J.D. Vance: Từ người phản đối ông Trump thành liên danh tranh cử Phó Tổng thống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default J.D. Vance: Từ người phản đối ông Trump thành liên danh tranh cử Phó Tổng thống
Vào tám năm trước, ngay trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, J.D. Vance là người chỉ trích gay gắt ứng cử viên Donald Trump, tuyên bố ông sẽ không bao giờ là một “Trumper”.


Ông J.D. Vance và cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh Save America ở Youngstown, Ohio vào tháng 9/2022. Ảnh: Getty Images
Trước công chúng, J.D. Vance gọi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng ḥa là "lăo ngốc", là người "đáng trách". Trong cuộc trao đổi riêng tư, ông c̣n so sánh ông Trump với Adolf Hitler.

Nhưng vào thời điểm cựu tổng thống chọn Vance làm người liên danh tranh cử với ông trong ngày khai mạc Đại hội Toàn quốc đảng Cộng ḥa (15/7), chính trị gia bang Ohio đă trở thành một trong những người bảo vệ nhiệt thành nhất của ông Trump, cam kết sát cánh bên ông.

Bước chuyển đổi của James David Vance - từ một người "không bao giờ ủng hộ Trump" thành người trung thành kiên quyết - khiến ông trở thành một nhân vật tương đối khác thường trong ṿng thân cận của cựu Tổng thống Trump.

Các đảng viên Đảng Dân chủ và thậm chí một số đảng viên Đảng Cộng ḥa đă đặt câu hỏi liệu Vance, người đă viết cuốn hồi kư bán chạy nhất "Hillbilly Elegy" và hiện là thượng nghị sĩ đại diện Ohio, có bị thúc đẩy bởi chủ nghĩa cơ hội hơn là hệ tư tưởng hay không. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump, người sống sót sau vụ ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7, và nhiều cố vấn của ông coi sự chuyển đổi của Vance là thực sự.

Họ chỉ ra rằng niềm tin chính trị của Vance - kết hợp chủ nghĩa biệt lập với chủ nghĩa dân túy kinh tế - phù hợp với niềm tin của ông Trump, và khiến cả hai người xung đột với nhóm kỳ cựu của Đảng Cộng ḥa, nơi những người theo quan điểm “diều hâu” về chính sách đối ngoại và những người theo chủ nghĩa thị trường tự do vẫn thống trị.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa John Barrasso, được coi là một cố vấn của ông Vance, nói rằng Vance đă thay đổi quan điểm của ḿnh về Trump v́ “ông nh́n thấy những thành công mà Tổng thống Trump đă mang lại cho đất nước”.

Đặc biệt, việc Vance lên tiếng phản đối viện trợ của Mỹ cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga đă làm hài ḷng các đồng minh bảo thủ nhất của ông Trump, ngay cả khi nó khiến một số đồng nghiệp ở Thượng viện khó chịu.

Nhà b́nh luận bảo thủ Tucker Carlson, một người ủng hộ Vance, nhận xét: “Ông ấy hiểu những ǵ ông Trump đang theo đuổi và không giống như phần c̣n lại của Đảng Cộng ḥa ở Washington, Vance đồng ư với điều đó”.

NGƯỜI KHƠI LẠI "GIẤC MƠ MỸ"

James David Vance, 39 tuổi, sinh ra trong một gia đ́nh nghèo khó ở miền nam Ohio. Việc ông được lựa chọn làm liên danh tranh cử có thể giúp thúc đẩy chiến dịch vận động của ông Trump ở vành đai Rust Belt trong một cuộc đua được quyết định bởi cử tri ở một số bang chiến trường, bao gồm cả bang Pennsylvania và Michigan gần đó.

David Niven, Phó giáo sư chính trị tại Đại học Cincinnati, từng là người viết diễn văn cho hai thống đốc đảng Dân chủ, cho biết: “Về phạm vi những ǵ mà ông ấy có thể làm để giành được tấm vé, th́ đó sẽ là khơi lại được tiếng nói của giấc mơ Mỹ”, ư nhắc đến việc ông Vance đă vươn lên từ nghèo khó trở thành thượng nghị sĩ và ứng cử viên phó tổng thống.

Sau khi phục vụ trong Thủy quân lục chiến, theo học Trường Luật Yale và trở thành một nhà đầu tư mạo hiểm ở San Francisco, ông Vance đă trở nên nổi tiếng toàn quốc nhờ cuốn sách "Hillbilly Elegy" xuất bản năm 2016. Trong cuốn hồi kư đó, ông viết về những vấn đề kinh tế xă hội mà quê hương ḿnh đang phải đối mặt và giải thích sự nổi tiếng của ông Trump trong cộng đồng những người Mỹ da trắng nghèo.

Ông đă chỉ trích gay gắt ông Trump, cả công khai lẫn riêng tư, vào năm 2016 và trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ 2017-2021 của cựu tổng thống.

“Tôi cân nhắc giữa việc nghĩ Trump là một tên khốn hay hoài nghi như Nixon, người không tệ đến thế (và thậm chí có thể tỏ ra hữu ích), hay rằng ông ta là Hitler của nước Mỹ”, Vance viết riêng cho một cộng sự qua Facebook vào năm 2016.

