CHINA Đa số người Trung Quốc vui vì Trump không chết, chờ ông Trump đánh sập Trung Cộng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Đa số người Trung Quốc vui vì Trump không chết, chờ ông Trump đánh sập Trung Cộng

Khi những hình ảnh ấn tượng về vụ ám sát thất bại nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lan truyền khắp thế giới hôm thứ Bảy, tin tức về vụ tấn công cũng làm dấy lên sự quan tâm trực tuyến - cũng như chỉ trích gay gắt Mỹ - trên mạng Internet bị kiểm duyệt chặt chẽ của Trung Quốc.

Cuộc thảo luận về vụ ám sát, trong đó một tay súng đã bắn tại cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania vào tối thứ Bảy, đã phát sốt mạng xã hội Trung Quốc trong vài giờ sau vụ tấn công.

Các hashtag liên quan đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên nền tảng truyền thông xã hội giống X của Trung Quốc như weibo, nơi Trump - người với tư cách là tổng thống đã đóng một vai trò to lớn trong việc điều chỉnh mối quan hệ Mỹ-Trung thành một mối quan hệ gây tranh cãi hơn tồn tại ngày nay - đã trở thành chủ đề thường xuyên trong nhiều năm thảo luận, mê hoặc và chế nhạo.

Một số người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng ca ngợi cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa là "may mắn" khi ông không bị thương nặng hơn và khen ngợi "phản xạ nhanh" của Trump, trong khi nhiều người khác châm biếm về việc tình hình sẽ thúc đẩy khả năng lãnh đạo của ông như thế nào.

Khi tiếng súng vang lên trong bài phát biểu của ông tại cuộc biểu tình, cựu tổng thống đã cúi xuống đất và được các nhân viên Mật vụ che chắn. Sau đó, ông giơ nắm đấm trong tư thế thách thức với vết máu trên mặt trước khi các đặc vụ đưa anh ta ra khỏi sân khấu – một cử chỉ được ghi lại trong một hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới và ở Trung Quốc.

“Chỉ cần xét đến phản ứng nhanh chóng và sự nhanh nhẹn trong việc né tránh của ông ấy, tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump. Tôi cá rằng (Tổng thống Mỹ Joe) Biden sẽ phải mất nhiều thời gian mới cúi xuống", một bình luận trên mạng xã hội nhận được hàng nghìn lượt thích và dường như ám chỉ những lo ngại về tuổi tác của Biden.

Một blogger với hơn một triệu người theo dõi lưu ý rằng vụ việc khiến Trump trông giống một "tổng thống Hollywood truyền thống hơn".

Các nhà bình luận khác đưa ra những điểm tương đồng bệnh hoạn giữa vụ việc và vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe năm 2022, chẳng hạn như lưu ý rằng hai cựu lãnh đạo đã không "gặp" vào cuối tuần.

Cũng có những mối liên hệ lặp đi lặp lại giữa vụ tấn công và các trường hợp bạo lực súng đạn tái diễn ở Hoa Kỳ, thường được truyền thông nhà nước Trung Quốc nêu bật như một ví dụ về sự thất bại của đất nước.

“Ở vùng đất tự do, tiếng súng vang lên mỗi ngày”, một bình luận trên Weibo với hàng nghìn lượt thích cho biết, trong khi một người khác cho biết Trump sẽ “được xác nhận là tổng thống tiếp theo bằng tiếng súng”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra bình luận chính thức hôm Chủ nhật, trong đó người phát ngôn nói rằng nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình "bày tỏ sự thông cảm" với Trump.

Các phương tiện truyền thông liên kết với nhà nước cũng vào cuộc để định hình cuộc thảo luận của công chúng xung quanh vụ việc. Một số bài xã luận hoặc bài xã luận do các cơ quan báo chí này xuất bản đã coi bạo lực hôm thứ Bảy là một triệu chứng của nền dân chủ Mỹ, lặp lại nỗ lực hùng biện lâu dài của Bắc Kinh nhằm miêu tả hệ thống chính trị Hoa Kỳ là rối loạn chức năng và kém cỏi hơn so với họ.

Một bài xã luận do tờ Tin tức Bắc Kinh liên kết với nhà nước xuất bản hôm Chủ nhật tuyên bố vụ việc đã "kết hợp tất cả các biểu tượng chính trị điển hình của một cuộc bầu cử ở Mỹ: bạo lực, sự không chắc chắn và những kẻ điên."

Tờ báo lá cải theo chủ nghĩa dân tộc chủ nghĩa của nhà nước Global Times hôm thứ Hai đã đăng một bài xã luận của một giáo sư ở Bắc Kinh mô tả "sự leo thang phân cực chính trị thành bạo lực cho thấy ngày càng nhiều người cảm thấy tuyệt vọng về nền dân chủ Mỹ".

Bài viết cho biết: “Sự phân cực chính trị và bạo lực bắt nguồn từ sự bất bình đẳng thu nhập nghiêm trọng và sự vô vọng về sự thay đổi xã hội”.

Khi những bình luận như vậy được truyền tải trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, Biden, trong một bài phát biểu tại Phòng Bầu dục vào tối Chủ nhật, đã nhắm vào những gì ông mô tả là “các tác nhân nước ngoài”, những người “thổi bùng ngọn lửa chia rẽ của chúng ta”.

Mục đích của họ là "định hình các kết quả phù hợp với lợi ích của họ chứ không phải của chúng ta", Biden nói, ám chỉ mối lo ngại của Washington rằng Trung Quốc, Nga và các đối thủ khác đang lợi dụng sự chia rẽ xã hội hiện có ở Mỹ trong các chiến dịch gây ảnh hưởng, điều mà Bắc Kinh phủ nhận.

“Tối nay, tôi yêu cầu mọi người Mỹ tái cam kết…. (để) nghĩ về điều gì đã khiến nước Mỹ trở nên đặc biệt đến vậy”, tổng thống Mỹ nói.

Sự tập trung say mê vào âm mưu ám sát ở Trung Quốc làm tăng thêm những gì đã được thảo luận thường xuyên về Trump trên mạng Trung Quốc, nơi ông có biệt danh là "Chuan Jianguo" hay "Trump, người xây dựng đất nước (Trung Quốc)" trong thời gian tại chức. – một câu nói châm biếm cho thấy chính sách đối ngoại theo chủ nghĩa biệt lập và chương trình nghị sự trong nước gây chia rẽ của ông thực sự đã giúp Bắc Kinh vượt qua Washington trên thương trường toàn cầu.

Chiến dịch tái tranh cử của Trump cũng được cho là được Bắc Kinh theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là vì cựu tổng thống đã đe dọa, nếu tái đắc cử, sẽ tăng thuế mà các chuyên gia cho rằng có thể gây ra sự chia rẽ trên thực tế giữa nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc - một cú sốc điều đó sẽ xảy ra khi Trung Quốc phải vật lộn với nhiều thách thức tài chính nội bộ.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 75506


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-fccggh.jpg
Views:	0
Size:	100.6 KB
ID:	2399207  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06355 seconds with 12 queries