Israel không kích "vùng an toàn" ở nam Gaza, hàng chục người Palestine thiệt mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel không kích "vùng an toàn" ở nam Gaza, hàng chục người Palestine thiệt mạng
Hơn 70 người Palestine đă thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các cuộc tấn công quân sự của Israel hôm 13/7 vào al-Mawasi, nằm ở phía tây Khan Younis ở phía nam Dải Gaza.

Cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Israel nhằm vào các căn lều nơi ở của người Palestine di dời và một đơn vị chưng cất nước trong khu vực mà người phát ngôn pḥng vệ dân sự Gaza nói với Al Jazeera được quân đội Israel chỉ định là "vùng an toàn".

H́nh ảnh từ hiện trường cho thấy người Palestine đang cố gắng giải cứu người dân khỏi đống đổ nát, trong đó có trẻ em và nhân viên y tế trong số những người bị thương.

Bộ Y tế Gaza đưa ra số người chết là 71 người và cho biết 289 người khác bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng.

Phóng viên kênh truyền h́nh Al Jazeera của Trung Đông cho biết đây là "một vụ thảm sát mới do quân đội Israel thực hiện", đồng thời nói thêm rằng khu vực này đă bị tấn công bởi "5 quả bom và 5 tên lửa".

"Những cảnh quay từ khu vực bị nhắm mục tiêu vô cùng đẫm máu và tàn khốc" - phóng viên cho biết. Các nạn nhân đă được đưa đến bệnh viện Nasser và Kuwaiti.

Một quan chức tại Bệnh viện Nasser nói với Al Jazeera rằng các đội y tế không đủ khả năng tiếp nhận thêm bất kỳ bệnh nhân bị thương nào, trong khi các đội dân pḥng tiếp tục làm việc tại địa điểm xảy ra vụ tấn công.

Cơ quan Pḥng vệ Dân sự Gaza xác nhận trong một tuyên bố rằng phó giám đốc sở cứu hỏa và cứu hộ của họ đă thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel và 8 thành viên khác bị thương. Họ cho biết máy bay Israel lại ném bom khu vực này khi các đội dân pḥng đang cố gắng giải cứu người dân.

Đài phát thanh quân đội Israel cho biết quân đội của họ đă nhắm vào chỉ huy quân sự của Hamas Mohammed Deif trong một cuộc tấn công vào Khan Younis ở Gaza. Không rơ liệu viên chỉ huy quân sự Hamas nàycó bị giết hay không.

Quân đội Israel cho biết họ đang xem xét báo cáo.

Đưa tin từ Amman, Jordan, sau khi Israel cấm Al Jazeera, phóng viên Hamdah Salhut cho biết đây là h́nh mẫu quen thuộc của quân đội Israel để biện minh cho các cuộc tấn công vào vùng an toàn.

"Chúng ta đă chứng kiến hết lần này đến lần khác các cuộc tấn công nhằm vào những khu vực có hàng chục ngh́n người Palestine phải di tản. Đây là một chiến thuật thường được lực lượng Israel sử dụng, nói rằng dân thường đang được sử dụng làm 'lá chắn sống' cho các nhân vật Hamas, lấy đó làm lời biện minh cho việc giết hại hàng chục thường dân".

Khu vực al-Mawasi đă nhiều lần trở thành mục tiêu của quân đội Israel, với một cuộc tấn công vào cuối tháng 5 đă giết chết ít nhất 21 người sau khi tấn công vào các lều của các gia đ́nh phải di dời.

Ít nhất 60 thi thể đă được phát hiện sau khi quân đội Israel rút khỏi một số khu vực lân cận ở Thành phố Gaza, khu vực phía bắc bị tàn phá của khu vực bị bao vây, các đội pḥng vệ dân sự cho biết hôm12/7. Hơn 38.000 người Palestine đă bị quân đội Israel giết chết kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 36023


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,005
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	166.4 KB
ID:	2398300  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,568 Times in 6,719 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05979 seconds with 12 queries