nh hạnh phúc. Và tiền đề của hạnh phúc đó không phải là số lượng của cải. Bởi v́ có đôi lúc càng nhiều tiền, càng dễ gặp rắc rối.

Nhiều gia đ́nh giàu có vốn dĩ có thể sống rất b́nh yên và thuận hoà. Song v́ tranh chấp của cải và tài sản mà dẫn đến rạn nứt t́nh cảm, anh em v́ tư lợi mà đấu đá nhau, cha mẹ v́ thế dễ phiền ḷng. Vậy nên gốc rễ của một gia đ́nh hạnh phúc đó sự hoà thuận.

Khi người trong gia đ́nh cùng đồng ḷng, đoàn kết th́ dù cuộc sống có bao nhiêu ''hố sâu'' muốn gh́ chúng ta lại th́ tất cả những người thân trong nhà sẽ dùng đủ mọi cách để giúp bạn vượt qua.

Con át chủ bài thứ tư: Tiền hưu trí
Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền th́ cũng không có tất cả. Do đó một khoản tiền để dành là thứ có thể bảo đảm cho cuộc sống của chúng ta sau này, nhất là khi về già. Bởi không có tiền cuộc sống của bạn rất khó hạnh phúc hay b́nh yên.

Nhiều người nói nuôi con là để pḥng tuổi già nhờ cậy. Song thực tế bạn nên giữ cho ḿnh một khoản tiền riêng v́ con cái cũng có gia đ́nh riêng nên khó chu toàn mọi việc.

Do đó để tránh t́nh trạng khi về già, chúng ta phải đối mặt với những t́nh huống xấu nhất có thể xảy ra như con cái đối xử tệ bạc. Ngay từ khi c̣n trẻ bạn nên có kế hoạch tài chính, cũng như các khoản dự pḥng để chủ động tài chính khi đến tuổi xế chiều. Hăy chủ động trong mọi t́nh huống rủi ro khi bản thân không c̣n sức lao động.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 5881


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	2398213  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,470 Times in 2,080 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05645 seconds with 12 queries