Chuyên gia Nga: Nên sử dụng S-300B hạ gục RQ-4 hơn là dùng MiG-31 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia Nga: Nên sử dụng S-300B hạ gục RQ-4 hơn là dùng MiG-31
Việc sử dụng MiG-31 để đánh chặn máy bay không người lái của Mỹ sẽ rất nguy hiểm, v́ những sự cố bất ngờ có thể xảy ra và gây ra va chạm không đáng có.

Tạp chí National Interest của Mỹ nêu bật những khả năng của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS hoặc RuAF) trong việc giải quyết máy bay không người lái (UAV) RQ-4B Global Hawk của Mỹ. Bài viết trích dẫn lập luận của Igor Korotchenko, một chuyên gia người Nga và là tổng biên tập của tạp chí National Defense.

Korotchenko cho rằng các hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa như S-400 hoặc S-300B được trang bị tên lửa pḥng không tầm xa, sẽ là những hệ thống chống máy bay không người lái hiệu quả nhất, thay v́ sử dụng máy bay chiến đấu như MiG-31, bởi phương pháp này vừa an toàn mà lại vừa tiết kiệm chi phí.

Korotchenko lưu ư, việc sử dụng tên lửa không đối không sẽ đ̣i hỏi một khuôn khổ pháp lư để có thể triển khai, nhằm tránh gây xung đột với các quốc gia khác. Ông viết, "Chúng ta nên hiểu rằng, với máy bay không người lái trinh sát chiến lược trên không của Mỹ, cách duy nhất để tác động đến chúng là sử dụng MiG-31 bay gần và gây ra tác động khiến UAV rơi xuống hoặc buộc nó phải quay trở lại sân bay”.

"Tuy nhiên, những phương pháp như vậy khá 'kỳ lạ' v́ trước hết, chúng đ̣i hỏi phi công phải có kỹ năng tuyệt vời và về mặt lư thuyết, không loại trừ khả năng xảy ra các sự cố trên không như va chạm với máy bay không người lái của đối phương - do lỗi của phi công hoặc hành động cố ư của người điều khiển UAV từ xa", nhà phân tích quân sự Nga nói thêm.


Chiến đấu cơ MiG-31.

“Sự nhiễu loạn” của tin tức

Những cuộc thảo luận về vấn đề này diễn ra chỉ vài ngày sau khi có báo cáo cho rằng, một chiếc MiG-31 của Nga có thể đă bắn hạ một máy bay không người lái RQ-4B của Không quân Mỹ.

Tài khoản US Civil Defense News đă đăng trên mạng xă hội X rằng “Một chiến đấu cơ MiG-31 của Nga đă bắn hạ máy bay RQ-4B Global Hawk của Mỹ trên Biển Đen gần Crimea, khi chiếc máy bay không người lái do thám của Mỹ đang t́m kiếm và cung cấp thông tin mục tiêu cho tên lửa NATO ở Ukraine!”.

Trước đó, tài khoản US Civil Defense News cũng đă công bố thông tin rằng, Moskva đă quyết định thiết lập “vùng cấm bay” trên biển Đen. Động thái này là để đáp trả các nỗ lực trinh sát trên không của Mỹ và đồng minh, vốn đă cung cấp cho Ukraine thông tin về các mục tiêu của Nga.

Tuy nhiên, cả hai tuyên bố về "khu vực bay" và "bắn hạ RQ-4" đều không đúng. Sau đó, có suy đoán cho rằng chiếc RQ-4 có thể đă tắt bộ đáp radar, khiến nó biến mất khỏi các ứng dụng radar theo dơi.

MQ-9 bị hạ vào tháng 3/2023

Quân đội Mỹ đă giảm quy mô các chuyến bay trinh sát bằng máy bay không người lái trên Biển Đen. Điều này diễn ra sau một sự cố nghiêm trọng vào tháng 3/2023, khi một chiếc Sukhoi Su-27 của Nga va chạm với một máy bay không người lái MQ-9 Reaper.

Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông đă xôn xao về việc một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ rơi xuống Biển Đen. Theo Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ, chiếc MQ-9 đang thực hiện nhiệm vụ thường lệ th́ bị một máy bay Su-27 của Nga chặn lại, gây ra "va chạm trên không", chiếc Su-27 của Nga bị cáo buộc đă đổ nhiên liệu lên máy bay không người lái. Tuy nhiên, Bộ Quốc pḥng Nga đă phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào như vậy và tuyên bố rằng sự cố này là do máy bay Mỹ vi phạm các quy tắc không phận.

Đáp lại sự kiện này, người đứng đầu Lầu Năm Góc, Lloyd Austin khẳng định rằng, Mỹ sẽ tiếp tục các hoạt động bay của ḿnh ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.

Mục tiêu hợp lệ?

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, máy bay không người lái RQ-4B Global Hawk đă thực hiện các chuyến bay trinh sát trên biển Đen, cụ thể là gần Crimea. Họ lưu ư rằng một UAV đă "làm nhiệm vụ" vào ngày 23/6, trùng với cuộc không kích của Ukraine vào Sevastopol. Các tên lửa của Ukraine đă tấn công một băi biển ở Crimea khiến bốn người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em và làm bị thương hơn 100 người.

Moskva gọi cuộc tấn công này là "hành động khủng bố", trong khi Kiev vẫn giữ im lặng về vụ việc. Sự kiện trên xảy ra một ngày sau khi một quả bom dẫn đường của Nga tấn công một ṭa nhà chung cư ở Kharkov, khiến hai người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.


Máy bay RQ-4B.

Mục đích của RQ-4B

RQ-4B là máy bay không người lái do Northrop Grumman sản xuất cho không quân Mỹ. Đây là một phần của ḍng Global Hawk, nổi tiếng với khả năng bay cao và bay trên không trong thời gian dài. RQ-4B có khả năng cung cấp dữ liệu t́nh báo, giám sát và trinh sát (ISR) theo thời gian thực.

Nhiệm vụ chính của RQ-4B là giám sát và trinh sát ở độ cao lớn, trong thời gian bay dài. Máy bay có thể bay cao tới 18 km, cho phép nó quan sát các khu vực rộng lớn và thu thập thông tin quan trọng mà khó bị phát hiện.

RQ-4B có các cảm biến và camera tiên tiến như radar khẩu độ tổng hợp (SAR), camera điện quang/hồng ngoại (EO/IR) và hệ thống t́nh báo tín hiệu (SIGINT). Các tính năng này giúp máy bay chụp được h́nh ảnh rơ nét, theo dơi mục tiêu di chuyển và chặn các liên lạc điện tử.

Với những khả năng trên, RQ-4B có thể xử lư nhiều nhiệm vụ t́nh báo, giám sát và trinh sát (ISR). RQ-4B cũng hỗ trợ các hoạt động quân sự bằng cách cung cấp cho các chỉ huy các bản cập nhật theo thời gian thực. Nó có thể gửi video trực tiếp và dữ liệu quan trọng đến các trung tâm chỉ huy, hỗ trợ việc ra quyết định và lập kế hoạch. Điều này đặc biệt hữu ích trong các t́nh huống thay đổi nhanh như vùng xung đột hoặc trong thảm họa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12 Hours Ago
Reputation: 16891


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mig.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	2398988   Click image for larger version

Name:	mb.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	2398989  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,054 Times in 2,677 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04969 seconds with 12 queries