Đời người may mắn gặp được 8 ân nghĩa này, người biết tri ân thì phúc càng lớn, kẻ vô ân thì càng ba - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đời người may mắn gặp được 8 ân nghĩa này, người biết tri ân thì phúc càng lớn, kẻ vô ân thì càng ba
Trong đời người nếu bạn gặp được đủ 8 ân nghĩa này thì hãy nhớ trân trọng, càng ghi nhớ biết ơn bạn càng được phúc lộc.

Trong thế gian, ngay lúc sinh ra chúng ta đã nhận được ân nghĩa từ nhiều người. Việc ta có trên đời đã là nhờ ân cha mẹ, nhờ bà đỡ đẻ, nhờ anh em họ hàng, người thân. Trong quá trình lớn lên trưởng thành chúng ta có thể tiếp tục gặp được nhiều ân nghĩa khác. Những người có lòng biết ơn thì càng sống càng gặp được nhiều ân nghĩa, phúc lộc càng lớn. Những kẻ vô ơn thì đời càng bạc phúc. Do đó sống ở đời đừng quên 8 cái ân nghĩa sau, bạn nhận được những ân nghĩa nào?

Ơn cha mẹ

Có chúng ta trên đời, đầu tiên phải kể tới công lao cha mẹ. Chúng ta tạo hình bởi tinh cha huyết mẹ và được cha mẹ nuôi dưỡng. Trong đạo làm người, chữ hiếu quan trọng nhất. Cha mẹ mà còn không yêu thương thì yêu được ai. Lòng hiếu cảm động trời cao. Vì thế người không biết ơn cha mẹ thì trời còn giận.


Ai sinh ra đời cũng chịu ân cha mẹ đầu tiên

Ơn nghĩa được giúp đỡ khi gặp khó khăn

Sông có khúc người có lúc, lúc khó khăn mà được người giúp đỡ thì quý vô cùng. Người cứu bạn lúc khó khăn, hoạn nạn chính là người tái sinh ra bạn, họ ân nghĩa chỉ sau cha mẹ. Do đó đừng quên lúc khó khăn ai ở bên mình, ai giúp mình.

Ân nghĩa của người phát hiện tài năng nâng đỡ mình

Trong đời, sự thành công của bạn có đóng góp của người phát hiện ra tài năng của bạn, ghi nhận tài năng, cho bạn cơ hội thể hiện tài năng. Nhờ có họ mà bạn ngày càng tỏa sáng thành công. Vạn dặm sau này đều bắt đầu từ lúc họ phát hiện ghi nhận giới thiệu bạn với người khác, cho bạn con đường tỏa sáng.

Ân tình của tri kỷ

Trong đời nếu có người tri kỷ thì đó là phúc lớn. Con người không sống được khi chỉ có 1 mình. Có được tri kỷ chính là có được ân tình lớn. Tri kỷ giúp bạn vượt qua cảm xúc tiêu cực. Tri kỷ giúp bạn bớt chông chênh, có nơi tâm sự giãi bày. Tri kỷ là người lắng nghe thấu hiêu bạn. Hãy biết ơn người hiểu bạn, ở bên bạn và quan tâm đến bạn, bởi vì nhờ sự tồn tại của họ mà cuộc đời chúng ta mới không cô đơn.

Ân cứu giúp

Một miếng cơm khi đói lòng cũng là ân nghĩa cao dày, một lời nói từ tâm khi bạn sa cơ hay chỉ là một người chỉ đường khi bạn đang tìm đường đi cũng là ân nghĩa. Bất kể ai từng giúp bạn hãy ghi nhớ trân trọng họ. Ghi nhớ lòng biết ơn để dẹp bỏ chỗ chất chứa oán hận, bạn sẽ thấy cuộc đời thênh thang hơn.

Ân nghĩa của bạn bè

Không phải ai cũng có tri kỷ nhưng bạn bè thì hẳn nhiên có. Bạn bè cũng là những người không thể thiếu trong hành trình của bạn. Bạn bè là những người giúp đỡ động viên, chỉ ra cái sai, hỗ trợ bạn trong quá trình phát triển. Có những người bạn tốt đừng quên.

Ân nghĩa của người thầy

Những người chỉ dẫn bạn trong nghề nghiệp, người dạy bạn thành tài, người dìu dắt bạn đều là người có ân nghĩa lớn. Nhờ có họ mà bạn tiến xa hơn trong cuộc đời. Ân này đừng bao giờ quên.

Ân nghĩa của người sống cùng

Những người sống cùng bạn là người yêu, vợ chồng hay con cái, anh em... Hãy trân trọng nhau. Trong đời những người sống chung cùng bạn đi cùng bạn những đoạn đường đời đều đáng trân trọng. Nhờ họ mà cuộc sống của chúng ta có nhiều niềm vui hơn. Những người đồng hành mang tới cho bạn cảm giác hạnh phúc, vơi bớt cô đơn.

Trong đời người, những người càng biết ghi nhận công ơn của người khác thì sẽ lại càng gặp nhiều may mắn, kẻ tự cao tự đại không biết coi ai ra gì, kẻ bội bạc quên ơn sẽ ngày càng lụn bại.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 25008


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.png
Views:	0
Size:	284.6 KB
ID:	2398392  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,540 Times in 4,804 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06185 seconds with 12 queries