Nguy cơ nội chiến gia tộc Warren Buffett: Nguồn cơn từ khối tài sản 130 tỷ USD bị người cha cho đi làm từ thiện có thể khiến 3 con xích mích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy cơ nội chiến gia tộc Warren Buffett: Nguồn cơn từ khối tài sản 130 tỷ USD bị người cha cho đi làm từ thiện có thể khiến 3 con xích mích
Thành công trên thương trường là vậy? Nhưng liệu Warren Buffett có đang lựa chọn đúng việc thừa kế di sản của ḿnh cho thế hệ sau một cách an toàn?

Tỷ phú Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng ở tuổi 93, nhà đầu tư này lại chỉ c̣n quan tâm đến làm từ thiện hơn là kiếm lợi nhuận từ thị trường.

Tháng 6/2024, tỷ phú Buffett bất ngờ tuyên bố sẽ cho đi phần lớn số tài sản tổng trị giá 130 tỷ USD của ḿnh để làm từ thiện. Cụ thể số tiền này sẽ được gửi vào quỹ từ thiện được điều hành bởi 3 người con của ông.

Tuy nhiên điều đặc biệt là Buffett cho biết các người con phải hoàn toàn nhất trí với nhau về cách chi tiêu khoản tài sản trên khi làm từ thiện.

Trớ trêu thay, quan điểm làm từ thiện của 3 người con Buffett đều khác nhau chứ chưa nói đến yếu tố phân chia tài sản thừa kế. Điều này có thể dẫn đến một cuộc xung đột quan điểm về cách chi tiêu 130 tỷ USD mà người cha để lại, dẫn đến rạn nứt gia tộc.

Những người con đă già

"Tôi cảm thấy rất yên tâm vào giá trị của 3 đứa con tôi, và tôi có 100% tin tưởng về cách mà chúng sẽ thực hiện di nguyện của ḿnh", Warren Buffett nói với tờ Wall Street Journal về quyết định làm từ thiện 130 tỷ USD.

"Khoản tiền này sẽ giúp những người không được may mắn như chúng tôi", vị tỷ phú này bổ sung.


Mặc dù vậy, Warren Buffett quên mất rằng cả 3 người con của ông đă ngoài 60-70 tuổi, đều có quỹ từ thiện riêng của ḿnh với phong cách và quan điểm hoàn toàn khác nhau.

Trước đây Buffett thường bơm tiền cho 3 quỹ của mỗi người con riêng biệt hàng năm và để chúng tự vận hành. Thế nhưng khi khoản tiền bị gộp lại thành một quỹ chung, việc xử lư số tiền này thế nào, phân chia ra sao cho từng quỹ từ thiện riêng của 3 người con chắc chắn sẽ trở thành một thách thức lớn.

"Với số tiền khổng lồ cần quản lư như vậy th́ bất cứ sự bất đồng nào giữa những người con của Buffett sẽ ảnh hưởng lan rộng do hướng đi của ḍng tiền này sẽ tác động với quy mô rộng lớn trong mảng từ thiện", cựu CEO Jacob Harold của GuideStar cho biết.

Đầu tiên là người chị cả Susan Alice Buffett (Susie) hiện đă 70 tuổi, đang điều hành quỹ Sherwood Foundation và đă quyên góp đến hơn 1 tỷ USD làm từ thiện ở Nebraska thông qua các dự án giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Số liệu mới nhất vào năm 2022 của quỹ này cho thấy họ nhận được nguồn quyên góp 366 triệu USD và chi khoảng 239 triệu USD cho các dự án.

Ngoài ra Susie cũng là chủ tịch của quỹ Susan Thompson Buffett Foundation theo tên người mẹ đă mất của ḿnh, chuyên trao học bổng giáo dục cho những hoàn cảnh khó khăn.

Người con cả của Buffett này cũng nằm trong ban điều hành Buffett Early Childhood Institute dưới tên của người cha, chuyên tập trung trợ giúp những trẻ em nghèo. Cô cũng có tên trong ban giám đốc của Girls,Inc.

Trái với người chị tập trung cho mảng giáo dục, người con thứ Howard Graham Buffett (Howie-69 tuổi) lại chủ yếu làm từ thiện ở mảng an ninh lương thực, chống buôn người thông qua quỹ Howard G. Buffett Foundation.

Do từng làm cựu cảnh sát trưởng nên Howie chú ư rất lớn đến vấn đề an ninh biên giới, chống tội phạm và buôn người bất hợp pháp.

Điều này chắc chắn sẽ xung đột với quan điểm chính trị ôn ḥa của người chị Susie và thậm chí tạo nên sự bất ḥa trong việc phân bổ nguồn vốn từ tài sản do Warren Buffett để lại.

Ngoài ra, Howie được cho là sẽ kế nhiệm người cha để trở thành chủ tịch danh dự của Berkshire Hathaway.

Cuối cùng, người con út Peter Buffett nay đă 66 tuổi lại là một nhạc sĩ, nhà sáng tác âm nhạc. Dù hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng Peter cũng điều hành quỹ NoVo Foundation, chuyên tập trung cho vấn đề an ninh lương thực tại các cộng đồng người dân da đỏ bản địa.

Đi đến thỏa thuận chung

Tỷ phú Warren Buffett đă chia số cổ phiếu Berkshire trị giá hơn 2 tỷ USD cho mỗi quỹ từ thiện của 3 người con để chúng có thể hoạt động độc lập. Tuy nhiên việc quản lư số tiền 130 tỷ USD c̣n lại là điều không hề đơn giản.

Dẫu vậy cựu CEO Harold của GuideStar cho rằng ở độ tuổi này th́ những người con của Buffett có thể sẽ đạt được thỏa thuận chung để phân chia nguồn vốn từ tài sản người cha để lại.

Suy cho cùng, nguồn tiền quá lớn của Buffett chắc chắn sẽ có đủ cho 3 người con sử dụng vào các mục đích từ thiện của riêng ḿnh. Rủi ro duy nhất là tham vọng của từng người liệu có vượt quá giới hạn chịu đựng của người khác hay không.

Trên thực tế, việc thế hệ đi trước để lại tài sản và những người con thay đổi hướng làm từ thiện là điều không hề mới.

Ví dụ điển h́nh là quỹ từ thiện Helmsley Charitable Trust được điều hành bởi Harry và Leona Helmsley, chuyên tập trung cho mảng chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng sau khi cặp vợ chồng này qua đời, số tiền 8 tỷ USD của quỹ đă được chuyển cho thế hệ sau quản lư và thế là hướng làm từ thiện đă thay đổi.

Giờ đây Helmsley Charitable Trust làm từ thiện trên rất nhiều mảng, bên cạnh chăm sóc sức khỏe th́ c̣n phát triển mảng an ninh năng lượng, bảo vệ trẻ em cùng vô số dự án từ thiện khác.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 14 Hours Ago
Reputation: 21244


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	0
Size:	382.8 KB
ID:	2398927  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,011 Times in 4,040 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05801 seconds with 12 queries