Khi b́nh luận này được nhắc đến vào năm 2022, một phát ngôn viên của Vance cho biết nó không c̣n thể hiện quan điểm của ông nữa.


Thượng nghị sĩ J.D. Vance từng là người chỉ trích mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times
MỐI QUAN HỆ VỚI ÔNG TRUMP

Vào thời điểm Vance tranh cử vào Thượng viện Mỹ năm 2022, những thể hiện ḷng trung thành của ông - bao gồm cả việc hạ thấp cuộc bạo loạn Điện Capitol ngày 6/1/2020 – đă đủ để ông giành được sự tán thành của cựu tổng thống Trump. Sự ủng hộ của ông Trump đă giúp Vance dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ đầy cạnh tranh.

Trong các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông, James Vance nói rằng không có khoảnh khắc "Eureka" nào có thể thay đổi quan điểm của ông về ông Trump. Đúng hơn, ông dần dần nhận ra rằng sự phản đối của ḿnh đối với cựu tổng thống bắt nguồn từ phong cách hơn là thực chất.

Ví dụ, ông đồng ư với quan điểm của ông Trump rằng thương mại tự do đă làm rỗng vùng Trung Mỹ khi đè bẹp ngành sản xuất trong nước và rằng các nhà lănh đạo quốc gia đă quá nhanh chóng tham gia vào các cuộc chiến tranh ở nước ngoài.

“Tôi đă cho phép ḿnh tập trung quá nhiều vào yếu tố phong cách của Trump đến mức tôi hoàn toàn phớt lờ cách ông ấy đưa ra những quan điểm thực chất về chính sách đối ngoại, về thương mại và nhập cư”, J.DVance nói với tờ New York Times vào tháng 6 vừa qua. \

Trước khi Vance phát triển mối quan hệ với cựu tổng thống, ông đă trở nên thân thiết với con trai cả của ông Trump là Donald Trump Jr. - theo một số người quen thuộc với mối quan hệ của họ. Theo đó, Vance lần đầu gây sự chú ư của Trump Jr khi ông phản đối viện trợ cho Ukraine trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Thượng viện Ohio vào năm 2022, một quan điểm khiến ông bất ḥa với các đảng viên Cộng ḥa khác trong cuộc đua.

Nguồn tin cho biết, mối quan hệ cá nhân của Vance với ông Trump phát triển phần lớn trong thời gian bầu cử sơ bộ tổng thống của Đảng Cộng ḥa hồi đầu năm nay. Quyết định của Vance ủng hộ ông Trump vào tháng 1/2023, trước một số ứng cử viên phó tổng thống khác, là một minh chứng quan trọng về ḷng trung thành. Vào tháng 2/2023, hai ông Trump và Vance đă cùng đến thăm East Palestine, bang Ohio – nơi vừa xảy ra một vụ tàu hỏa trật ray nghiêm trọng.

Họ chỉ trích quyết định của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden vào thời điểm đó không đến thăm cộng đồng tầng lớp lao động ở East Palestine là sự phản bội đối với vùng Trung Mỹ. Đáp lại, Nhà Trắng lưu ư vào thời điểm đó rằng các đặc vụ liên bang đă có mặt tại hiện trường gần như ngay lập tức sau khi tàu trật bánh và việc đến thăm địa điểm xảy ra thảm họa có thể làm xao lăng các nỗ lực khắc phục hậu quả của địa phương. Cuối cùng, Tổng thống Biden đă đến thăm East Palestine khoảng một năm sau, vào tháng 2/2024.

Ở hậu trường, J.D Vance đă giúp thuyết phục các nhà tài trợ giàu có mở ví rót cho ông Trump. Chẳng hạn, ông giúp tổ chức một buổi gây quỹ ở Vùng Vịnh vào tháng 6 do các nhà đầu tư mạo hiểm David Sacks và Chamath Palihapitiya tổ chức. Ngoài chiến dịch tranh cử, một số đồng minh cấp cao nhất của ông Trump - bao gồm Donald Trump Jr, Carlson và Steve Bannon - đă rất vui mừng trước nhiệm kỳ ngắn ngủi của Vance tại Capitol Hill. Các chính trị gia này đều có rất nhiều người ủng hộ theo phe bảo thủ, và sự chấp thuận của họ có thể giúp thúc đẩy ứng viên đảng Cộng ḥa trong các cuộc bỏ phiếu.

Sự hoài nghi của Vance đối với các công ty Mỹ, quan điểm ủng hộ thuế quan, sự mệt mỏi với những can dự ở nước ngoài và thành công thời tuổi trẻ khiến ông trở thành tiếng nói hàng đầu của Đảng Cộng ḥa mới, tập trung vào tầng lớp lao động hơn là doanh nghiệp lớn.

Thượng nghị sĩ Barrasso b́nh luận về lựa chọn của cựu Tổng thống Trump: “Tôi nghĩ rằng về mặt đưa ra quyết định, ông ấy [Vance] có thể nói lên nỗi đau mà các gia đ́nh Mỹ đang cảm thấy tốt hơn hầu hết những người khác”.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 35853


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,556
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	2399326   Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	2399327  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,308 Times in 6,479 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05765 seconds with 12 queries