Cậu bé tiểu học 'dị ứng' với bài tập về nhà, cứ mở vở ra là mắt sưng như mắt ếch! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cậu bé tiểu học 'dị ứng' với bài tập về nhà, cứ mở vở ra là mắt sưng như mắt ếch!
Việc làm bài tập về nhà của học sinh tiểu học không phải là nỗi lo của chính các em mà là của phụ huynh. Sau giờ làm việc, thời điểm mệt mỏi nhất của phụ huynh chính là khi hướng dẫn con làm bài tập. Thấy con đối diện với những kiến thức đơn giản mà "não như đóng băng", họ cũng chỉ biết lo lắng, thở dài đầy bất lực.

Các học sinh tiểu học ngày nay cũng có nhiều mánh khóe hơn để đối phó với phụ huynh. Một giờ rưỡi hướng dẫn bài tập cũng đủ làm phụ huynh kiệt sức.

Tưởng rằng việc con giả vờ đau bụng, khát nước,... kiếm đủ cớ trì hoãn làm bài tập đã là giới hạn của phụ huynh nhưng không, một học sinh tiểu học ở Hà Nam (Trung Quốc) mới đã khiến tất cả các phụ huynh phải bất ngờ!

Theo đó, em học sinh này bị... dị ứng khi làm bài tập! Phụ huynh của em này cho hay, con trai của mình gần đây mỗi khi làm bài tập lại bị "dị ứng", mắt sưng đỏ như quả óc chó, nheo lại chỉ còn một khe hở nhỏ, không thể nhìn rõ chữ để viết bài.

Điều này khiến mẹ cậu bé rất sợ hãi, không dám để con tiếp tục làm bài tập. Nhưng làm sao để giải thích với giáo viên đây? Nói rằng con mình bị dị ứng với bài tập sao? Liệu giáo viên có tin không?


Phụ huynh của em học sinh này đã quay cảnh con sưng húp mắt và đăng video lên mạng, để hỏi các phụ huynh khác xem con họ có từng gặp tình huống tương tự không. Dưới phần bình luận, các bậc phụ huynh đã trao đổi sôi nổi.

Một phụ huynh cho biết, con anh khi còn học tiểu học cũng cứ mỗi lần làm bài tập lại ngứa mắt, luôn dụi mắt đến mức sưng đỏ. Nhưng tình trạng này không hẳn là dị ứng, vì sau đó dưới sự “tra khảo nghiêm khắc” của phụ huynh, học sinh này đã thú nhận: Thực ra đứa trẻ chỉ là không muốn làm bài tập, giả vờ ngứa mắt, nghĩ rằng dụi mắt đến mức sưng đỏ thì sẽ không phải làm bài tập nữa.

Tuy nhiên, dù cố tình dụi mắt đến sưng đỏ cũng rất khó để mắt sưng húp như cậu bé bên trên. Phụ huynh ở Hà Nam đã quan sát một lúc và phát hiện ra rằng chỉ cần không làm bài tập, nhỏ thêm vài giọt thuốc nhỏ mắt thì mắt đỏ sưng của con cũng sẽ khỏi sau một thời gian ngắn.

Ngoài những bình luận thắc mắc, ngỡ ngàng thì một số huynh tinh ý hơn, cho rằng: Một số sách vở mới in có thể chứa nhiều chất độc hại bay hơi, nếu trẻ có cơ địa nhạy cảm tiếp xúc lâu dài có thể gây ra tình trạng này.

Do đó, phụ huynh không nên coi thường, vì dị ứng có thể từ nhẹ đến nặng, thậm chí gây ngạt thở, mù lòa. Cư dân mạng khuyên vị phụ huynh ở Hà Nam nên đưa con mình đi khám để kiểm tra nguyên nhân dị ứng.

Nếu đúng là dị ứng mực in, thì học sinh tiểu học ở Hà Nam này sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm bài tập sau này. Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng sách mới in chứa chất độc hoặc dụng cụ học tập kém chất lượng gây ra.

Mặc dù chúng ta thường nói, việc học của con cái là quan trọng nhất, nhưng nếu việc học mâu thuẫn với sức khỏe của con thì không phụ huynh nào muốn con mình gặp nguy hiểm vì học hành. Cha mẹ không nên vì một vấn đề nhỏ không được chú ý mà để phát triển thành tình trạng nghiêm trọng khiến chính bản thân phải hối hận về sau.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 20 Hours Ago
Reputation: 21244


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	o-17209654313461870486089-1720968227751-1720968227885725427248-1720969656131-1720969657170764454.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	2398878  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,011 Times in 4,040 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05121 seconds with 12 queries