Chưa từng có trong lịch sử: Google sắp mua một startup 4 năm tuổi với giá 23 tỷ USD? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chưa từng có trong lịch sử: Google sắp mua một startup 4 năm tuổi với giá 23 tỷ USD?
Đây là một trong số ít startup ngoài ngành trí tuệ nhân tạo có mức định giá cao đến vậy.

Theo nguồn tin của WSJ, Alphabet – công ty mẹ của Google đang trong các cuộc đàm phán nâng cao để mua lại công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay.

Nguồn tin cho biết, thỏa thuận có thể sớm đạt được nếu các cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ.

Alphabet đang để mắt tới thương vụ này vào thời điểm công ty t́m kiếm và các gă khổng lồ công nghệ khác đang bị giám sát chặt chẽ về vấn đề chống độc quyền. Việc mua lại Wiz cũng có thể giúp thúc đẩy những nỗ lực của Alphabet trong lĩnh vực điện toán đám mây, một lĩnh vực kinh doanh quan trọng và đang phát triển nhưng lại bị tụt hậu so với các đối thủ.

Định giá của Wiz đă tăng vọt kể từ khi công ty được thành lập vào năm 2020 bởi Giám đốc điều hành Assaf Rappaport và một số đồng nghiệp. Công ty cung cấp phần mềm an ninh mạng cho điện toán đám mây này đă huy động được 1 tỷ USD vào đầu năm nay với mức định giá 12 tỷ USD. Đây là một trong số ít công ty khởi nghiệp ngoài ngành trí tuệ nhân tạo huy động vốn với mức định giá cao hơn vào năm 2024.

Hầu hết các công ty khởi nghiệp vẫn đang phải gánh chịu hậu quả c̣n sót lại của sự bùng nổ công nghệ đạt đỉnh điểm vào đầu thập kỷ này, trong đó môi trường lăi suất thấp đă thúc đẩy định giá tăng vọt vượt xa tốc độ tăng trưởng kinh doanh.

Wiz cho biết họ đạt 100 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm sau 18 tháng và đạt 350 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm vào năm 2023. Công ty được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng ở Thung lũng Silicon bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, Index Ventures và Lightspeed Venture Partners.


Nhà sáng lập Wiz.

Nếu hoàn thành, thương vụ Google sẽ đánh dấu một lối thoát hiếm hoi cho những nhà đầu tư này vào thời điểm thị trường IPO bị đ́nh trệ và môi trường chống độc quyền khiến các công ty khởi nghiệp không muốn theo đuổi các thỏa thuận M&A.

Những người sáng lập Wiz thành lập công ty sau khi bán công ty khởi nghiệp đầu tiên của họ, Adallom, cho Microsoft vào năm 2015 với giá 320 triệu USD. Họ đă làm việc tại gă khổng lồ công nghệ này vài năm trước khi rời đi để thành lập Wiz.

Wiz được thành lập năm 2020 và có trụ sở tại New York với các văn pḥng bổ sung ở các nơi khác tại Mỹ và Israel. Theo trang web của họ, công ty hợp tác với một số công ty đám mây lớn nhất, bao gồm Amazon và Microsoft cũng như Google.

Mặc dù có giá trị thị trường hơn 2 ngh́n tỷ USD, Google vẫn là một công ty mua lại thận trọng hơn so với một số công ty công nghệ lớn cùng ngành trong những năm gần đây. Họ đă tránh xa những thương vụ lớn như thương vụ mua LinkedIn trị giá 26 tỷ USD của Microsoft hay thương vụ trị giá 75 tỷ USD cho ActivisionBlizzard.

Thương vụ mua lại Wiz nếu thành sự thật sẽ làm giảm quy mô của thương vụ lớn nhất của Google cho đến nay là thương vụ mua Motorola Mobility trị giá 12,5 tỷ USD hoàn thành vào năm 2012. Google cũng chi 2,1 tỷ USD cho Fitbit vào năm 2021 - một thương vụ gặp phải các rào cản pháp lư sau khi được công bố. Ngoài ra c̣n có thương vụ 3,2 tỷ USD mua Nest Labs vào năm 2014. Các thương vụ mua lại khác trong những năm qua bao gồm YouTube, DoubleClick, Looker và Waze.

Google đang nỗ lực tăng cường hoạt động kinh doanh an ninh mạng, tập trung vào đám mây. Thương vụ mua lại lớn nhất gần đây và lớn thứ hai từ trước đến nay là thương vụ mua lại gần 5,4 tỷ USD cách đây hai năm đối với một công ty bảo mật khác có tên Mandiant.

Google hiện đang chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp về cáo buộc rằng họ đă sử dụng các phương tiện bất hợp pháp để củng cố sự thống trị của ḿnh trong lĩnh vực t́m kiếm trên internet. Cơ quan này vào năm ngoái đă đệ đơn kiện chống độc quyền thứ hai, vẫn chưa được đưa ra xét xử, cáo buộc các hành vi không công bằng trong hoạt động kinh doanh công nghệ quảng cáo của Google.

Tuy nhiên, trong thị trường điện toán đám mây, Google không có sức mạnh như trong lĩnh vực t́m kiếm và quảng cáo trực tuyến. Công ty đứng thứ ba sau Amazon và Microsoft, nhưng họ đang đầu tư rất nhiều vào hoạt động kinh doanh đang phát triển nhanh chóng. Năm ngoái, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Google đă tăng 26% và lần đầu tiên đơn vị này báo cáo lợi nhuận hoạt động.

Nếu một thỏa thuận dành cho Wiz đạt được, đây sẽ là một trong những thỏa thuận công nghệ lớn nhất gần đây.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11 Hours Ago
Reputation: 25002


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,702
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	42.4 KB
ID:	2399048  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,537 Times in 4,801 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05781 seconds with 12 queries