Tổng thống là nghề rất nguy hiểm: Loạt nguyên thủ nước Mỹ bị ám sát bằng súng, 4 người đă không qua khỏi trong đó có 2 cái tên rất nổi ti - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống là nghề rất nguy hiểm: Loạt nguyên thủ nước Mỹ bị ám sát bằng súng, 4 người đă không qua khỏi trong đó có 2 cái tên rất nổi ti
Trong lịch sử nước Mỹ. Nhiều tổng thống Mỹ đă bị các sát thủ tấn công bất ngờ. Một số may mắn sống sót nhưng cũng có người không qua khỏi?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngă xuống đất, ôm mặt sau tiếng súng tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Máu đỏ chảy từ tai ông Trump khi ông được đội mật vụ bảo vệ rời khỏi hiện trường.

Vụ việc ngay lập tức gợi nhớ những kư ức kinh hoàng về bạo lực chính trị ở nước Mỹ.


Theo một báo cáo của CNN từ năm 2011 và danh sách các vụ bạo lực chính trị - bao gồm các cuộc tấn công vào các thượng nghị sĩ, đảng viên và thống đốc bang - nhiều tổng thống, cựu tổng thống Mỹ và ứng cử viên cho chức tổng thống đă bị tấn công trong lịch sử quốc gia này.

Những người sống sót sau vụ ám sát?

Trong thời kỳ trước Nội chiến Mỹ, Tổng thống Andrew Jackson đă bị bắn khi đang tham dự một đám tang ở Điện Capitol. Kẻ xả súng đă bắn hai lần nhưng súng không thành công.

Cựu Tổng thống Theodore Roosevelt, giống như ông Trump, bị tấn công trong chiến dịch tái tranh cử năm 1912. Ông bị một chủ quán rượu bắn trên đường đến phát biểu ở Milwaukee. Roosevelt sau đó cho biết tờ giấy bài phát biểu dài 50 trang được gấp lại của ông đă làm chậm viên đạn. Viên đạn sau đó đă ở trong cơ thể ông cho đến khi ông qua đời. Roosevelt sau đó đă có bài phát biểu bất chấp vụ nổ súng.

Trong khi đó, Franklin D. Roosevelt đắc cử tổng thống khi một kẻ ám sát bắn ông ở Miami vào năm 1933. Kẻ xả súng – có tên Guiseppe Zangara - đă bắn trượt Roosevelt nhưng viên đạn đă giết chết Thị trưởng Chicago Anton Cermak. Hung thủ sau đó đă bị tử h́nh bằng ghế điện.

Harry Truman, người đảm nhận chức vụ tổng thống sau khi ông Roosevelt qua đời, đă bị những người theo chủ nghĩa dân tộc Puerto Rico bắn gần Nhà Trắng vào năm 1950.

Cựu tổng thống Gerald Ford phải đối mặt với hai vụ ám sát liên tiếp vào năm 1975. Lynette "Sqeaky" Fromme, một tín đồ của thủ lĩnh giáo phái Charles Manson, đă bị tiêu diệt trước khi có thể nổ súng vào ông Ford ở Sacramento, California. Vài tuần sau, một người phụ nữ tên Sara Jane Moore đă bắn vào Gerald Ford ở San Francisco nhưng bắn trượt v́ bị một người khác ngăn cản.

Ronald Reagan bị bắn năm 1981 bên ngoài khách sạn Hilton ở Washington, DC, sau khi có bài phát biểu. Thư kư báo chí của ông, James Brady, bị thương nặng hơn Reagan và sau này trở thành nhà hoạt động v́ quyền kiểm soát súng. Kẻ xả súng vào Reagan, John Hinckley, đă phải vào trại tâm thần hàng chục năm. Kẻ này đă được trả tự do và thoát khỏi sự giám sát của ṭa án vào năm 2022.

Một người đàn ông ở Idaho bị buộc tội âm mưu ám sát cựu tổng thống Barack Obama khi nổ súng vào Nhà Trắng năm 2011.

Tất cả các tổng thống đều phải đối mặt với các mối đe dọa và tất cả các cựu tổng thống cũng được các đơn vị mật vụ bảo vệ suốt đời.

Bốn tổng thống Mỹ tử vong do súng đạn?

Abraham Lincoln là tổng thống đầu tiên chết do bị ám sát. Ông bị bắn vào sau đầu năm 1865 trong một lần xuất hiện tại Nhà hát Ford ở Washington, DC, bởi John Wilkes Booth, một diễn viên trong vở kịch đêm đó và là người ủng hộ miền Nam nước Mỹ trong nội chiến. Booth bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắn khi bị bắt vài tuần sau đó ở Virginia.

James Garfield bị bắn tại một nhà ga xe lửa ở Washington, DC, vào tháng 7/1881. Ông chết v́ vết thương vài tháng sau đó, vào tháng 9, ở New Jersey. Garfield bị bắn bởi Charles Guiteau, một người bất măn bị mắc bệnh tâm thần. Guiteau tức giận v́ không nhận được việc làm trong chính quyền của Garfield. Sau đó, hắn bị kết án tử h́nh treo cổ.

William McKinley bị bắn vào tháng 9/1901 tại Buffalo, New York bởi Leon Czolgosz, một kẻ theo chủ nghĩa vô chính phủ. Ông ở lại Buffalo vài ngày trước khi tử vong v́ vết thương. Hung thủ Czolgosz sau đó bị tử h́nh trên ghế điện.

John F. Kennedy bị tay súng bắn tỉa Lee Harvey Oswald bắn tại Dallas vào tháng 11/1963 khi ông đang đi diễu hành trên một chiếc xe limousine mui trần. Oswald, một người được cho là có liên quan với Liên Xô, đă bị bắt vài ngày sau vụ xả súng. Oswald đă bị Jack Ruby giết chết dưới tầng hầm của đồn cảnh sát Dallas.

Anh trai của cựu tổng thống John F. Kennedy - Robert F. Kennedy (RFK) - là thượng nghị sĩ của New York khi ông tranh cử tổng thống vào năm 1968. RFK bị bắn tại khách sạn Ambassador ở Los Angeles vào đêm ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ở California. Hung thủ Sirhan Sirhan vẫn đang ở tù ở California và gần đây đă bị từ chối yêu cầu ân xá. Con trai ông Robert F. Kennedy Jr. hiện là ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống năm nay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 13 Hours Ago
Reputation: 21244


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1721012940794423435980.png
Views:	0
Size:	242.4 KB
ID:	2398931  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,011 Times in 4,040 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05535 seconds with 12 queries