Phản ứng của Tổng thống Biden và các lănh đạo sau vụ ông Trump bị bắn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phản ứng của Tổng thống Biden và các lănh đạo sau vụ ông Trump bị bắn
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă nhận được hàng loạt những lời cầu nguyện và ủng hộ từ các chính trị gia trong nước lẫn nước ngoài sau khi bị thương trong lúc vận động tranh cử.

Những tiếng súng đă vang lên trong lúc cựu Tổng thống Mỹ - ứng viên tổng thống năm 2024 của đảng Cộng ḥa Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh tranh cử ngày 13.7 ở thành phố Butler, bang Pennsylvania.

CNN đưa tin ông Trump bị thương trong khi h́nh ảnh tại hiện trường cho thấy có máu trên tai và má phải của ông. Đại diện chiến dịch tái tranh cử của ông và Mật vụ Mỹ đă xác nhận ông Trump "ổn" và "an toàn".


Tổng thống Mỹ Joe Biden rời khỏi nhà thờ ở Reheboth Beach ngày 13.7

Tổng thống Joe Biden khi đó đang đi lễ nhà thờ tại thành phố Rehoboth Beach ở bang nhà Delaware. Khi được phóng viên hỏi có hay tin về vụ việc của đối thủ tranh cử chưa, ông Biden trả lời "chưa". Tuy nhiên, Nhà Trắng sau đó ra thông báo cho hay nhà lănh đạo đă được báo cáo thông tin ban đầu.

Ông Trump bị thương sau nhiều tiếng súng giữa buổi vận động tranh cử

Tổng thống Joe Biden đă ra tuyên bố cho biết đang cầu nguyện cho đối thủ tranh cử và biết ơn v́ ông Trump an toàn.

"Tôi đă được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất biết ơn khi biết rằng ông ấy an toàn và ổn. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy và gia đ́nh ông ấy cũng như cho tất cả những người có mặt tại cuộc mít tinh, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin. Jill và tôi rất biết ơn Mật vụ Mỹ đă đưa ông ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia để lên án nó", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Cựu Tổng thống Barack Obama viết trên X rằng "bạo lực chính trị tuyệt đối không có chỗ trong nền dân chủ của chúng ta". "Mặc dù chúng ta chưa biết chính xác điều ǵ đă xảy ra, tất cả chúng ta nên thấy nhẽ nhơm khi cựu Tổng thống Trump không bị thương nghiêm trọng, và hăy dùng thời điểm này để tái cam kết giữ thái độ lịch sự và tôn trọng trong hoạt động chính trị của ḿnh. Michelle và tôi chúc ông ấy nhanh chóng hồi phục", ông Obama viết.

Ông Robert F. Kennedy Jr., ứng viên tổng thống độc lập, đă kêu gọi đoàn kết sau vụ việc đối với ông Trump. "Giờ là lúc để mỗi người dân Mỹ yêu nước lùi lại khỏi sự chia rẽ, từ bỏ mọi sự bạo lực và đoàn kết để cầu nguyện cho Tổng thống Trump và gia đ́nh ông ấy", ông Kennedy Jr. viết trên X.

Cựu Tổng thống George W. Bush nói thấy mừng v́ ông Trump an toàn sau "vụ tấn công hèn hạ nhắm vào tính mạng của ông ấy".

Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro (đảng Dân chủ) cũng đă được báo cáo t́nh h́nh. Ông lên án vụ bạo lực chính trị và cam kết sẽ hỗ trợ điều tra. "Bạo lực nhắm vào bất cứ đảng chính trị hay lănh đạo chính trị nào cũng là điều tuyệt đối không thể chấp nhận", vị thống đốc viết trên mạng xă hội X (tên cũ là Twitter).

Lănh đạo phe thiểu số (đảng Dân chủ) tại Hạ viện Mỹ Hakeem Jeffries cũng có quan điểm tương tự và cầu nguyện cho cựu Tổng thống Trump. Ông cũng cảm ơn lực lượng hành pháp v́ đă phản ứng nhanh lẹ. Người đồng nghiệp bên phía Thượng viện của ông Jeffries là ông Chuck Schumer ra thông báo cho hay vụ việc là điều kinh hoàng và ông cảm thấy nhẹ nhơm khi cựu Tổng thống an toàn.

Những lời cầu nguyện và ủng hộ dành cho ông Trump c̣n được đưa ra bởi hàng loạt nhà lập pháp, thống đốc bang, cựu ứng viên tổng thống Nikki Haley hay tỉ phú Elon Musk.

Các nhà lănh đạo quốc tế gồm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Honduras Xiomara Castro de Zelaya, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cũng đă nhanh chóng gửi lời cầu nguyện và ủng hộ ông Trump.

Thủ tướng Anh Keir Starmer bày tỏ sự bàng hoàng bởi hiện trường gây sốc tại cuộc mít tinh của cựu Tổng thống Trump. "Bạo lực chính trị dưới bất kỳ h́nh thức nào đều không có chỗ trong xă hội của chúng ta và suy nghĩ của tôi dành cho toàn bộ nạn nhân của cuộc tấn công này", ông Starmer viết trên X.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói ông "phát ốm" v́ vụ nổ súng. "Bạo lực chính trị là điều không bao giờ chấp nhận được", Thủ tướng Trudeau viết, gửi lời chia sẻ với cựu Tổng thống Trump, những người tại sự kiện và toàn thể người Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cầu nguyện cựu Tổng thống Trump b́nh phục nhanh chóng. Ông kêu gọi "chống lại bất kỳ h́nh thức bạo lực nào thách thức nền dân chủ".

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 25210


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	2398402  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,605 Times in 4,861 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06956 seconds with 12 queries